1900 6600
Live Chat
1900 6600

Phim điện ảnh Châu Á về đề tài dịch bệnh 'hot' trở lại mùa Tết

Tin FPT , 03-02-2021 12:09

Là những phim cũ từ nhiều năm trước, nhưng trong bối cảnh cả thế giới đang căng mình chiến đấu chống lại dịch COVID-19, những bộ phim này bỗng gây sốt trở lại.

Hãy cùng điểm qua danh sách 03 bộ phim Châu Á đang được chú ý nhất trong dịp Tết 2021 trên ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT.

Ngôi đền kỳ quái

Ngôi đền kỳ quái là câu chuyện với bối cảnh ở một ngôi đền cổ ở ngoại ô thành phố, nơi mà bất kì ai được phong chức tu sĩ đều sẽ bị nguyền rủa đến chết vì cơn thịnh nộ của hồn ma Pee Nak. Tương truyền rằng, khi người chồng Mak đi lính, nàng Nak đã chết cùng đứa con sơ sinh và biến thành hồn ma. Trở về sau nghĩa vụ quân sự, Mak vẫn tưởng vợ con sống yên ổn ở nhà chờ mình. Cho đến một ngày biết người vợ đang chung sống với mình là ma, người chồng đã chạy trốn và trú ngụ tại ngôi đền Wat Mahabut.
 

 
Tại đây, Mak được che chở bởi bởi một nơi linh thiêng, không ma quỷ nào xâm nhập được. Còn hồn ma của Nak bị một vị pháp sư đầy quyền năng thu phục, ông nhốt cô vào một cái bình bằng đất nung và ném xuống một con kênh. Sau đó, một cặp vợ chồng ngư dân mới chuyển đến sống ở Phra Khanong không biết chuyện hồn ma của Nak, trong lúc bắt cá họ đã tìm thấy chiếc bình đất nọ và tò mò xem có gì ở trong đó. Nak được giải thoát khi họ cố mở nắp chiếc bình. Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm bạn trẻ vì lời thề nhớ ngẩn mà cạo đầu đi tu, ngay tại nơi những linh hồn giận dữ đang cư ngụ.

Là một bộ phim kinh dị, đan xen hàng loạt những yếu tố hài, Ngôi đền ma quái đã làm quá tốt trong việc “vừa hù vừa xoa”. Người xem sẽ không cảm thấy quá chán ngán bởi hàng loạt những pha jump scare như những bộ phim kinh dị khác. Những phân đoạn “quăng miếng” cực kì nhây giữa các nhân vật, chính là món gia vị vô cùng đậm đà đề Ngôi đền kì quái mang được đặc trưng của riêng mình. 

Dạ Quỷ

Câu chuyện lấy bối cảnh của triều đại Joseon, khi hoàng tử Ganglim vừa trở về nhà sau khi bị giam cầm ở ngoại quốc. Tuy nhiên, có nằm mơ anh cũng không thể nghĩ được, rằng đất nước của mình đã bị tàn phá bởi dịch bệnh zombie vô cùng đáng sợ. Chứng kiến cảnh đất nước bị tàn phá bởi Dạ Quỷ, Ganglim quyết định kêu gọi quần chúng cùng nhau đấu tranh chống lại loài quái vật ăn thịt người, đồng thời âm thầm lên kế hoạch đối phó với các quan nha có ý định tạo phản trong triều đình. 
 

 
Những bộ phim lấy đề tài xác sống vốn chẳng còn mới mẻ, đặc biệt là trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khi bối cảnh là ở thời Josoe, với vũ khí là cung, kiếm, giáo… chứ chẳng phải súng ống như những phim ở hiện đại, Dạ Quỷ sẽ mang đến cho người xem một trải nghiệm căng thẳng, kịch tính  hơn gấp bội. Thêm vào đó, trong bối cảnh mà virus COVID-19 đang có dấu hiệu trở lại, những bộ phim về zombie, dịch bệnh cũng rất được lòng người xem.

Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí

Trương Thiên Chí vốn là một người hiếu thắng, từng thách thức Diệp Vấn để lấy danh bài Vịnh Xuân chính tông. Võ công của anh ta được xếp vào hàng đại cao thủ, tuy nhiên đến cuối cùng vẫn bị Diệp Vấn đánh bại. Sau này, phần vì nhục nhã, phần vì mệt mỏi đánh đấm, Trương  Thiên Chí mở một tiệm tạp hóa và sống an nhàn với con trai. Tuy nhiên, cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Trong một lần ra tay cứu người, Thiên Chí lại gây thù thuốc oán với với thiếu gia của xã đoàn Trường Lạc, băng xã hội đen lớn nhất Hồng Kông lúc bấy giờ. Cùng những người bạn mới quen, Trương Thiên Chí giờ đây vô tình phải chiến đấu để chống lại xã hội đen cũng như cảnh sát biến chất Anh quốc.

 
Khác với hai bộ phim kia, Diệp Vấn ngoại truyện là một bộ phim thuần hành động. Chính bởi cách khai thác cốt truyện, xử lý tình huống khéo léo, nên biên kịch đã ăn điểm với người xem ngay từ những bước đầu tiên. Ngoài ra, việc xây dựng hình ảnh các nhân vật với những cá tính, phong cách chiến đấu hoàn toàn khác nhau, chắc chắn không cần phải bàn về khâu võ thuật của bộ phim. Đối với những ai đã quá chán ngán thể loại phim kinh dị, ma mị, thì Diệp Vấn ngoại truyện chính là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fptplay.vn/.
FPT Telecom