1900 6600
Live Chat
1900 6600

Số hóa căn nhà cùng FPT Smart Home tại siêu sự kiện Blockchain quốc tế

Tin FPT , 14-08-2022 10:00

Bên cạnh các doanh nghiệp trong lĩnh vực game và tài chính liên quan blockchain, sự xuất hiện của FPT trong hội trường cho thấy tập đoàn không muốn đứng ngoài cuộc chơi với công nghệ mới.
 

Sự kiện Blockchain Global Day diễn ra trọn ngày 29/7 tại TP HCM, bao gồm hoạt động hội thảo, triển lãm, kết nối doanh nghiệp. Đây là một trong những sự kiện quy mô gần đây về blockchain, thu hút nhiều tên tuổi lớn trong ngành góp mặt.
 

Blockchain Global Day được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm blockchain trong đời sống hàng ngày, từng bước gỡ bỏ các định kiến và tái định vị hình ảnh blockchain trong cộng đồng. Thêm vào đó, tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu sản phẩm, trao đổi với các chuyên gia công nghệ trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn trong lĩnh vực blockchain. Ngoài ra, sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với nguồn vốn từ các quỹ đầu tư, nguồn nhân lực tương lai và dần có hành lang pháp lý hoàn thiện về blockchain.
 


Không gian triển lãm quy tụ hàng loạt các gian hàng về ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực game và tài chính gồm: Aethr, Topebox, Football Battle, Puffgo, MetaDOS, Aspo World, Mineverse, XT.com, Pandora, Antpad, Realbox, M3TA, Sustainations DAO, GALL3RY, Sway Commerce, MoonLab, OpenliveNFT.
 

Bên cạnh các doanh nghiệp trong lĩnh vực game và tài chính liên quan blockchain, sự xuất hiện của FPT trong hội trường cho thấy tập đoàn FPT không muốn đứng ngoài cuộc chơi với công nghệ mới. Lần này, lĩnh vực nhà thông minh FPT Smart Home được mang tới trình diễn cho khách tham quan với chủ đề “Let FPT Smart Home take care of your home when you are in Metaverse.”
 


Trong video phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đánh giá sự kiện có nhiều gian hàng của Việt Nam và nước ngoài trưng bày với quy mô xứng đáng.
 

Thông qua sự kiện, ông mong muốn các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và những chuyên gia, cố vấn… cùng chung tay kiến tạo một hệ sinh thái doanh nghiệp Việt đủ sức hội nhập quốc tế. Ông kỳ vọng Việt Nam sẽ có thêm những công ty kỳ lân mới nhờ những hoạt động đổi mới sáng tạo, trong đó có lĩnh vực blockchain.
 

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, cho rằng sự kiện quy tụ cả các doanh nghiệp lớn và truyền thống như FPT xen lẫn với các công ty startup và nhiều doanh nghiệp toàn cầu, cho thấy sự hấp dẫn và quy mô của lĩnh vực blockchain.
 

Ngoài FPT có lịch sử lâu đời so với sự bùng nổ mới đây của blockchain, một số doanh nghiệp truyền thống khác cũng đang để mắt tới lĩnh vực mới mẻ này. Trong sự kiện, khách tham quan có thể bắt gặp gian hàng của VinaCapital – quỹ đầu tư có mặt trên thị trường đã gần 20 năm.
 

Sự kiện không chỉ giúp người Việt tiếp cận mà còn trải nghiệm Blockchain trong lĩnh vực tài chính, y tế, giáo dục, quản lý nhà nước… Blockchain Global Day 2022 tạo ra thị trường chung để các đối tác, tập đoàn, tổ chức nhà nước gặp gỡ, trao đổi và trải nghiệm ứng dụng Blockchain trong hoạt động của họ.
 

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.