1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tìm kiếm niềm vui tại gia khi phải ở nhà quá nhiều trong mùa dịch COVID

Tin FPT , 18-05-2021 12:00

Chính phủ khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường và ở nhà tối đa thời gian để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh COVID. Nhưng làm thế nào để ở nhà mà không cảm thấy chán hay “tù túng” lại là một câu hỏi khó.

“Ở nhà một ngày thì vui, nhưng ở nhà mãi thì lại chẳng biết làm gì, thậm chí còn khiến tinh thần trở nên ủ dột, cả người ù lì chậm chạp” – chị Hương Giang, giáo viên cấp 1 hiện cũng đang cùng học sinh nghỉ dịch tại nhà chia sẻ. Đây cũng là sự băn khoăn của rất nhiều gia đình khi họ còn có con nhỏ, luôn luôn phải nghỉ xem nên bày trò gì ở nhà để các con đỡ chán mà vẫn đảm bảo được sự nhanh nhẹn, hoạt bát vốn có. 

Cùng gia đình nấu những bữa ăn ngon, dọn dẹp lại nhà cửa sạch sẽ 

Nếu như trong những ngày bình thường, mẹ quá vội đi làm nên không có nhiều thời gian đi chợ, nấu ăn, bố cũng bận rộn không thể sắp xếp thời gian để về nhà ăn bữa cơm tối hay cuối tuần chơi cùng các con, thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để bố mẹ cùng nhau tái tạo lại không gian sinh hoạt, cải thiện tình cảm với con cái. 


Các chị em phụ nữ có thể dậy thật sớm, nấu những bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho con các con, bố thì có thể bày những trò chơi trí tuệ như chơi cờ, chơi board game để vừa giúp con cải thiện trí thông minh, vừa gắn kết tình cảm cha con mà ngày thường không có cơ hội làm. 

Ngoài ra, cả gia đình trong thời gian rảnh rỗi có thể cùng nhau tổng vệ sinh, dọn dẹp lại nhà cửa cho sạch sẽ, bật một bản nhạc thật vui để có thêm không khí, vừa dọn dẹp vừa rôm rả nói chuyện. Không khí gia đình chắc chắn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. 


 Dành thời gian theo dõi công việc, học tập của con cái 

“Work from home” đang là cách vận hành phổ biến của rất nhiều công ty, tổ chức và trường học cũng không ngoại lệ. Sau giai đoạn đầu lạ lẫm, bối rối, người dân nhanh chóng bắt nhịp với việc số hóa trong giảng dạy và trong tất cả các hoạt động của trường. Đây cũng là cơ hội để bố mẹ sát sao với tình hình học tập của con cái, vừa dành thời gian để cải thiện khả năng làm việc độc lập của bản thân, lại giúp con cái mau hiểu bài và kiểm soát được việc học của các con. 
 
Cha mẹ cần làm gì khi con sắp vào năm học mới?

Xem phim tại nhà 

Xem phim luôn là một trong những hoạt động giải trí được yêu thích nhất đối với bất cứ hộ gia đình nào. Việc xem phim tại gia không chỉ giúp những ngày nghỉ dịch trở nên nhàm chán, mà đây còn được đánh giá là một trong những hoạt động giải trí giúp gắn bó tình cảm gia đình hiệu quả nhất. 
 
FPT Play đứng đầu dịch vụ xem truyền hình trực tuyến tại Việt Nam 

Với FPT Play Box S - sản phẩm công nghệ của FPT Telecom, phụ huynh sẽ không còn gặp khó khăn trong việc giúp con giải trí tại nhà hiệu quả khi luôn làm tốt nhiệm vụ đem “thế giới” giải trí đến với ngôi nhà của bạn. Không chỉ là kho phim ảnh khổng lồ trải dài từ Châu Á đến Âu Mỹ, Khách hàng còn có thể tận hưởng các tính năng thông minh, đồng thời điều khiển Tivi theo ý muốn chỉ bằng giọng nói. 
 
FPT Play Box S - TV Box đầu tiên kết hợp loa thông minh

Điểm nhấn công nghệ của sản phẩm FPT Play Box S chính là tính năng Hands-free Voice Control (Điều khiển không chạm). Người dùng không cần cầm điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt. Với cụ ly lên đến 5 mét, phù hợp với mọi không gian sống trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Với hệ thống hai micro chống ồn, người dùng không cần phải loay hoay tìm chiếc điều khiển từ xa để có thể bật/tắt TV hay mở chương trình truyền hình, mà chỉ cần ra lệnh là có thể mở ngay. FPT Play Box S được đánh giá là một trong những sản phẩm phù hợp nhất với những gia đình có ông bà, hoặc những em nhỏ vì nó có thể mang đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho gia đình. 

Tìm hiểu thêm về FPT Play Box S tại ĐÂY.