1900 6600
Live Chat
1900 6600

Serie A chính thức trở lại vào ngày 20/06 với các trận đấu bù vòng 25

Tin FPT , 16-06-2020 10:25

Giải Seria A chính thức trở lại với trận đấu bù đầu tiên diễn ra vào ngày 20/6. Theo dõi lịch thi đấu ngay để không bỏ qua bất kỳ trận bóng nào trên Truyền hình FPT bạn nhé!


Vì đại dịch Covid-19, Serie A đã bị hoãn từ hôm 9/3 sau khi Chính phủ Italia quyết định phong tỏa đất nước. Giải đấu vẫn còn 12 vòng đấu nữa mới kết thúc, cộng thêm 4 trận bị hoãn từ vòng 25. Trong khi đó, Coppa Italia mới đá xong bán kết lượt đi.

Mới đây, ngày 3/5 Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) sẽ có cuộc họp với Chính phủ để bàn về tương lai của giải Serie A. Sau nhiều lần thảo luận tình hình y tế trong nước cũng như kiến nghị của các CLB tại Seria, ngày 13/6 BTC chính thức ấn định thời gian trở lại vào ngày 20/6 với 2 trận đầu tiên là Torino & Parma và Verona & Cagliari. Trước đó, các CLB được phép luyện tập từ ngày 18/5.

Theo Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) do phải chạy đua với thời gian nên các CLB Serie A sẽ phải thi đấu với lịch dày đặc để kịp hoàn tất (2 trận/tuần). Tuy dịch Covid-19 trên cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn cần có các biện pháp phòng tránh phù hợp nên cách thức tổ chức các trận đấu cũng có sự thay đổi.

Cụ thể, trong một trận đấu chỉ tối đa 300 người được phép vào sân, hai đội được yêu cầu lên 2 xe Bus khác nhau. Cầu thủ chính và dự bị sẽ tách thành 2 phòng thay đồ khác nhau. Các thủ tục vào sân, và bắt tay cũng sẽ được hủy bỏ.


Bên cạnh đó, các cuộc họp báo cũng được diễn ra kiểu mới. Các câu hỏi sẽ được gửi bởi các nhà báo và các câu trả lời sẽ được phát trực tuyến trên TV và các phương tiện truyền thông thay vì hỏi và trả lời trực tiếp như trước đây. Ban tổ chức đã và đang đưa ra nhiều biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người. 

Ngoài ra, theo hướng dẫn y tế của BTC Serie A, nếu cầu thủ hoặc nhân viên của đội bóng nào mắc Covid-19 sau khi hoạt động tập luyện nhóm trở lại vào ngày 18/5 thì toàn bộ đội bóng đó sẽ phải cách ly 15 ngày. Đây là điểm khác biệt của Serie A với Bundesliga, giải đấu lớn đầu tiên của bóng đá châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này. Ở Đức, chỉ có thành viên mắc Covid-19 của đội bóng mới bị cách ly, trong khi các thành viên còn lại sẽ được kiểm tra liên tục.

Sự trở lại của Seria A và bóng đá sẽ là “cơn gió mát” xoa dịu phần nào những mất mát của nước Ý sau đại dịch Covid-19.