1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tết này, muốn chơi game không bị mạng chậm, mạng lag thì hãy thử ngay những cách sau

Tin FPT , 19-01-2021 13:52

Trải nghiệm tụt FPS, giật ping có thể nói là cơn ác mộng đối với các game thủ.

Chẳng có gì tồi tệ bằng việc đã cố gắng cả trận đấu, nhưng đến lúc combat tổng, lại bị lật kèo chỉ vì kết nối của bạn có vấn đề. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến một mình người chơi, mà còn cả những đồng đội đang kề vai sát cánh. Nếu để tình trạng này kéo dài, không chỉ thành tích cá nhân bị suy giảm, mà người chơi cũng sẽ bị hệ thống trừng phạt vì afk quá nhiều.
 

Vậy đâu sẽ là giải pháp phù hợp để có thể khắc phục tình trạng này và tự tin cho những trận đấu căng thẳng, quyết liệt? 

Khởi động lại Router
 

 
Đây là điều đầu tiên mà mọi game thủ nên nghĩ đến mỗi khi gặp vấn đề về kết nối mạng. Cũng như bất kỳ thiết bị điện thử nào khác, nếu như chúng ta bắt ép chúng làm việc liên tục trong một thời gian dài, chắc chắn sẽ có lúc chúng “đình công”. Tắt chiếc Router trong vòng 2 phút, sau đó khởi động lại, và cũng đừng quên cầu nguyện rằng mọi thứ sẽ trở lại như bình thường.

Dùng dây cáp thay cho kết nối qua wifi 

 
Hầu hết học sinh, sinh viên thường không có một dàn máy PC xịn xò ở nhà để có thể thoải mái cày cuốc, chiến game. Thay vào đó, laptop chính là công cụ phù hợp nhất để các game thủ ở lứa tuổi này có thể trải nghiệm các tựa game với một giá thành hợp lý. Tuy vậy, nhiều người thường dùng kết nối Wifi vì sự tiện lợi của chúng, thay vì dây cáp như đối với máy tính bàn. Điều này cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm khi sử dụng mạng, bởi kết nối wifi không thể nào ổn định được bằng Ethernet, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị cùng sử dụng một nguồn wifi. Vậy nên hãy chịu khó mua một sợi dây cáp mạng và kết nối máy tính, laptop bạn với Router để được trải nghiệm Internet tốt nhất 

Thay đổi DNS
Với phương pháp này, người dùng có thể truy cập vào mục Network and Sharing Center trên máy tính, sau đó chọn vào tên Wifi hay Ethernet bạn đang kết nối. Khi cửa sổ Network Sharing Center hiện lên, bạn chọn Properties, sau đó tìm Internet Protocol Version 4 trong Ethernet Properties. Tại đây, bạn chọn Use the following DNS server addresses, sau đó nhập dãy số 8.8.8.8 và 8.8.4.4 lần lượt vào 2 dòng để sẵn, sau đó chọn OK.

Nâng cấp đường truyền nhanh chóng với FPT VPN

Nếu như đã thử hết các cách trên mà vẫn không có tác dụng, thì xin chia buồn, vì bạn sẽ vẫn phải trải nghiệm cảnh vòng tròn xoay mãi xoay mãi khi máy tính “lê lết” để tải dữ liệu về, đặc biệt là trong những ngày tết đến, khi mà nhu cầu giải trí tăng rất cao. Tuy nhiên, vẫn còn một giải pháp nữa cho vấn đề này, đó là sử dụng Kết nối ưu tiên VPN. FPT Telecom là một trong những đơn vị có cung cấp dịch vụ VPN, giúp không chỉ tăng nhanh tốc độ, ổn định kết nối mạng của người dùng, mà còn đảm bảo tính bảo mật. 

 
Dịch vụ VPN của FPT Telecom International (FTI) sở hữu hàng loạt các tính năng giúp người dùng nâng cao chất lượng của kết nối mạng khi dùng các dịch vụ trực tuyến (MS Team, Cisco WebEx, Skype...), dịch vụ văn phòng (Office 365, Gmail...), các dịch vụ đòi hỏi đường truyền mạnh hơn như livestream (Facebook, Tiktok, BigoLive, Instagram…), hay thậm chí là các game trực tuyến với cấu hình cao (Liên minh, Overwatch, PUBG, Fifa Online...).

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fptvpn.com/.