1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những rủi ro và bí kíp chọn camera giám sát ngoài trời mùa mưa bão

Tin FPT , 08-08-2020 14:01

Với các thiết bị camera lắp đặt ở khu vực ngoài trời sẽ không ít nhiều bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, khắc nghiệt thời tiết. Đặc biệt, mùa mưa bão rất dễ khiến thiết bị nhanh hỏng. Chính vì thế, kiến thức để bảo vệ camera trong mùa mưa bão là vô cùng hữu ích nếu bạn nắm rõ được nó.

Những rủi ro dễ xảy ra với camera ngoài trời mùa mưa

- Thiết bị camera bị chập điện gây cháy/hỏng/hoạt động không ổn định
- Đường truyền kém hoặc tín hiệu không ổn định
- Camera bị ngấm nước
- Camera quan sát cháy hồng ngoại hoặc ống kính không đảm bảo bị hấp hơi mờ hình ảnh

Cách bảo quản camera mùa mưa bão

- Thường xuyên kiểm tra đường dây tín hiệu, dây nguồn và hệ thống nguồn rời. Nhất là vào thời điểm trước và trong mùa mưa.
- Nếu camera gặp vấn đè ngay lập tức liên hệ với trung trâm bảo hành để được kiểm tra và khắc phục lỗi hỏng. 
- Trường hợp phát hiện lỗi tránh tự ý tháo lắp camera để sửa chữa. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để hạn chế những rủi ro với các thiết bị camera giám sát ngoài trời thì người dùng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng về khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, nắng...

Với các loại camera giám sát trôi nổi không thương hiệu ngoài thị trường thì sẽ rất khó đảm bảo cho những tiêu chí này. Thậm chí, người dùng không có chế độ bảo hành hay trung tâm hỗ trợ mà phải sử dụng dịch vụ sửa chữa bên ngoài. Việc trông cậy đến dịch vụ vừa tốn kém lại có nguy cơ bị xâm nhập thông tin vì khó kiểm soát được mức độ tin cậy của nhân viên dịch vụ. 

Nhưng với thương hiệu FPT Camera do FPT Telecom phát triển, chất lượng luôn là tiêu chí đảm bảo cho người dùng. Đặc biệt, với thiết bị camera ngoài trời có nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội:
 

 
- Sử dụng kết nối dây LAN hỗ trợ PoE, giúp dữ liệu hình ảnh được truyền tải ổn định với hệ thống gọn nhẹ, đơn giản. 
- Kết cấu vỏ hợp kim, chuẩn kháng nước IP66, tạo nên một thiết bị camera ngoài trời bền bỉ với khí hậu Việt Nam, có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 75 độ C. 
- Hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) - cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp lưu trữ xem lại dữ liệu thông qua ứng dụng di động một cách dễ dàng. 

Thông tin chi tiết về sản phẩm TẠI ĐÂY