1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tận hưởng kỳ nghỉ Tết bên gia đình cùng những bộ phim hay và ý nghĩa

Tin FPT , 11-02-2021 15:20

Sau một năm học tập và làm việc mệt mỏi bất cứ ai cũng mong muốn trở về nhà, dành thời gian quý báu này bên gia đình và quây quần bên nhau.

Chỉ Còn Ngày Hôm Qua (Only Yesterday),1991

Ra mắt khán giả màn ảnh trong suốt 3 thập kỷ, bộ phim Chỉ Còn Ngày Hôm Qua vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất của Ghibli. 
 

 
Bộ phim kể về câu chuyện của Taeko - một cô gái 27 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Tokyo. Chơi vơi trong cuộc sống tẻ nhạt nơi đô thị phồn hoa, Taeko đã quyết định rời xa công việc 10 ngày và đến miền quê Takase, tại đây cô phụ giúp gia đình anh rể thu hoạch hoa Rum. Trong lúc chơi vơi tìm về miền quê Takase, Taeko nhớ về những ký ức tuổi thơ tươi đẹp lúc cô còn là nữ sinh lớp 5, hồi ức sống dậy một lần nữa và thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Taeko. 

Có thể nói đây hoàn toàn là một bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình, chắc hẳn mỗi người đều tìm thấy chính mình trong Taeko, trải qua cảm giác lạc lõng, mất phương hướng và mong muốn trở về hồi ức tuổi thơ. Những kỷ niệm đẹp trong quá khứ là khởi nguồn tạo nên sức mạnh đưa mỗi người đến ngày mai tốt đẹp hơn.

Cậu bé đặc biệt ( Like Stars On Earth), 2007

Có một câu nói có thể bao quát về câu chuyện Cậu Bé Đặc Biệt như sau: “ Tất cả mọi người đều là thiên tài trong lĩnh vực của họ, nhưng nếu như bạn đánh giá một con cá qua khả năng leo cây, thì cả đời nó sẽ nghĩ mình ngu dốt và đần độn.”

 
Bộ phim kể về cậu bé Ishaan mắc phải chứng khó đọc nhưng không nhận được sự quan tâm từ gia đình và nhà trường, Ishaan cuối cùng bị bố đẩy vào trường nội trú, từ đó cậu bé trở nên trầm tính tách biệt khỏi bạn bè cùng trang lứa. May mắn Ishaan gặp được thầy giáo dạy vẽ, chính thầy cũng từng mắc phải căn bệnh giống Ishaan, nhờ thầy Ishaan nhếch nhác, ngốc nghếch trong mắt mọi người đã trở thành một “ngôi sao” hội họa của trường.

Thông điệp bộ phim muốn truyền tải cho những bậc phụ huynh, thầy cô giáo chính là hãy nhìn nhận lại cách giáo dục con trẻ sai lệch của mình, không nên áo đặt suy nghĩ lên những đứa trẻ thơ mà vùi lấp đi những tài năng của con trẻ. Đây là một trong những tác phẩm phim Ấn Độ được phần lớn công chúng trên thế giới đón nhận.

Tân Vua Hài Kịch (The New King Of Comedy), 2019

Góp mặt trong danh sách phim giải trí cuối tuần không thể vắng những bộ phim thể loại hài hước. Thời điểm mới ra mắt, bộ phim thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ, lý do đơn giản đây là bộ phim tâm huyết của vị đạo diễn nổi tiếng châu Á- Châu Tinh Trì.

 
Mạch truyện đơn giản, kể về cô gái tên Như Mộng, cô dành mười mấy năm thanh xuân để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất nhưng chưa bao giờ cô nhận được vai chính trong ngần ấy năm. Có thể thấy sự hy sinh của cô là một niềm bất hạnh trong suốt mười mấy năm, nhưng Như Mộng luôn lạc quan theo đuổi nghề diễn. Bạn bè, người thân xung quanh tác động khuyên Như Mộng từ bỏ nghề, những tưởng cô sẽ bỏ dở nhưng một lần nữa cô tiếp tục nắm bắt cơ hội của mình. 

Thông qua Tân Vua Hài Kịch, Châu Tinh Trì như trưng bày mặt khác của ngành công nghiệp giải trí đầy những cạm bẫy, mưu mô khác biệt hoàn toàn với vẻ hào nhoáng mà khán giả thấy. Bộ phim vừa hài hước vừa sâu cay mang lại cảm giác mới mẻ cho khán giả màn ảnh.

Gấu Paddington (Paddington),2014

Nhân vật chính của phim chính là chú gấu Paddington, chú gấu con này luôn có một niềm đam mê to lớn về nước Anh, vì thế đã một thân một mình chu du đến London để tìm cho mình một mái nhà, không may thay chú gấu bị lạc trong nhà ga Paddington. 

 
Lạ lẫm trước London rộng lớn, chú gấu con trong lúc bối rối thì được gia đình nhà Brown nhận nuôi và đặt tên là Paddington. Trong quá trình sống chung với nhà Brown, Paddington đã gây ra không ít rắc rối cho gia đình ân nhân, những đứa trẻ trong gia đình Brown không vì thế mà không thích Paddington, chúng luôn yêu quý và xem Paddington như một thành viên trong gia đình. Gia đình Brown đã cứu lấy Paddington và để lại một kỷ niệm đẹp về nước Anh trong lòng chú gấu.

Dù không phải là chủ đề mới mẻ nhưng chính sự chân thành, ấm áp đã khiến bộ phim chạm đến trái tim của người xem. Gấu Paddington rất đáng để cả gia đình quây quần ngồi lại thưởng thức.

Quý vị có thể xem những bộ phim hấp dẫn tại FPT PLAY. 
 
FPT Telecom