1900 6600
Live Chat
1900 6600

Thị trường ví điện tử và lựa chọn mới tối ưu cho người dùng Việt

Tin FPT , 02-02-2021 19:34

Sự tiện lợi đã khiến ví điện tử được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong đời sống thường ngày. Một báo cáo đầu năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo chỉ ra rằng ví điện tử đã tham gia nhiều vào khâu thanh toán gọi xe, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn định kì, thanh toán định kì.

Cơ hội lớn

Thị trường ví điện tử là một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy Việt Nam tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Đây còn là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nơi các nhà cung cấp dịch vụ liên tục phải đưa ra những chào mời hấp dẫn mới để giành giật và giữ chân khách hàng.

Theo đó, ví điện tử đang ngày càng trở thành một hình thức thanh toán quen thuộc của người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Với xu hướng số phát triển mạnh mẽ và nhiều tiện ích, ví điện tử có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần. Thị trường ví điện tử ở Việt Nam hiện nay đang bùng nổ với sự xuất hiện của nhiều cái tên mới, tăng con số ví điện tử lên hơn 20 với những tiện ích đa dạng. Theo ước tính của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ có khoảng hơn 10 triệu người dùng ví điện tử ở nước ta năm 2020. 
 
 
 
Tại Việt Nam, Chính phủ đặt ra mục tiêu, cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp nhất hơn 10% và 8% vào năm 2025. Điều này có nghĩa là trong thời gian tới ví điện tử sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển. Bên cạnh đó, các ví điện tử không ngừng cung cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ khách hàng và đạt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần. Ngoài việc ứng dụng công nghệ thanh toán quét QR, một số ví điện tử tiếp tục ứng dụng công nghệ quét AR cho phép khách hàng xem và tiếp nhận thông tin theo cách mới mẻ, không gây nhàm chán. Chính vì thế, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều cơ hội để phát triển các hình thức thanh toán hiện đại, dễ sử dụng nói chung và ví điện tử nói riêng. 
 
Thêm đó, ngày nay, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh và sử dụng điện thoại vào Internet tăng lên đáng kể. Theo tổng hợp từ báo cáo Digital marekting năm 2019 của WeareSocial và Hootsuite, trong số 64 triệu người dùng Internet tại Việt Nam thì số lượng người dùng truy cập bằng thiết bị di động là 61,73 triệu người (chiếm 96% số người sử dụng internet). Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê năm 2019, tỷ lệ người Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày là 94% và 6% là số người sử dụng Internet ít nhất một lần trong tuần. Qua số liệu thống kê có thể thấy, người dùng Internet ở Việt Nam không tách rời các hoạt động liên quan đến Internet quá một tuần. Điều đó cho thấy cơ hội gia tăng số lượng người dùng ví điện tử trong tương lai rất lớn. 

Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ; giảm thiểu thời gian mua hàng và chi phí đi lại; tạo cơ hội mua được sản phẩm với giá bán thấp hơn, tiếp cận được nhiều thông tin hơn,… Song hành cùng sự phát triển của thương mại điện tử đó là các hình thức thanh toán hiện đại như thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc thanh toán trực tuyến thông qua smartphones với dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking. Do đó, sự bùng nổ của thương mại điện tử sẽ là một trong những cơ hội lớn cho sự phát triển của ví điện tử trong tương lai.

Tiện ích cho người dùng

Sự tiện lợi đã khiến ví điện tử được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong đời sống thường ngày. Một báo cáo đầu năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo chỉ ra rằng ví điện tử đã tham gia nhiều vào khâu thanh toán gọi xe, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn định kì, thanh toán định kì.

 
Mới đây,  FPT Telecom  đã chính thức bước chân vào thị trường thanh toán điện tử với sự ra mắt của sản phẩm Ứng dụng thanh toán trực tuyến Foxpay. Sở hữu những tính năng tân tiến nhất trên thị trường về thanh toán điện tử, thu chi hộ qua ứng dụng và tiện ích ví điện tử được chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật an ninh an toàn quốc tế cấp độ 1 PCI DSS. Với sự chứng nhận đạt chẩn quốc tế, Khách hàng có thể tin tưởng và thêm phần an tâm khi sử dụng dịch vụ ví điện tử Foxpay. 

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho thị trường một giải pháp giao dịch an toàn, thông minh và thuận tiện, mới đây, Foxpay khởi động tính năng đổi chế độ dark mode tiên phong đi đầu trên thị trường ví điện tử tại Việt Nam. Ứng dụng ví điện tử Foxpay cung cấp cho Khách hàng những trải nghiệm có một-không-hai từ chế độ bật tắt, tự động chuyển đổi giữa dark mode và light mode. Sự tận tâm trong việc cung cấp một trải nghiệm Khách hàng hiện đại và sành điệu, rất phù hợp với thị trường người tiêu dùng trẻ và luôn bắt kịp xu hướng.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://foxpay.vn/.
FPT Telecom