1900 6600
Live Chat
1900 6600

Super Cup 2021 - Cột mốc lịch sử của Tàu Ngầm Vàng

Tin FPT , 09-08-2021 19:19

Với tài thao lược của Unai Emery cùng dàn cầu thủ đồng đều, Villarreal được chờ đợi làm nên chuyện trước nhà đương kim vô địch Champions League - Chelsea - trong trận tranh Super Cup 2021. Trận đấu được truyền hình trực tiếp, duy nhất trên hệ thống FPT Play và Truyền hình FPT vào 2 giờ sáng ngày 12/8 theo giờ Việt Nam.
 
Eux84DBRHMcgk_czMATBNbb6Q_k3PPtz4DsEmY1bqGZjXL6MtuzO0qqYq506gBoHG2m6Z_yt_N1kxdw4I92rtKhxKp5RNaT3U80Ked1y_BS_X_CKqzpsn3Lgp71w7_PPDQzD6NdV

Trận Super Cup giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/8 tới đây và được trình chiếu trực tiếp trên FPT Play và Truyền hình FPT tại Việt Nam. Bên cạnh Super Cup, FPT Play và Truyền hình FPT cũng sở hữu độc quyền bản quyền các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2021-2024) bao gồm Champions League, Europa League, Europa Conference League và Youth League trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Vượt qua nhiều đại diện hùng mạnh của bóng đá châu  u, Villarreal đã xuất sắc lên ngôi tại Europa League 2020/2021. Chiến tích lịch sử ấy giúp đội bóng Tây Ban Nha đặt chân đến trận tranh Siêu Cúp châu  u (Super Cup) 2021. 

Những yếu tố tạo nên thành công cho mùa giải trước của đội bóng

Villarreal đã khép lại mùa bóng 2020/2021 của mình đầy bất ngờ. Từ một đội bóng “chầu rìa” trên đấu trường châu  u với vị trí thứ 7 chung cuộc tại La Liga, CLB có biệt danh “Tàu ngầm vàng” đã thay đổi số mệnh của mình sau trận chung kết Europa League với đối thủ Man United – vốn được đánh giá mạnh hơn nhiều.

Sau khi hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức, 2 đội đã bước vào loạt luân lưu may rủi. Và tại đây, đại diện Tây Ban Nha là những người bản lĩnh hơn. Các CĐV Quỷ đỏ có thể tiếc nuối với cú sút tai hại của thủ thành David De Gea – một người Tây Ban Nha. Nhưng ít ai phủ nhận, Villarreal xứng đáng trở thành nhà vô địch với những màn trình diễn biết mình biết người xuyên suốt mùa giải. 

Unai Emery, chỉ huy của binh đoàn Villarreal một lần nữa chứng minh tại sao ông được giới mộ điệu ngợi ca là “Mr. Europa League”. Bằng chiến thuật hợp lý và sự khó chịu, Villarreal đã kéo một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Man United bước vào loạt đấu súng. Sau đó chiến thắng đã mỉm cười với họ.

Và đó là cách mà họ đã khép lại một mùa giải thành công của mình, với danh hiệu lớn nhất lịch sử cùng một suất đi thẳng vào vòng bảng Champions League mùa giải tới.
Uy4BxCVekwhzTK5ORBOtXO_a2IiD3DMYvOxGDdgFT1qT06ACI4pKrZNPm7xPugd2ZJDc9BFpeOA7VUSR2TqMaTpAJc7ApVrC9iWV0A0_I-iNtiv05sIp7QHz_0DY6ywknJpLIFrb

Bên cạnh sức mạnh tập thể và tinh thần chiến đấu, chiến thuật hợp lý của Unai Emery, Villarreal cũng không thiếu những ngôi sao. Dưới hàng phòng ngự, họ đang sở hữu Pau Torres, một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu  u ở mùa giải vừa qua. Còn trên hàng tấn công, Tàu ngầm vàng có sự phục vụ của Gerard Moreno – chân sút cán mốc 30 bàn thắng ở mùa giải trước, trong đó có 23 bàn tại La Liga và 7 bàn trong hành trình đưa đội nhà vô địch Europa League. Cùng với đó, tiền đạo này còn cung cấp tới 11 pha kiến tạo. Lần gần nhất Villarreal sở hữu một chân sút ghi 30 bàn trong 1 mùa giải cách đây đã tròn 10 năm (Giuseppe Rossi, 32 bàn mùa 2010/11).
 
SQSuk9NP5vn7a5lSbXr2kdtFGqQgyK9MZww-gFa6o9jMZKI5sYd_62ewyW9X4nE7gg49mVjJUiXsxrrNp7_TvuTi8kyPlKa-JWEaKC7uMEiJJJITD6XyRZ0VFQ-J2GZMJBjsq8sH

Chuẩn bị lực lượng, bổ sung nhân sự

Sau danh hiệu lớn đầu tiên giành được kể từ năm 2004 (vô địch UEFA Intertoto Cup), Villarreal sẽ hướng tới trận Siêu Cúp châu  u (UEFA Super Cup) với Chelsea vào rạng sáng 12/8 tới đây. Tuy nhiên, trước một cơ hội lịch sử nữa để giành thêm một danh hiệu cao quý, đại diện Tây Ban Nha sẽ không có bùa hộ mệnh của mình.

Đó là sự vắng mặt của tiền vệ Dani Parejo, người mới gia nhập CLB từ Valencia năm ngoái nhưng nhanh chóng chứng minh được tầm quan trọng nơi tuyến giữa. Parejo đã dính chấn thương bắp chân trong trận giao hữu với Levante, và sẽ không tới Bắc Ireland cùng toàn đội.

Ngoài ra, một cái tên quan trọng nữa cũng có thể vắng mặt của Villarreal là trung vệ Pau Torres. Hiện tại, cầu thủ này vẫn đang tranh tài cùng ĐT Olympic Tây Ban Nha tại Tokyo và sẽ có rất ít thời gian để hồi phục cũng như hội quân cùng toàn đội sau khi trở về từ Nhật Bản. 

Ở chiều ngược lại, HLV Unai Emery vui mừng chào đón sự trở lại của sát thủ Gerard Moreno – người đã cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để dành thời gian cho cuộc chạm trán với Chelsea. Anh là cái tên làm nên sự khác biệt cho mùa giải vừa rồi của Villarreal khi ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Europa League. Bên cạnh đó là những sự bổ sung quan trọng trên phiên chợ hè. Villarreal đã đem về 4 tân binh bao gồm hậu vệ Juan Foyth (mua đứt từ Tottenham), Aissa Mandi (Real Betis), tiền vệ Manu Morlanes (Almeria) và tiền đạo Boulaye Dia (Reims).
 
nFWMeMRK8tgfR19p6KRqVUteYIUiEM78cCqYmRxDtIjpp5kHaUh1RPjn54B5VZrW3xVzAV_6LMH4L3VfiJrVfNP9xHAdkPUg_KhhNUgazwyWUtd-56VcdMjkZCgCePyQQ7JA-0JL

Ý nghĩa danh hiệu

Chức vô địch Europa League giành được trước Man United là danh hiệu lớn nhất lịch sử Villarreal, mở ra cơ hội để họ đứng trước một danh hiệu nữa – UEFA Super Cup. Đó cũng sẽ là một danh hiệu vĩ đại nữa đối với đội bóng này.

Khi đặt lên bàn cân, tất nhiên Chelsea – nhà ĐKVĐ Champions League sẽ được đánh giá cao hơn đại diện xứ Bò tót. Nhưng như Emery đã chia sẻ trước thời điểm đá chung kết với MU, thì “Chiến thắng là bổn phận và trách nhiệm của tôi tại Villarreal. Tôi chẳng có gì phải chứng tỏ hay trả thù với các CLB Anh.”

Trên chặng đường giành danh hiệu ở mùa bóng vừa qua, Tàu ngầm vàng đã nhấn chìm 2 đại diện nước Anh là Arsenal và Man United. Giờ thì họ sẽ có cơ hội làm điều tương tự với Chelsea, trong lần đầu tiên tham dự một trận UEFA Super Cup. Mà đã là lần đầu tiên, thì Villarreal làm gì có gì để mất?
 
T5ELAATC3uMZnTRm8NJWEVrO5cXLfZo4-ykcIW_jS4Ela4_bay5LH4pNmkVaaEeBGV8n-Qo6ak3ChA2vtwNww49rr7iURMqhkIWgi7dGlTE_BheRqC5Up4TVpMYNrgTltPNVj2e7

Trận Super Cup giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/8 tới đây và được trình chiếu trực tiếp trên FPT Play và Truyền hình FPT tại Việt Nam. Bên cạnh Super Cup, FPT Play và Truyền hình FPT cũng sở hữu độc quyền bản quyền các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2021-2024) bao gồm Champions League, Europa League, Europa Conference League và Youth League trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Những thông tin mới nhất về trận tranh Siêu Cúp châu Âu sẽ được cập nhật tại website fpt.vn và tại kênh Youtube FPT Bóng đá. Mọi thông tin cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ hotline 19006600.