1900 6600
Live Chat
1900 6600

Phụ huynh nên làm gì khi con trẻ bộc lộ tài năng âm nhạc từ sớm

Tin FPT , 27-05-2021 09:00

Theo đánh giá của các chuyên gia, trẻ em sẽ thể hiện năng khiếu âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên để nhận biết và phát triển tài năng của trẻ không phải là điều đơn giản đối với các bậc làm cha mẹ.

Quan sát và đánh giá tài năng 

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều sở hữu những năng lực đặc biệt và việc tìm ra được những năng lực đó sẽ khiến cho trẻ có cơ hội trở thành những thiên tài.  Cũng chính vì thế mà các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục thường xuyên đều khuyến nghị các bậc phụ huynh hãy cố gắng tìm hiểu để phát hiện ra những năng lực vượt trội của con mình. 
 
jF-hvMkKIQlXTug36uqIa7ku6_2rGSncQP4WjO5tlzeKI08eBmFRA1BXnqp71olZjUjGDVKM0OcWoaEoMZmJe5DRYAgfoFroZvHMRPAJ_rujaP9p6Ni74G28RYb3TvweTpxTn-qe

Ảnh minh họa 
 
Khi sở hữu trí thông minh về lĩnh vực âm nhạc, trẻ sẽ có khả năng cảm nhạc rất nhạy, đặc biệt là tiết tấu và giai điệu. Khi còn bé, trẻ có khả năng hát trong vành rõ chữ đúng nốt và tuân thủ đúng nhịp phách chuẩn. 

Cho trẻ tham gia các lớp học năng khiếu

Trẻ có thể làm quen với âm nhạc từ rất sớm. Tuy nhiên độ tuổi thích hợp để bắt đầu học âm nhạc là từ sau 4 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ chủ động tìm hiểu thế giới xung quanh, biết kết bạn và bộc lộ dần năng khiếu. Đặc biệt, với sự phát triển của thính giác trong độ tuổi này, các bé có thể tiếp thu một lượng từ vựng khổng lồ.
 
lC4ahhH0xflEw2sXu9sfkl4bEhpDjqqfPqH0vUuZxz06BtFd9MGKs1wj1AMoB3ImQuq6AGQybhdG8gUAQaPa2k3g4W2VOWJ6CcRWE58k0FZjDJTOuOA5MUin4XWkJam4tADavG8M
Ảnh minh họa 
 
Sau khi xác định được năng khiếu của trẻ, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện để con trẻ tiếp cận với môi trường giảng dạy chuyên nghiệp. Phụ huynh có thể gửi con nhỏ đến các trung tâm, các khóa học,...nhờ đó các bé sẽ được thầy cô rèn dũa thêm nhiều kỹ năng cần thiết: chơi nhạc cụ, học hát, trình diễn,...

Khuyến khích trẻ thể hiện tài năng

Ngoài việc cho trẻ tham gia các lớp học để phát triển tài năng, phụ huynh cũng cần khích lệ trẻ bộc lộ tài năng của mình. Anh Minh Hiếu, 35 tuổi chia sẻ: “Trong một lần tình cờ, tôi phát hiện cháu nhà tôi có khả năng cảm nhạc rất tốt, chỉ cần nghe giai điệu thì cháu sẽ nhún nhảy, đến năm 7 tuổi, tôi cho cháu học đàn, hiện tại cháu đã 13 tuổi, khả năng đàn hát đã thành thục và có thể đi biểu diễn tại nhà hát.”
 
YRfDxzIU79hUuxmvnh4w2Fr4ijcgUqWdWWHwDg_ipCmlBF7xXgCuC-PXQE88N-7Nyh6iyX5iIUkY4HHRmKT2GffNJfN1bzTbPR_jcM5AEYhahuN9sf9bt5qjLl8FIyxiaOpmnvcb

Ảnh minh họa 
 
Anh Hiếu không ngại chia sẻ thêm, trong suốt quá trình cháu trưởng thành, cả hai vợ chồng anh chị đều tạo động lực tập luyện cho cháu. Mỗi tối cuối tuần, cả gia đình thường cùng nhau luyện hát karaoke. 2 năm gần đây, vợ chồng anh chị đã đầu tư FPT Play Box để thoải mái tìm kiếm bài hát mà không cần mất thời gian chọn bài bấm số. 

Đối với sản phẩm FPT Play Box, người dùng có thể thỏa thích tìm kiếm các thông tin, chương trình giải trí, bài hát karaoke bằng chính giọng nói của mình nhờ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Sản phẩm FPT Play Box+ 2020 cho phép người dùng tìm kiếm bài hát ngay trên thiết bị Voice Remote. Mới đây, FPT Telecom tiếp tục cho ra sản phẩm FPT Play Box S, đây chính là Hands-free Android TV đầu tiên trên thế giới, người dùng có thể điều khiển tivi bằng câu lệnh "OK Google". Với sự tiện lợi từ dòng sản phẩm FPT Play Box, nhiều phụ huynh đã tận dụng , giúp con em giải trí, học tập và phát triển tài năng âm nhạc từ nhỏ. 

Xem thông tin chi tiết về FPT Play Box tại đây.