1900 6600
Live Chat
1900 6600

Thành viên Viễn thông Quốc tế FPT lần đầu ra mắt nghệ thuật

Tin FPT , 22-03-2023 09:40

“Nhã 23” là lần ra mắt đầu tiên với nghệ thuật của Đinh Thị Kim Dung (bút danh Nhã Tĩnh), thành viên nhà Viễn thông Quốc tế (FPT Telecom). Những tác phẩm hội họa được lựa chọn phản ánh góc nhìn của cô với cuộc sống - hồn nhiên và nồng nàn yêu thương.

Năm 2021, Nhã bắt đầu vẽ. Từ nét cọ đầu tiên cho tới giờ vẫn luôn thống nhất một tinh thần sáng trong, hồn nhiên, rất Nhã. Trên hành trình khám phá bản thân và độc thoại với chính mình thông qua hội hoạ, với những trải nghiệm cuộc sống nhiều thăng trầm, thanh bình hay bão giông, thì mạch cảm xúc của Nhã phản chiếu lên tranh vẽ vẫn thật chân thành, tinh khôi và nồng nàn yêu thương.

Sau hai năm cầm cọ, Nhã Tĩnh đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm. Và lần này, Nhã sẽ mang tới buổi trưng bày 65 tác phẩm với các kích thước vừa và nhỏ, giống như thế giới xung quanh người vẽ đã được thu bé lại, gần gũi và dấu yêu. Mỗi bức vẽ không chỉ là cầu nối phản ánh tâm hồn cũng như thế giới quan của Nhã, mà còn mang lại cho người xem nỗi xúc động nguyên sơ - điều chỉ nảy sinh khi chúng ta đối diện với những vẻ đẹp hiền lành, vô tư và giản dị.
 
-4811-1679385616.jpg
Đinh Thị Kim Dung (bút danh Nhã Tĩnh) ra mắt giới hội họa bằng buổi triển lãm tranh "Nhã 23".

"Thực hành hội họa bằng cảm quan thiên phú mà chưa hề qua trường lớp nên đối với Nhã - cũng như nhiều người vẽ tự học - hóa ra lại có những lợi thế nhất định: không bị những rào cản của trường phái, lý thuyết bủa vây, níu kéo cảm xúc sáng tạo mỗi khi dâng trào. Nhờ bản năng, những bức vẽ của Nhã như khoảnh khắc tự thức của cái nhìn bên trong, của con mắt nội tâm. Mỗi mảng màu nét bút hay mỗi mẩu cắt dán trong tranh của Nhã đều là vết tích cảm xúc, là một biểu hiện tâm tình, một biểu tượng và cũng hàm ẩn cấu trúc mỹ cảm, nên có khả năng kích thích trí tưởng tượng hay khơi gợi suy tư và sự đồng cảm nơi người thưởng lãm.

Bên cạnh đó, bảng màu của Nhã thiên về tông sáng và trong - kể cả những bức chỉ vẽ tuyền màu đen-trắng, hay đơn sắc - nên mang nhiều năng lượng tích cực, để rồi truyền tới người xem sự rung cảm ấm áp và niềm hy vọng thiết tha nào đó”, Giám tuyển - nhà nghiên cứu mỹ thuật độc lập Phạm Long, chia sẻ. 

Buổi trưng bày khai mạc vào lúc 18h ngày 23/3, tại Mây Artspace (số 36/70 Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM). Thời gian trưng bày dự kiến đến ngày 2/4, trong khung giờ mở cửa 9h - 18h mỗi ngày.