1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 3 bộ phim đoàn tụ cho ngày Tết sum vầy bên gia đình

Tin FPT , 23-01-2021 19:49

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết đã chính thức diễn ra, những người con xa nhà còn không mau về nhà đón Tết cùng gia đình, cùng nhau chuẩn bị nhà cửa, quây quần bên nhau xem những bộ phim hấp dẫn cùng gia đình. Dưới đây là những bộ phim ý nghĩa phù hợp với không khí ấm cúng trong ngày Tết.

Điều kỳ diệu ở buồng giam số 7

Điều kỳ diệu ở buồng giam số 7 là bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả màn ảnh nhỏ bởi tình cha con đáng ngưỡng mộ, bộ phim kể về câu chuyện cảm động  của người cha chậm phát triển trí tuệ Lee Yong-go và con gái Ye-seung. 
 

 
Lee Yong-go bị kết án oan, bị đẩy vào tù chờ ngày hành hình. Vào thời khắc này, phép màu đã xuất hiện, khán giả được dịp chứng kiến tình cha con thiêng liêng và tình bạn cảm động tại buồng giam số 7. Cô con gái nhỏ được đưa vào phòng giam, cô bé như trở thành ánh nắng soi rọi nơi buồng giam tối tăm, giam giữ tội lỗi của những kẻ phạm tội, khía cạnh tốt đẹp của họ được phơi bày, họ giúp đỡ cha con Lee Yong-go gặp gỡ và tìm đường thoát cho hai cha con. 

Tuy nhiên hình ảnh khinh khí cầu không thể bay xa được nữa lại chính là hiện thực tối tăm trong xã hội. Định kiến xã hội là thứ giết chết đi tình người và công lý. Khi mà những người được trao nhiệm vụ giữ gìn công lý lại điều tra và xét xử theo ý kiến của dư luận cũng như sự chỉ đạo của cấp trên, sẵn sàng giết chết những con người vô tội để thỏa mãn sự tham lam, ích kỷ của mình. 

Tài xế taxi

Trong những phút đầu tiên, bộ phim mang đến sự hài hước, chiêu trò khiến khán giả thích thú, tuy nhiên phải tiếp tục theo dõi thì khán giả sẽ bất ngờ vì đây là một câu chuyện hy sinh, mất mát. Bối cảnh phim lật lại câu chuyện lịch sử xảy ra vào năm 1980 tại Hàn Quốc. Đó được xem là thời kì đen của Hàn Quốc khi tổng thống Park Chung-hee bị ám sát, quân đội nắm quyền kiểm soát đưa xứ sở kim chi rơi vào sự hỗn loạn. 
 

 
Bộ phim kể lại câu chuyện về người lái taxi Man-seob (Song Kang-ho) ở Seoul. Cuộc sống tuy khốn khó nhưng anh rất tốt bụng thường hay bị quỵt tiền taxi và phải một mình nuôi đứa con gái mới lớn. Man-seob tình cờ biết được một người ngoại quốc đang muốn đến Gwangju với giá tiền rất cao. Man-seob không ngờ mình sẽ phải trải qua một hành trình đầy nguy hiểm. Nhưng cũng nhờ hành trình đó, Man-seob nhận ra sự thật về đất nước mình, và thấy được tình cảm của những con người tự do đang tìm kiếm tiếng nói dân chủ cho nơi họ sống.

Không quá chú trọng đến mặt hình ảnh nhưng điều khiến Tài xế taxi chinh phục hàng triệu trái tim khán giả chính là sự chân thật xuất phát từ trái tim của con người với con người.

Chuyến tàu về nhà

Khán giả Việt chắc hẳn sẽ rất đồng cảm với câu chuyện “Chuyến tàu về nhà” của điện ảnh Trung Hoa bởi không gian và thời gian trong bộ phim làm người xem liên tưởng đến không khí tấp nập của những bến xe, ga tàu của Việt Nam những ngày cận Tết Nguyên đán. 
 

 
Nội dung của “Chuyến tàu về nhà” là một cuộc hành trình của những người con xa quê mong muốn đoàn tụ cùng gia đình trong dịp đầu năm. Bối cảnh bắt đầu từ một thành phố công nghiệp, ồn ào và đông đúc. Nơi đây có những con người sẵn sàng từ bỏ quê hương để tha hương lập nghiệp, xa quê hương, xa gia đình. 

Trái ngược với thành phố ồn ào đó là quê hương yên ả nơi cô con gái của cặp vợ chồng đi làm ăn xa, ngày đêm mong ngóng bố mẹ trở về ròng rã suốt 16 năm. Có lẽ, ở nơi bình yên đó trái tim của đứa trẻ mới lớn không thể bình lặng được. Xuyên suốt bộ phim là dáng vẻ hối hả, gấp gáp khiến niềm khao khát gặp lại người thân của cô bé chạm tới trái tim khán giả. Liệu cả gia đình có thể đoàn tụ hay không?

 Hiện tại, cả 3 bộ phim đã được mua bản quyền và phát sóng trên FPT PLAY.
FPT Telecom