1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ở nhà giãn cách xã hội, họp trực tuyến hiệu quả giữa mùa dịch Covid-19 bằng cách nào?

Tin FPT , 21-08-2020 14:31

Không chỉ tiết kiệm được kinh phí để tổ chức, việc chuyển đổi từ hình thức họp offline sang online trực tuyến, theo các nhiều người và các chuyên gia là rất phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng như hiện nay. Vì càng tụ họp đông người, nguy cơ lây nhiễm bệnh càng cao.

Trong khi đó, thực tế các cuộc họp trực tuyến với sự kết nối Intrenet có nhiều ưu điểm như hiển thị hình ảnh trực quan, kết nối được nhiều nơi, chia sẻ thông tin giữa những người làm việc ở cách xa nhau, truyền âm thanh và dữ liệu giống như đang ở công ty. 
 

 
Tuy nhiên, làm thế nào để cuộc họp online giữa mùa dịch không bị gián đoạn bởi nhiều yếu tố tác động. Đặc biệt, yếu tố đường truyền intertnet có đảm bảo cho cuộc họp trực tuyến diễn ra suôn sẻ hay không là bài toán khi phải thường xuyên họp giữa mùa dịch. 

Bởi, nếu đường truyền có tín hiệu kém, thiếu ổn định sẽ gây ra nhiều bất cấp khi cuộc họp diễn ra: âm thanh không rõ để nghe được nội dung cuộc họp, hình ảnh mờ mịt, dữ liệu khó chia sẻ...

Do đó, việc đảm bảo đường truyền internet tốc độ cao sẽ hạn chế được những rủi ro cho những cuộc họp trực tuyến hiện nay. Thông thường, đường truyền internet thông dụng phần lớn chỉ đáp ứng mức độ truy cập vừa đủ cho những nhu cầu ngày thường như: xem phim, đọc tin tức,...
 

 
Để đảm bảo một cách chắc chắn, người dùng có thể sử dụng đến dịch vụ VPN - mạng riêng ảo nhằm nâng cấp tốc độ internet cao hơn mức thường nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng. 
Với dịch vụ FPT VPN của FPT Telecom là dịch vụ “ưu tiên kết nối” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất như: học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến.

Theo đó, giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất internet quốc tế so với các gói dịch vụ internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, TikTok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Giải pháp này cài đặt chỉ bằng một cú nhấn chuột đơn giản.