1900 6600
Live Chat
1900 6600

Review Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tip: Tống Thiến cô độc khi bị đồng nghiệp cô lập

Tin FPT , 30-07-2021 11:00

Tống Thiến vào vai Cầu Giai Ninh, một nhà khoa học tài năng quyết định về nước cống hiến nhưng lại bị tẩy chay ngay trên chính quê hương mình trong Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim. Bộ phim đang được trình chiếu song song với quốc tế trên Truyền hình FPT.
 

Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim là bộ phim mang đề tài khoa học rất được mong chờ kể từ khi đóng máy năm 2019. Dành ra tận 3 năm cho khâu hậu kỳ, bộ phim đang tạo nên một cơn sốt vì góc khuất hiếm thấy trong thế giới của những người làm khoa học. 
 

saostar-2afrwdthzrxj87c3.png


Nội dung phim xoay quanh hành trình nghiên cứu đầy cam go của Cầu Giai Ninh khi cô rời bỏ công việc danh giá ở trời Âu để trở về đóng góp cho nền khoa học y sinh tại quê nhà. Ngay trong những ngày đầu làm việc, cô không những bị toàn bộ đồng nghiệp cô lập mà còn bị chính sếp trực tiếp của mình chèn ép. Tại sao cô lại lâm vào hoàn cảnh “xấc bấc xang bang” này? Nguyên do xuất phát từ bản thân Giai Ninh hay còn vì điều gì khác?

Môi trường nghiên cứu làm lu mờ những cá nhân khác biệt

Sau bao năm lớn lên, học tập và làm việc ở trời Âu, quyết định trở về quê hương của Cầu Giai Ninh lập tức khiến cô va chạm với một môi trường làm việc hoàn toàn khác biệt. Đối với văn hóa Á Đông nói chung, có hai điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng thuộc nằm lòng, đó là tính tập thể và thứ bậc. Từ đó, từng cá nhân được kỳ vọng sẽ chủ động hòa nhập, gác lại những khác biệt cho những mục đích chung. Đồng thời, các tiền bối mặc nhiên được kính trọng vì tuổi tác và kinh nghiệm. Cả hai điều này đều ngược lại với nơi Giai Ninh lớn lên, vốn xem trọng cá nhân và đề cao sự tranh luận công bằng. 
 

saostar-0gkkr7lyd3cg814c.png

Sự khác biệt quá lớn này khiến cô gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu bắt đầu công việc. Thái độ lịch sự đến xa cách của Giai Ninh khiến các đồng nghiệp đặt câu hỏi về sự thân thiện của cô. Hố sâu này trở thành cái cớ hợp lý cho những thành phần xấu miệng như Trịnh Vy lôi kéo mọi người tẩy chay Giai Ninh. Cô bị gạt ra khỏi những buổi ăn vặt, trở thành chủ đề nói xấu của hội chị em rảnh việc.

Không những thế, Giai Ninh còn gặp rắc rối với thói quen tranh luận của mình. Không chỉ riêng gì ở phương Tây mà trong bất kỳ môi trường nghiên cứu nào, việc tranh luận, phản biện là điều không thể thiếu nhằm củng cố, phát triển vấn đề. Thế nhưng, sếp của Giai Ninh - Tô Thiến - lại là một lãnh đạo hẹp hòi. Đứng trước những trao đổi về tính chính xác của báo cáo khoa học, Tô Thiến một mặt xoa dịu, một mặt tìm cách điều chuyển Giai Ninh khỏi vị trí nghiên cứu, xúi giục tâm phúc Trịnh Vy không thông báo giờ họp chung để cô mất cơ hội vạch trần.
 

saostar-sxg4nasztj88x4h9.png

Trong những tranh luận công việc bình thường, thay vì tìm cách giải thích và thu phục lòng người, Tô Thiến lại có xu hướng “cả vú lấp miệng em”, dùng quyền trưởng nhóm dập tắt tranh luận. Điều này cũng làm lộ ra năng lực quản lý hạn chế của Tô Thiến.

Tự cô lập vì cú sốc quá khứ

Tình trạng đơn độc của Giai Ninh giữa môi trường mới không chỉ đến từ lý do ngoại cảnh mà còn xuất phát từ chính suy nghĩ của cô. Trước khi quay về Trung Quốc, Giai Ninh là một nhà khoa học tài năng từng làm việc tại phòng thí nghiệm danh giá nhất châu Âu. Thế nhưng, chính sự phân biệt chủng tộc của các đồng nghiệp “văn minh” đã khiến cô quyết tâm chứng minh năng lực bản thân không thua kém bất kỳ ai của mình.
 

saostar-fwnne03b78t652lz.png


Mang theo khí thế hừng hực đó, dường như điều duy nhất mà Giai Ninh để tâm là nghiên cứu khoa học. Đam mê này đã tách cô khỏi tất cả những cuộc hội hè, thôi thúc cô lên tiếng khi chứng kiến sự bất cập trong nền khoa học nước nhà. Đây cũng là lý do vì sao Giai Ninh quyết định “tố cáo” vượt cấp khi trưởng nhóm Tô Thiến bỏ qua lời cảnh báo của cô. 

Giữa áp lực kinh khủng đó, Giai Ninh vẫn một mực làm theo niềm tin của mình. Khi giãi bày với Châu Tiểu Sơn (La Vân Hi), cô tự ví mình như nhân vật Sisyphus trong thần thoại Hy Lạp, một người phàm trần bị tất thảy thần linh ghét bỏ, phải chịu hình phạt muôn đời đẩy đá lên triền núi dưới địa phủ Tartarus. Đối với Giai Ninh, Sisyphus cũng như cô, rất hạnh phúc vì “luôn có mục tiêu, luôn có động lực, không mơ màng”. 
 

saostar-43o2lh8d4hyc898o.png


Dù đam mê công việc nhưng lại rơi vào môi trường nhiều thị phi, liệu rằng "kẻ độc hành" Cầu Giai Ninh sẽ hiện thực hóa những mục tiêu của mình như thế nào? Sự xuất hiện của "gián điệp" Châu Tiểu Sơn sẽ làm xáo trộn nghiên cứu khoa học của cô ra sao? 

Đừng bỏ lỡ Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim (tựa quốc tế: Broker) trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 48 tập, lên sóng mỗi ngày, song song với Trung Quốc, với bản phụ đề đầy đủ.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600.