1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những trò đùa công nghệ ai cũng có thể thử trong ngày Cá tháng tư

Tin FPT , 01-04-2021 08:09

Hôm nay là ngày Cá tháng tư, ngày mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện những trò đùa khác nhau mà không lo bạn bè mình giận, vậy với dân công nghệ bạn nên âm mưu trò chơi nào.

Đánh lừa màn hình vỡ

Tìm và tải xuống một hình ảnh thể hiện màn hình bị nứt ở độ phân giải hợp lý. Việc tìm kiếm này rất dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Đặt hình ảnh làm trình bảo vệ màn hình trên máy tính của họ, đảm bảo rằng nó được thiết lập để kích hoạt sau một khoảng thời gian ngắn (30 giây hoặc lâu hơn).
 

 
Những hình nền như vậy sẽ khiến nhiều người tưởng lầm màn hình máy tính đã bị vỡ

Nếu đồng nghiệp sử dụng máy tính để bàn thay vì máy tính xách tay, bạn có thể chơi một trò chơi thú vị hơn đó là ngắt kết nối bàn phím và chuột.

Ẩn máy ghi âm hoặc điện thoại phát bản nhạc lặp đi lặp lại

Sử dụng một máy ghi âm thanh lặp đi lặp lại được ghi từ thao tác trên máy tính, chẳng hạn như cú nhấp chuột, tiếng bíp... đều rất tốt. Sau đó đặt thiết bị ẩn giấu ở phía mặt sau một ngăn kéo, sau tủ hồ sơ hoặc ở một nơi khó tìm. Lúc này người đồng nghiệp chắc chắn sẽ mất tập trung và cố gắng tìm nguồn gốc của tiếng ồn từ đâu.

Dĩ nhiên nếu không có máy ghi âm, bạn có thể sử dụng điện thoại để làm điều này nhưng cẩn thận vì ai đó có thể gọi điện thoại hoặc nhắn tin văn bản đến máy khiến cuộc chơi kết thúc sớm.

Khiến chuột tạm thời vô dụng
 

 
Đây được xem là một trong những cách làm đơn giản nhất để lừa bạn bè. Chỉ cần dán một chút băng keo trên bộ phát laser ở dưới cùng con chuột, và nó sẽ ngừng làm việc. Hầu hết mọi người sẽ không lộn ngược con chuột ra xem vấn đề gì ở dưới mà tìm kiếm một giải pháp thay thế khác, như mua chuột mới.

Bật/Tắt mạng internet từ xa

Việc mất mạng là điều kinh khủng mà không bất kỳ ai muốn trải qua. Và chắc chắn nếu bạn đang tìm cách troll ai đó cùng phòng, cùng nhà có thể thủ ngay cách ngắt mạng đột ngột mà không hề lộ liễu tí nào. Đơn giản là nếu bạn đang sử dụng Internet FPT và có ứng dụng Hi FPT sẽ hoàn toàn tự điều khiển bật, tắt modem nhanh gọn ngay trên chiếc điện thoại của mình. 

Hi FPT là những tiện ích chăm sóc khách hàng Internet băng rộng và truyền hình trả tiền đầu tiên tại Việt Nam. Bằng các thao tác trực tiếp, khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý sự cố, tra cứu nhanh thông tin dịch vụ, thanh toán cước trực tuyến, quản lý dữ liệu sử dụng… Đây là các ứng dụng được FPT Telecom phát triển nhiều công nghệ, tăng tiện lợi sử dụng cho khách hàng.