1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những rủi ro ai cũng dễ gặp phải khi mua sắm dịp Tết, cẩn trọng không bao giờ thừa

Tin FPT , 09-02-2021 11:39

Chuẩn bị cho năm mới, mọi người ai nấy đều đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng để mua sắm cho cái Tết sung túc, đủ đầy. Thế nhưng, việc chen chúc mua sắm ngày Tết thật ra lại chứa đựng rất nhiều rủi ro gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

  1. Tình trạng “hét giá trên trời”

t1iPmihC98w5T5bwyMXNKxdhnnmMFZ5xhX1nq99wB3yo23xsv7AMqXJNQEu2f5mpdv-zf_rCSr91mdaaronCl2QJOvobkT_icUziunygKN0MKK-GnIm7HsKj__KPBDqTzbk03wzK 


Những ngày cận Tết, mọi người đặc biệt có nhu cầu mua sắm rất nhiều thứ. Không chỉ sắm sửa áo quần diện Tết, các gia đình còn phải lựa chọn những loại trái cây, thực phẩm làm mâm cúng. Lợi dụng tâm lý đó, các gian hàng thừa cơ lên giá sản phẩm hoặc thêm vào những loại phụ phí khác. Không như khi mua sắm trực tuyến từ những gian hàng chính hãng, việc đi chợ ngày Tết lại tiềm tàng nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng hoặc những món đồ có giá “cắt cổ”.

  1. Trộm cắp, móc túi
     

XSj5N2_Yj2gYXkCLCG403CE4fv6EqBqaRY-W4BMapSyM0evG5GL0ZdKWp8YtZHVZGpeCBxbUDPFfXI9MeKyji2jrejSepJHM7y0tKtRD-Nuri0ap0Gdf6siUlIl1bPGNsTTKoqjy

Sau 1 năm làm việc cực khổ, đặc biệt là trong “năm Covid thứ nhất” vừa rồi, Tết này là dịp để mọi người thoải mái mua sắm và tận hưởng. Vì vậy, các gia đình không tiếc bỏ ra số tiền lớn cho việc mua sắm ngày Tết. Tuy nhiên, họ không biết rằng đây chính là nguyên nhân có thể gây ra nguy hiểm và thiệt hại tài sản cho mình. Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt thay vì thẻ khi đi chợ, siêu thị, khiến họ trở thành “miếng mồi ngon” cho những tên trộm cắp, móc túi, đặc biệt là khi ai nấy đều đổ xô ra đường sắm Tết.

  1. Ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe 
     

UH1uyzxUkw0t0YoTJnridujse0-OghwSGE_ixDjgwO2fsifflH_wie7puv5CrlmFXWMAfiUOLLuZqWf6QeCybGtYk7IC6FRCoiJX0Y9NAhTTXSe0YJsh7AXGgfI_NhMOQdq2NEVI

Ở nhiều gia đình, việc mua sắm dịp Tết đã trở thành thông lệ không thể bỏ qua. Không chỉ phải thực hiện nhiều việc như tổng vệ sinh nhà cửa, quét dọn, giặt giũ, họ còn bị áp lực bởi số lượng đồ dùng cần phải mua cho Tết. Hết mua thực phẩm để cúng kiếng lại phải loay hoay đi chợ làm nồi bánh chưng, bánh tét cho xóm giềng khỏi chê trách. Thay vì xúng xính áo quần vui vẻ chơi xuân, áp lực phải lo liệu chu toàn mọi việc khiến người phụ nữ trở nên căng thẳng, ít còn tâm trí và sức khỏe để háo hức đón Tết nữa.

  1. Giải pháp mua sắm online tiện lợi, an toàn
     

Nhiều gia đình đã chuyển sang hình thức mua sắm online để phòng tránh các rủi ro gặp phải khi mua sắm. Hiểu được những bất cập trên, FPT Play Box+ cho phép người dùng mua sắm thả ga trên ứng dụng Omni Shop. Đây chính là ứng dụng mua sắm đầu tiên cho phép người dùng thao tác mua sắm ngay trên chính TV của gia đình. Ngoài ra, người dùng được trải nghiệm mua sắm bằng chính giọng nói của mình, nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói được tích hợp trên Voice Remote của FPT Play Box+.
 

xiUlhpRA3O22ip_Ou9junghqcKCCUh4S84YGxAtHzetIgnfFZasGSLyC5OcfFHL9jJ1oLVCkLO6LXzQEcJ91szDbw8IYhZg4DBKhOum2OPOCequv3SLSGUkJ4Rl2rBB5Twh70FeT
 

Hiện tại Omni Shop có hơn 5.000 sản phẩm với nhiều loại mặt hàng đa dạng: điện gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, điện tử và phụ kiện, may mặc và thời trang,...các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm với xuất xứ, giá thành của các sản phẩm. 

Cuối năm là thời điểm các cửa hàng bắt đầu các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với các ưu đãi cho dụng cụ gia dụng, mỹ phẩm làm đẹp. Đặc biệt khi mua hàng tại Omni Shop khách hàng sẽ không mất phí ship đến Tết Nguyên đán 2021. 

Xem thông tin chi tiết về ứng dụng Omni Shop TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số hotline 1900 6600.
 

FPT Telecom