1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tìm thấy niềm vui nấu ăn tại nhà ngày dịch chỉ với những thay đổi nhỏ dưới đây

Tin FPT , 15-06-2021 14:07

Nấu ăn không chỉ giúp xả stress, mà còn cải thiện được những bữa ăn ngon trong gia đình. Để giúp bạn khơi dậy niềm yêu thích nấu nướng, dưới đây là các ý tưởng hữu ích để khơi dậy cảm hứng nấu ăn.
 

Thưởng cho bản thân một thiết bị nấu ăn mới 

Chắc hẳn trong những ngày dịch cách ly xã hội, nhu cầu mua sắm của các chị em phụ nữ cũng tăng cao. Đặc biệt là khi trên mạng xã hội đang có trend nấu nướng trong mỗi mùa dịch khiến các chị em cũng muốn trổ tài nấu nướng cho gia đình. Hãy tự động viên bản thân bằng việc sắm một vài món thiết bị nấu ăn mới nhất mà bản thân luôn mong muốn sở hữu nhé, chắc chắn sẽ giúp chúng ta có thêm động lực nấu ăn hơn rất nhiều. 

Một số dụng cụ nấu nướng đẹp mắt như chén, dĩa, ly, tách… hoặc một vài thiết bị hiện đại như lò nướng, nồi chiên không dầu… có thể khiến bạn hào hứng trở lại gian bếp và bận rộn với việc sử dụng những món đồ mới.

Bắt đầu bằng những món yêu thích 

Một trong những lý do chính khiến chúng ta lười nấu ăn là bởi vì ngần ngại học và tìm tòi công thức của những món ăn mới. Vậy tại sao chúng ta không đơn giản hóa bằng cách bắt đầu bằng những món bản thân đặc biệt yêu thích? Việc bắt đầu bằng những món ăn phù hợp với sở thích sẽ giúp chúng ta nhanh chóng tìm được động lực và niềm vui khi nấu ăn. Hãy đặt trọn tâm tư nấu món bạn thích trước khi nghĩ đến chuyện nâng cao tay nghề sẽ khiến bạn có xu hướng thích thú với công việc đang làm hơn.

Tìm tòi những công thức nấu ăn sáng tạo 

Nếu như bạn đã thuần thục với công việc nấu những món ăn cơ bản, quen thuộc rồi, hãy thử “những luồng gió mới” hơn xem sao. Hiện tại trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy đang có chương trình “Nấu gì hôm nay” với đầu bếp chính là ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Anh sẽ giúp các chị em lên thực đơn bữa cơm gia đình với những món ăn đơn giản, đặc trưng của 3 miền trên cả nước.


Mỗi số của chương trình chỉ kéo dài khoảng 15 phút, phát sóng mỗi ngày một số vào lúc 20:30 tối trên ứng dụng trực tiếp của Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy. Đây chính là chương trình đầu tiên Truyền hình FPT thực hiện lịch phát sóng mỗi ngày. Giải thích về vấn đề này, bà Tô Nam Phương - Giám đốc Truyền hình FPT chia sẻ: 

“Khi tất cả các thành viên đều ở nhà dài ngày vì cách ly xã hội như hiện nay thì những chương trình giải trí đa dạng, những bữa cơm gia đình mới lạ là điều cấp thiết hơn bao giờ hết. Cùng là phụ nữ nên tôi thấu hiểu nỗi khó khăn của chị em khi phải nghĩ thực đơn mỗi ngày. Chính vì vậy chúng tôi ra mắt chương trình này để giúp phần nào cho người nội trợ trong những ngày sắp tới. Đây là một chương trình tiêu biểu trong chuỗi các hoạt đồng đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong thời gian hạn chế ra ngoài vì dịch Covid-19 của Truyền hình FPT.”

Mong rằng bạn sẽ có thể tìm được niềm vui nấu nướng của mình trên chương trình “Nấu gì hôm nay” của Truyền hình FPT.