1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tết này, đâu là món quà công nghệ phù hợp cho bố mẹ?

Tin FPT , 29-01-2021 10:30


Quà tết, từ trước đến nay, luôn là thứ khiến nhiều chúng ta phải đau đầu, bởi trong thời đại ngày nay, một món quà nói lên rất nhiều về sự tinh tế của con người.

Từ lâu, phong tục tặng quà Tết đã sớm ăn sâu vào tư tưởng, văn hóa của người Việt Nam. Nếu ở phương Tây, người ta thường tặng quà nhau vào mỗi dịp Giáng sinh về, thì ở đất nước chúng ta, Tết mới chính là lúc mà người dân trao nhau những món quà để thể hiện tình cảm với những người mình yêu thương.


 
Tuy nhiên, Tết ngày nay đã chẳng còn giống Tết xưa. Đã không còn cái thời mà chúng ta tặng nhau một chiếc bánh chưng, một hũ dưa hành, hay một nải chuối sau nhà. Ngoài tấm lòng, giá trị thực tế của những món quà cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với bố mẹ, những người đang già yếu hơn mỗi năm.

Vậy Tết này, đâu là những món quà công nghệ phù hợp để gửi đến những đấng sinh thành chúng ta?

Thiết bị theo dõi sức khỏe

 
Đối với những ai đã lớn tuổi, tình trạng sức khỏe là một trong những yếu tố được quan tâm bậc nhất. Khi đã đến tuổi trung niên, bố mẹ chúng ta thường mắc phải những bệnh về tim, đường huyết, thoái hóa… Chính vì vậy, với những thiết bị nhỏ gọn như máy đo huyết áp, thiết bị đo nhịp tim, hay những chiếc đồng hồ thông minh với tính năng theo dõi sức khỏe, chính là sự lựa chọn đầu tiên trong danh sách. Đặc biệt là với những chiếc đồng hồ thông minh ngày nay, chúng còn có thể gửi thông báo về điện thoại di động cho người thân mỗi khi phát hiện chuyển động mạnh, như khi người đeo không may bị ngã. 

Thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí
 

 
Đối với những người đã lớn tuổi, thường sẽ có rất nhiều thời gian rảnh ở nhà, nhưng lại khoảng thời gian đó nhìn chung lại rất buồn chán, khi con cháu đều đã đi học, đi làm. Thêm vào đó, việc sử dụng công nghệ ở các thiết bị có màn hình nhỏ như điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng đều không khả thi, bởi chúng rất khó để đọc. Chính vì vậy, việc sắm những chiếc tivi thông minh, hay dùng những dịch vụ truyền hình có thể biến hóa chiếc tivi bình thường thành tivi thông minh, cũng được rất nhiều người lựa chọn cho ba mẹ của mình. 
 

Với Truyền hình FPT và bộ đầu thu FPT TV 4K FX6, người dùng có thể thưởng thức gần 180 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Với tính năng phát lại những chương trình đã được chiếu trước đó trong vòng 48 giờ, bố mẹ sẽ chẳng lo bỏ lỡ bất kỳ chương trình, bộ phim yêu thích nào. Không chỉ là các kênh truyền hình truyền thống, Truyền hình FPT còn sở hữu kho nội dung khổng lồ, với hàng loạt các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ hành động đến ngôn tình, từ phim bộ đến phim điện ảnh. 

Với giao diện vô cùng thân thiện, dễ dùng, sẽ không khó để bất kỳ ai, ở bất kỳ lứa tuổi nào, tập làm quen với kho ứng dụng, nội dung khổng lồ. Chắc chắn nhu cầu giải trí của bố mẹ chúng ta sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn.
 
Thiết bị cảnh báo chống trộm an toàn

Tết sắp đến, những vấn nạn xã hội cũng thường sẽ tăng rất mạnh. Việc lắp đặt camera giám sát cho bố mẹ có vẻ như không quá thiết thực, bởi sẽ chẳng ai theo dõi những hình ảnh trong CCTV theo thời gian thực. Với những thiết bị cảnh báo chống trộm, bạn sẽ trở nên chủ động hơn rất nhiều mỗi khi gì bất thường xảy ra với ngôi nhà của bố mẹ.
 
Hiện nay trên thị trường, không quá khó để tìm mua một thiết bị cảnh báo chuyển động của cửa, và iHome của FPT Telecom chính là thương hiệu đang được nhiều người yêu thích nhất, bởi những tính năng đặc biệt mà chúng mang lại. Bất kì khi nào thiết bị nhận được sự chuyển động của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra chuông báo động để cảnh báo những người xung quanh, xua đuổi kẻ trộm, đồng thời gửi tin nhắn, thông báo âm thanh tới các thiết bị di động đã được đăng ký hoặc phân quyền theo dõi. Ngoài ra, với chức năng hẹn giờ báo động, bạn có thể dễ dàng mở chúng vào ban đêm, và tắt chúng vào ban ngày, hay bất kì khung giờ nào mà bố mẹ muốn. Chính vì vậy, dù có đang ở đâu đi chăng nữa, thì với chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng được kết nối với iHome, bạn cũng sẽ biết được tình trạng cửa nhà của bố mẹ mình. 

Mùa Tết này, hãy cùng gửi đến cha mẹ bằng những món quà thật hợp thời, thật hữu ích và thiết thực, để các đấng sinh thành nhớ rằng, chúng ta dù bận rộn, vẫn luôn quan tâm và yêu thương họ rất nhiều.

Chi tiết truy cập website fpt.vn hoặc liên hệ số hotline 19006600.