1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nỗi lo đón Tết của các cặp vợ chồng trẻ khi Tết đến xuân về

Tin FPT , 21-01-2021 10:38

Dọn ra ở riêng chưa bao giờ là dễ dàng đối với những cặp vợ chồng trẻ, nhất là trong dịp Tết đến xuân về, các gia đình phải cân đo đong đếm để vừa có một cái Tết đủ đầy mà vẫn phải tiết kiệm nhất có thể.

Chị Trân, 26 tuổi trải lòng: “Tết năm nay là năm đầu tiên vợ chồng tôi tự chuẩn bị đón Tết vì chúng tôi đã ra ở riêng. Nói thật, việc dọn ra ở riêng khiến vợ chồng tôi cảm thấy thoải mái, nhưng những lúc Tết đến mới thấy được sự vất vả của các bậc làm cha mẹ. Vì quá mới mẻ nên tôi gặp phải những khó khăn, không biết chuẩn bị gì cho dịp Tết.”

Có lẽ câu chuyện ở riêng đón Tết không phải là câu chuyện của riêng ai. Chị My, 25 tuổi cũng chia sẻ: “Tôi rất lo lắng vì không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể chuẩn bị một cái Tết đầy đủ cho gia đình. Vợ chồng tôi cả ngày đều lang thang trên mạng để tham khảo nên chuẩn bị gì, mua sắm những gì. Nhiều lúc vợ chồng còn cãi nhau vì không.”
 

 
Lần đầu tiên đón Tết sẽ khiến các cặp vợ chồng mới kết hôn cảm thấy bỡ ngỡ nhưng “đầu xuôi đuôi lọt”, nếu biết cách chuẩn bị cho lần đầu tiên thật thuận lợi, các cặp vợ chồng về sau sẽ không phải đau đầu vì câu chuyện ở riêng đón Tết nữa. Dưới đây là những bí kíp dành cho các cặp vợ chồng trẻ tham khảo trong dịp Tết này: 

Hỏi ý kiến từ các bậc tiền bối

Các nàng dâu thường có suy nghĩ sợ sệt khi hỏi ý kiến của mẹ chồng. Suy nghĩ này có thể xuất phát từ tâm lý của các nàng dâu, nhưng các bậc phụ huynh luôn muốn chỉ dạy con, cháu những kinh nghiệm sống của họ. Đừng ngần ngại hỏi ý kiến của mẹ chồng và mẹ ruột để chuẩn bị hoàn hảo cho kỳ nghỉ Tết.

Mua sắm Tết có kế hoạch

Đối với các cặp vợ chồng trẻ, chi tiêu tiết kiệm luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Hãy cùng nhau bàn bạc những vật dụng, sản phẩm cần mua để sử dụng trong dịp Tết, ưu tiên những sản phẩm thiết yếu, tránh tình trạng “thích thì mua” gây lãng phí trong dịp đầu năm. 
Các món đồ thiết yếu các cặp vợ chồng không được bỏ qua gồm: đồ thờ cúng ngày Tết, bánh mứt, bao lì xì, thực phẩm, đồ trang trí và đồ gia dụng cần thiết. 

Lựa chọn hình thức mua sắm thông minh

Có thể nói mua sắm trực tuyến đang là xu hướng mua sắm được các gia đình ưa chuộng hiện nay. Đối với các cặp vợ chồng trẻ đang loay hoay chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, việc lựa chọn mua sắm online là một lựa chọn vô cùng đúng đắn. Không những tiết kiệm thời gian chen lấn, xếp hàng dài chờ đợi tại các chợ truyền thống, siêu thị mà còn tiết kiệm tiền bạc vì người dùng có thể so sánh giá cả từ nhiều nguồn hàng. 
 

 
Để tránh “tiền mất tật mang” khi mua hàng trong những ngày Tết. Các cặp vợ chồng nên lựa chọn mua sắm online tại những địa chỉ online đáng tin cậy. Omni Shop là một ứng dụng đảm bảo trải nghiệm mua sắm online an toàn cho người dùng.

Omni Shop là ứng dụng mua sắm độc quyền của FPT Play Box+, giúp người dùng vừa xem TV vừa có thể thả ga shopping. Nhờ tích hợp trên FPT Play Box+, người dùng có thể thoải mái mua sắm bằng giọng nói của mình.Hiện tại Omni Shop có hơn 5.000 sản phẩm với nhiều loại mặt hàng đa dạng: điện gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, điện tử và phụ kiện, may mặc và thời trang,…Tết này hãy mở ngay Omni Shop để mua sắm quà tặng thả ga trên FPT Play Box.

Truy cập ngay ứng dụng mua sắm trên TV của FPT Play Box+ hoặc liên hệ số hotline 081 812 3838 để được hỗ trợ.