1900 6600
Live Chat
1900 6600

Sinh viên Hà Nội khai phá kỹ năng tư duy qua câu chuyện của CEO FPT Telecom

Tin FPT , 30-10-2020 14:01

Làm thế nào để chuẩn bị, kích thích được khả năng tư duy của bản thân trong học tập và làm việc, là câu hỏi mà rất nhiều sinh viên băn khoăn muốn gửi đến Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh.

Ngay từ sớm, Nguyễn Tùng Dương – lớp Marketing, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã có mặt tại Hội trường lớn để tham gia hội thảo “Vai trò của tri thức trẻ trong nền kinh tế số”. Một trong những nội dung mà Dương ấn tượng nhất đó là phần talkshow của CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh với toàn thể sinh viên của trường.
 

 
Xoay chiều tư duy bứt phá trong kỷ nguyên số, chủ đề của buổi talk ngay từ đầu được giới thiệu đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của Dương cùng nhiều bạn bè trong lớp. Bởi sắp tới, Dương sẽ ra trường bắt đầu tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho mình và điều mà Dương băn khoăn nhất là làm thế nào để khẳng định bản thân mình trước các nhà tuyển dụng, làm thế nào để tự khai phá kỹ năng tư duy của bản thân. Và đây chính là cơ hội để Dương được học hỏi, tìm lời giải đáp cho mình.
 

Đến với NEU, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh đã mang đến rất nhiều thông tin hữu ích, câu chuyện cởi mở của mình chia sẻ với các bạn sinh viên tại đây. Đó là lý do không chỉ riêng Dương mà nhiều sinh viên khác hứng thú, không ngần ngại đặt những câu hỏi cho CEO nhà Cáo.

Trần Mỹ Nhung (NEU) chia sẻ: “Chương trình có rất nhiều thông tin hữu ích từ các chuyên gia. Nhưng để đọng lại ngay lúc này chính là các tình huống mà CEO FPT Telecom đặt ra để chúng ta khai phá kỹ năng tư duy của bản thân. Điều này chắc chắn sẽ giúp mình phát triển hơn trong tương lai, cảm ơn các anh”.

Tại buổi chia sẻ, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh nhấn mạnh đối với các bạn sinh viên về yếu tố ý thức tự học của mỗi người. Đây chính là chìa khóa thành công, mở cánh của tương lai cho thế hệ sinh viên. Có 4 cách học mà chúng ta có thể vận dụng để khai phá kỹ năng tư duy bản thân hiệu quả.

Đó là cách “Học thuần túy”, là điều mà mỗi sinh viên đều làm mỗi ngày trên trường học với thầy cô. Cách thứ 2 là “Hành”, nhiều việc chúng ta chưa biết thì chủ động “lọ mọ, tự làm”, tự học trên internet…sẽ giúp chúng ta nhớ lâu và đúc kết rất nhanh bài học cho mình. Điều thứ 3 là “Ngao du”, chúng ta hãy đi “ra ngoài” nhiều hơn, học hỏi xem bạn của mình họ làm như thế nào…và tình huống cuối cùng có lẽ sẽ khiến mình nhớ suốt đời, đó là rơi vào “nguy khốn”, lúc này bắt buộc mình phải vùng vẫy để vượt qua được điều đó.
 

 
Một trong những yếu tố quan trọng khác mà mỗi sinh viên cần biết là sự trải nghiệm. “Các bạn có tuổi trẻ, có thời gian và có quyền thất bại, vì vậy hãy dành thời gian của mình để thử làm những điều mình muốn, không sợ thất bại”.

Khép lại chương trình với khối lượng kiến thức đầy bổ ích, sinh viên NEU nói riêng và Khu vực Hà Nội nói chung ngày hôm nay đã sẵn sàng thay đổi, ứng dụng tri thức để phát triển nền kinh tế số trong tương lai. Trong bối cảnh thế giới và Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng do dịch COVID nhưng nhờ ứng dụng công nghệ mà FPT Telecom đã vượt qua thách thức này, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh hy vọng các bạn sinh viên sẽ tự cảm nhận và khai phá được sức mạnh của bản thân mình để trở thành nhân lực quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.