1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tết hết rồi, làm sao để không bị khủng hoảng với đống công việc, bài vở?

Tin FPT , 22-02-2021 20:03

“Còn mùng là còn Tết” có lẽ chẳng còn là câu nói quá xa lạ với nhiều người. Nhưng đến nay thì mùng cũng đã hết, mà Tết cũng đã đi xa, vậy phải làm sao để không bị khủng hoảng với khối lượng công việc, vài vở khổng lồ đây?

 
Hãy cùng điểm qua những việc có thể làm để không cảm thấy quá khủng hoảng trong những ngày đầu trở lại trường, lại cơ quan.

Trấn tĩnh lại tinh thần

Sau một kỳ nghỉ với loạt bánh chưng, bánh tét, không quá lạ nếu mọi người có cảm giác mệt mỏi, lười miếng. Vậy nên, để trở lại với nhịp sống bình thường, hãy bắt đầu sắp xếp lại giờ giấc, những thứ mình cần làm mỗi tối trước khi đi ngủ, để không bị rơi vào tình trạng không biết phải bắt đầu từ đâu.

“Bày bừa” lại bàn học, bàn làm việc

Với rất nhiều người, điều cuối cùng mà họ làm trước khi kết thúc một năm cũ, đó là dọn tất cả giấy tờ, sách vở, bút thước vào trong hộc bàn. Sau một mùa Tết, chiếc bàn có lẽ đang trống vắng, “quạnh hiu” hơn bao giờ hết. Đây chính là lúc để bạn bày bừa mọi thứ trở lại. Hãy dán những tờ note nhắc nhở, trang trí một chút bằng một vài hình dán, bức hình xinh xắn để không gian học tập, làm việc trở nên sinh động hơn.

Đảm bảo giấc ngủ

Sau những ngày nghỉ, có lẽ nhiều người đã quen với những giấc ngủ khuya. Thói quen sinh hoạt của chúng ta cũng phần nào đó bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, khi trở lại công ty, trường học, đã đến lúc để chúng ta ngủ sớm trở lại để có được tinh thần thoải mái, tỉnh táo nhất vào buổi sáng.

Giữ cho mình “tinh thần chiến đấu” mạnh mẽ

Trước khi bắt tay làm bất kì điều gì, yếu tố về tinh thần, tâm lý có thể ảnh hưởng trực tiếp đến với năng suất làm việc. Chính vì thế, thay vì giữ suy nghĩ “làm nhanh rồi nghỉ ngơi”, thì “hãy ráng làm việc này thật tốt mở hàng năm mới”, sẽ là một lời tự nhủ có ích hơn nhiều cho bản thân. 

Dành thời gian giải trí

 
Sau Tết, chúng ta khoan thúc ép, mà hãy cứ nhẹ nhàng với bản thân. Mọi sự thay đổi đột ngột đều có thể danh hưởng ít nhiều đến tâm lý, chất lượng công việc. Chính vì thế, hãy dành một chút thời gian mỗi tối cho nhu cầu giải trí của mình. Những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT đều có thể truy cập vào ứng dụng Phim truyện hoặc Giải trí ngay trên tivi hay thiết bị di động của mình. Với hàng loạt những bom tấn điện ảnh thuộc đủ thể loại, hay những show hài kịch, chương trình truyền hình chỉ Tết mới có, người xem vẫn có thể phần nào níu giữ những “dư vị” của ngày Tết. 

Tìm hiểu thông tin về Truyền hình FPT hay ứng dụng Foxy tại ĐÂY hoặc liên hệ hotline 19006600.
FPT Telecom