1900 6600
Live Chat
1900 6600

Super Cup 2021 - Trận thư hùng đỉnh cao khởi động mùa giải mới phát sóng trên FPT Play và Truyền hình FPT

Tin FPT , 11-08-2021 11:00

Chelsea gặp Villarreal là trận đấu đáng chú ý nhất châu Âu trước khi những giải bóng đá của lục địa già bước vào mùa giải mới. Và dĩ nhiên, không ai muốn bỏ lỡ danh hiệu lớn đầu tiên của mùa giải cả !
 
EH7dOD-190-nv-ponZVPtus1W6G_MeeiFPg1kfxjMhpkg-xYaFprSUiAdqxRZWmL5j8rpKF2sSHiFzPQjHnr9SV802HExfL2406CaY3CCgZuR8epy04AMY95XZGEAX7RBfhadpfT

Phương án tiếp cận trận đấu của Villarreal

Cùng với những cầu thủ hiện có của mình, Unai Emery là một chiến lược gia rất thực dụng. HLV Unai Emery rất thích lối chơi theo phong cách phòng ngự chủ động. Từ nền tảng đó, Villarreal sẽ xoay ra kiểm soát mặt trận tấn công tốt hơn. 

Ở mùa giải năm ngoái, Villarreal cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại La Liga. Để đạt được thứ hạng đó, họ đã tận dụng bản lĩnh của các cá nhân kết hợp với những đấu pháp cực kì hợp lý đến từ đội ngũ ban huấn luyện. Điều này chắc chắn sẽ được đại diện Tây Ban Nha áp dụng vào trận đấu Siêu cúp tới đây.

Trong cả 2 mặt trận từ La Liga cho tới Europa League, Villarreal sử dụng sơ đồ 4-4-2 gần như trong mọi trận đấu. Chiến thuật này sẽ đem tới sự chắc chắn trong những tình huống phòng ngự. Bộ tứ vệ của họ là những cái tên quen thuộc: đội trưởng Mario Gaspar cánh phải, Alfonso Pedraza cánh trái, cặp trung vệ Raul Albiol và Pau Torres. Mối e ngại của Emery là Torres có thể không đạt thể trạng tốt nhất, khi đã “cày ải” suốt EURO và Olympic.
 
BMz6z7Upab2PKzmtodWKrU3ylBhqqr9AmkQZQIq4R5fvlD4k8NZA8B0jCUNotP8brSaV7K4vEpgu7b5FS6_WHhz_iiT0udL7DH4LkXOVwPFFcndSKEw0IcCkhbVexMHyEuAUZ20l

Tổn thất lớn của Tàu ngầm vàng là không có sự phục vụ của Dani Parejo, người có một mùa bóng tuyệt vời nhưng đang dính chấn thương, khả năng cao sẽ không tham dự trận Super Cup. Thiếu Parejo, Villarreal thiếu đi chiếc mỏ neo ghìm thế trận của họ. Khi đó, gánh nặng tuyến giữa sẽ đè lên vai của Capoue.
 
6ClsCu36pdEVcnCLucpPXld9TnChLwYyhKuPV0yKyHdvh9A-Tb3qK6u_43pbh7DwiRIWbQBHwJcUg2PUxxIgMpwzx6oyVEI8abWOM333QcZcFw84JlCmUfDJG1F_IK86zM3M3UDS

65% số bàn thắng của Villarreal thường xuyên đến từ những tình huống mở tốc của Gerard Moreno, cầu thủ thi đấu ở vị trí trung phong. Khả năng đánh lừa hậu vệ đối thủ bằng kĩ năng chạy chỗ không bóng của anh là cực kì tốt. Tuyến tiền vệ của Villarreal liên tục tận dụng những đường chuyền dài nhắm vào khoảng trống giữa hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ của đối phương, nơi mà Gerard Moreno đã mở ra từ trước. Không những vậy, kỹ năng tận dụng tình huống cố định của cầu thủ sinh năm 1992 cũng rất ấn tượng. Anh chắc chắn là đầu ra đáng tin cậy cho bài toán tìm kiếm bàn thắng của HLV Unai Emery.

Với những “vũ khí” đang có trong tay kết hợp với đòn “hồi mã thương” từ những pha phản công đầy nguy hiểm, Villarreal sẵn sàng chơi bóng một cách sòng phẳng với Chelsea. 

Đối sách và lợi thế của Chelsea 

Đối đầu với Villarreal, HLV Thomas Tuchel biết mình phải làm gì. Đó là giữ cự ly thật tốt nơi tuyến giữa, ép đối thủ phải đẩy bóng ra cánh và phân thắng bại bằng những cuộc đối đầu 1 chọi 1. Vai trò của Ben Chilwell và Reece James sẽ rất nặng nề khi họ là những tiền vệ vừa có khả năng tấn công, vừa có thể thu hồi bóng trước áp lực của đối thủ.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea ở trận đấu này sẽ là tình hình thể lực của các cầu thủ. Những cầu thủ quan trọng của họ có rất ít thời gian để hội quân do phải dành cả mùa hè để chiến đấu tại Euro. Nhưng nhìn chung, chỉ cần Jorginho hay N’Golo Kante đá đúng đẳng cấp như khi giúp Chelsea vô địch Champions League ở mùa giải trước, tuyến giữa của đại diện nước Anh sẽ ổn. May mắn thay cho Chelsea,  Villarreal cũng gặp vấn đề tương tự, đặc biệt là chấn thương của Dani Parejo. Hàng tiền vệ của đại diện Tây Ban Nha khi vắng Dani Parejo sẽ thiếu đi sức chiến đấu vốn có và trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nếu có thể bóp nghẹt tuyến giữa Villarreal, thầy trò Tuchel có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. 
 
GBE-cODK280PYU1bQejARkLu3ExcZSFxU7kzuxTGiPUT6t893e8dy-C2MacQh8Z4w9zVaJH5x9e45BBHJ15MXZP4bUL7UqLlrsCSUgEwmIDG-zQ2hA32i7trWkKFe5cQEqIutcHu

Một trong những điểm nhấn chiến thuật của Tuchel có thể đến từ vị trí của Christian Pulisic. Để chuẩn bị sẵn phương án không có Ben Chilwell, Tuchel đã xếp Pulisic đá wingback cánh trái trong sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Ở vị trí này, anh sẽ đối đầu trực tiếp với Mario Gaspar và một tiền vệ cánh phải. Sở hữu tốc độ nhanh, lối chơi liều lĩnh cùng với đó là khả năng lên công về thủ khá nhịp nhàng, Pulisic sẽ là một quân bài tẩy thực sự của Chelsea.

HLV Thomas Tuchel chắc hẳn sẽ muốn thể hiện sự “cao tay ấn” của mình khi chỉ trong một thời gian ngắn cầm quyền tại đội bóng London, ông đang có cơ hội đem về phòng truyền thống Chelsea thêm một danh hiệu nữa. Danh hiệu Super Cup sẽ là món khai vị tuyệt vời trên bàn tiệc các giải đấu sắp tới mà thế lực màu xanh tham gia. 
 
bjlmGJgxDTV4fsxcyvnmMdT8XFK2WzdyZrcv5Tkfvkla5rR5A14YBqfkhRpPcZaK0y1S-GgiWnCAiiILfdYYtvmKQOY1s76QqpPSSgtiAAY1-UV31_bXW0lb21N8i1_CJH00a7TH

Trận Super Cup giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 12/8 tới đây và được trình chiếu trực tiếp trên FPT Play và Truyền hình FPT tại Việt Nam. Bên cạnh Super Cup, FPT cũng sở hữu độc quyền bản quyền các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2021-2024) bao gồm Champions League, Europa League, Europa Conference League và Youth League trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Những thông tin mới nhất về trận tranh Siêu Cúp châu  u sẽ được cập nhật tại kênh Youtube FPT Bóng đá. Mọi thông tin cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ hotline 19006600.