1900 6600
Live Chat
1900 6600

Thế giới tội phạm chân thực của Mexico

Tin FPT , 19-08-2020 11:26

Trùm Sát Thủ – tác phẩm đạt giải Emmy danh giá – là bộ phim dài tập về thế giới ngầm của Mexico. Bộ phim là góc nhìn đa chiều về cuộc sống của bộ phận người chấp nhận trở thành tội phạm để tồn tại trong xã hội mà đồng tiền là sức mạnh. 

Với tựa gốc là Sir. Ávila (Quý ngài Ávila), câu chuyện tập trung khai thác sự thay đổi tâm lý, nhận thức và tầm nhìn của nhân vật chính Ávila, từ khi là một người bán bảo hiểm bình thường cho đến lúc trở thành tay đâm thuê chém mướn, và cuối cùng  leo đến đỉnh cao của giới tội phạm.

Bi kịch của sát thủ

Ávila, là một người đàn ông của gia đình. Anh luôn chăm lo cho các thành viên, đặc biệt là cậu con trai đang trong tuổi nổi loạn. Giống nhiều người đàn ông Mexico khác, anh có mối quan hệ vụng trộm bên ngoài nhưng không bao giờ muốn đánh mất gia đình riêng. Trớ trêu thay, vì cần tiền, Ávila dấn thân vào chuyến phiêu lưu kinh hoàng, thay đổi cuộc đời, trở thành một tên sát thủ máu lạnh.

117933311_601523160752846_8416573580956792749_n.png
 
Đối lập với hình ảnh của một nhân viên bán bảo hiểm mẫn cán, luôn quan tâm đến quyền lợi sinh tồn của khách hàng, trong thế giới ngầm, Ávila bỗng chốc hóa thân thành một tên đồ tể giết người không chớp mắt. Tuy nhiên, anh có tiêu chuẩn “đạo đức làm nghề” của riêng mình. Chỉ giết người cần giết, không liên lụy đến bất kỳ ai, anh không biến mình thành cỗ máy giết người không ghê tay. 

Tham gia vào thế giới tội phạm, Ávila phải tuân thủ luật lệ bất biến: không được từ chối nhiệm vụ được cấp trên giao. Điều này đã dẫn tới bi kịch của anh khi chính tay phải hạt sát người bạn thân thiết của mình. Ávila dần nhận ra một sự thật trần trụi rằng, đã trở thành sát thủ, anh sẽ không thể thoát ra khỏi vũng lầy đó cho đến chết. Và trên hết, anh chỉ là một quân tốt đơn độc, không quyền lực trong thế giới ngầm tội lỗi.

Nghệ thuật của sự chết chóc

“Trùm Sát Thủ” là bộ phim kinh điển về tội phạm ở Mexico khi lột tả chân thực các hoạt động ngầm ở xã hội một cách chi tiết và tinh tế. Nội dung kịch bản kịch tính, mới mẻ, thu hút người xem khi những giá trị văn hóa, nghệ thuật hòa quyện trong từng thước phim. Sự chết chóc không chỉ là chết, là tiêu điều mà nó là cả một nghệ thuật. Cái chết chìm đắm trong nghệ thuật, tình dục hòa cùng giai điệu âm nhạc đương đại, sự dơ bẩn của lòng người phơi bày trong không gian ánh sáng đẹp đẽ khiến người xem thổn thức như đang chiêm ngưỡng chiến trường giữa hai cực khác biệt của chính nghĩa và còn lại. Dường như đạo diễn phim đã thuộc lòng lý thuyết âm dương của người Trung Hoa khi dựng bộ phim này. Từng cảnh quay đều có sự hòa lẫn vào nhau, trong dương có âm, trong âm có dương.
 
118155967_2619608501584401_6882168408412192761_n.png
 
Với cách xây dựng sự đối lập đầy kịch tính, không khó hiểu khi Trùm Sát Thủ đạt giải Emmy danh giá trong hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Mỹ. Đồng thời, bộ phim cũng giành 16 giải trong Telly Awards trong các hạng mục kịch bản, quay phim và diễn viên xuất sắc nhất. 

“Trùm Sát Thủ” đã ra mắt 4 phần và tất cả đều được ví như những hòn ngọc quý trong kho phim Mỹ Latinh hiện đại. Đón xem “Trùm Sát Thủ” trong tiểu mục phim Bộ  u Mỹ trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT từ ngày 15/8. Đây chắc chắn là bộ phim Latinh đáng xem dành cho tất cả những người yêu thích dòng phim hành động, tội phạm đầy sự mới mẻ, kích thích nhưng vẫn mang triết lý nhân văn. 

Hướng dẫn vào xem phim

Bước 1: Bấm phím HOME, chọn ứng dụng Phim truyện.
Bước 2: Vào tiểu mục BỘ  U MỸ.
Bước 3: Chọn phim Trùm Sát Thủ
Bước 4: Bấm OK và thưởng thức.
Chúc bạn có những phút giây thú vị cùng Truyền hình FPT.