1900 6600
Live Chat
1900 6600

Thanh thiếu niên cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào kỳ thi kết thúc năm học

Tin FPT , 23-05-2022 18:00

Sự tập trung luôn là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt là học tập và làm việc. Độ tuổi của thanh thiếu niên chính là độ tuổi dễ bị xao nhãng nhất, vì vậy muốn học tập hiệu quả hơn, các em học sinh không nên bỏ qua những gợi ý hữu ích dưới đây.

Xác định mục tiêu phấn đấu

Việc nhận ra điểm mạnh của bản thân và xác định mục tiêu học tập luôn là điều hết sức khó khăn với các bạn học sinh sinh viên, đặc biệt là những bạn trẻ đang trong chặng đường cấp 3 tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Đây là thời điểm hình thành tư duy, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.  
 


Em Ngọc Ánh học sinh lớp 12 trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ: “Trong khoảng thời gian từ lớp 10 đến đầu năm lớp 12, em hoàn toàn chỉ đi học và về nhà, xem đó là một nhiệm vụ phải làm mỗi ngày, vì thế khi bắt đầu năm lớp 12, khi nhận thức được tầm quan trọng của việc định hướng vào đại học, em loay hoay vì không thể xác định mục tiêu cụ thể cho bản thân.”

Tạo ra mục tiêu chính là tạo nên động lực giúp các em học sinh cố gắng mỗi ngày. Thành tích học tập sẽ ngày càng cải thiện bởi khi có mục tiêu phấn đấu, các em sẽ tập trung đạt được thành quả học tập tốt nhất. Nếu vẫn đang loay hoay chưa tìm được mục tiêu phấn đấu, các em học sinh nên tham khảo ý kiến từ thầy cô giáo, gia đình,...và đúc kết những mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân.

Phân chia thời gian hợp lý 

Điều khó khăn mà các bạn học sinh thường gặp phải đó chính là việc sắp xếp thời gian để vừa học, vừa nghỉ ngơi. Hậu quả, một ngày của các bạn sẽ trở nên xáo trộn: học ở trường, học thêm, học đàn, tham gia câu lạc bộ,...các bạn sẽ không thể tập trung làm tốt công việc nào được. 
 

 
Hãy bắt đầu thay đổi từ việc liệt kê những công việc cần làm trong ngày vào một quyển sổ tay, đặt những nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện ngay lên trên. Đặc biệt, các bạn trẻ cần ‘rạch ròi’ giữa việc học, vui chơi nghỉ ngơi để tâm lý luôn thoải mái mà không vướng phải những áp lực học đường. 

Sự giúp đỡ của công nghệ trong thời 4.0

Học sinh trong thời đại 4.0 may mắn được tiếp cận với những sản phẩm công nghệ hiện đại từ sớm, không chỉ thỏa mãn nhu cầu giải trí hiện đại mà công nghệ còn mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ứng dụng công nghệ vào học tập được “ưa chuộng” hơn cả. 
 


Em T.H học sinh lớp 12 trường chia sẻ bí quyết học tập online của bản thân: “Từ đợt dịch năm ngoái, em thường xuyên phải học online, anh trai của em có giới thiệu Fshare để em sử dụng, lưu trữ tài liệu học tập, sau khi sử dụng thì mới thấy kho lưu trữ khổng lồ này thật sự rất hữu ích. Tất cả video bài giảng, tài liệu, đề bài em đều đăng lên Fshare.”
 

 
Nhờ những tính năng nổi trội, Fshare ngày càng được ưa chuộng không chỉ những nhân viên văn phòng, người làm nội dung mà các em học sinh cũng ứng dụng cho việc học đáng kể. Fshare cho phép lưu trữ dữ liệu: video bài giảng, tài liệu học tập, hình ảnh tư liệu,...với dung lượng lưu trữ trực tuyến lên đến 300GB. Các em học sinh không cần chi nhiều tiền vào việc photo những “chồng” tài liệu cao ngất, thay vào đó chỉ cần đăng nhập Fshare, các em học sinh có thể lưu trữ, xem lại các bài giảng mọi lúc mọi nơi. Sự tiện lợi này sẽ giúp các em học sinh thích thú với cách học mới, tập trung hơn cho việc học tập. 

Xem thông tin chi tiết về Fshare tại đây hoặc liên hệ hotline 1900 6600.