1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 3  phim anime cảm động cho thanh thiếu niên giải trí sau một tuần học tập vất vả 

Tin FPT , 23-05-2021 13:00

Có thể nói phim hoạt hình anime đến từ xứ sở mặt trời mọc đã có những ảnh hưởng lớn đến người trẻ thuộc thế hệ GenZ. Việc xem phim anime trở thành một trong những sở thích giải trí hàng đầu của giới trẻ. Dưới đây là những bộ phim từng gây sốt, có thể giúp thanh thiếu niên giải trí trong dịp cuối tuần này.

5 Centimet Trên Giây ( 5 Centimeters Per Second)

“5 Centimet Trên Giây” là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, thuần khiết và rất đỗi đời thường. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Takaki với một cô gái Akira là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại. 
 
t-g-itSlkbNt4eE_BfFDrxeQb5bZDZ5a8B6MIjgl1GJWsMoQ4NNNhcastHmVifWyqTNLPaS6ckxeCAy-9qweIPT6UjyqR91Gl8uLGfcdKZxESBOhycFqBbdut8Ubhlni-lhBeng9

Bộ phim hòa quyện tuyệt vời của màu sắc và âm thanh, xen kẽ những câu chuyện rất bình dị nhưng lại mang nhiều ý nghĩa. “5 Centimet Trên Giây” là một câu chuyện đẹp, nhưng mang theo một nỗi buồn man mác về những kỷ niệm, mà nay chỉ còn là ký ức, giống như cánh hoa anh đào rơi, có lúc rơi từng cánh nhưng có lúc lại thả xuống từng bông. Có những người đưa tay là chạm được nhưng lại có những người luôn trượt mất cánh hoa bay. Nhưng dù cho thế nào, thì cánh hoa trong tay mình vẫn sẽ luôn là cánh hoa đẹp nhất. Vì vậy xin đừng quá đắm chìm trong sự tiếc nuối về những cánh hoa đã qua, cũng đừng mãi mộng tưởng về những cánh hoa bạn không thể nắm giữ. 

“5 Centimet Trên Giây” đã góp phần đưa tên tuổi của tác giả Shinkai Makato đến gần hơn với công chúng. Bộ phim đã trở thành hiện tượng của điện ảnh Nhật Bản ngay khi vừa được ra mắt vào năm 2007 và xuất sắc giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương.

Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm (Hotarubi no Mori e)

“Lạc vào khu rừng đom đóm” hay “Hotarubi no Mori e” đã là một trong những bộ anime tuy không quá dài nhưng lại chưa bao giờ phai nhạt về những dấu ấn sâu đậm mà tình yêu đẹp đẽ họ đã để lại. Suốt 44 phút 59 giây, bộ phim mang đến những xúc cảm khó quên bởi tính nhân văn sâu sắc.

Câu chuyện bắt đầu khi cô bé 6 tuổi Hotaru bị lạc trong rừng. Vì quá sợ hãi, Hotaru đã khóc. May thay, cô bé được một linh hồn ở trong rừng tên là Gin dẫn ra khỏi rừng. Gin không được để bất cứ con người nào chạm vào mình, nếu không anh sẽ biến mất. Từ hôm đó, mỗi ngày hè, Hotaru đều vào rừng chơi với Gin, và hai người đã trở thành bạn thân thiết. Những kí ức về ngày tháng mùa hè rong chơi khắp khu rừng ấy tươi đẹp và hạnh phúc vô cùng. Trải qua rất nhiều mùa hè, hai người dần nhen nhóm tình cảm nam nữ. 
 
ODqFyxVUieXZD2hBbCoysaRVS183bpgdxmmQUPf6pZDlG4rDINckt7g4zKH-WRiHGhgwqqQconHcx6QGr60mm-vwqrrrPYLvq7sQD1dx-HdP28dpWwIE7vRNm_yn23D0GRaS7Dl-

Đến mùa hè của những năm sau, Gin mời Hotaru dự lễ hội mùa hè của ma quỷ và cô đã đồng ý. Đêm lễ hội trong rừng ấy là lần đầu tiên hai người hẹn hò, lần đầu tiên Gin hôn Hotaru qua chiếc mặt nạ, lần đầu tiên anh ôm cô. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng. Giây phút cơ thể Gin phát sáng và hàng nghìn đốm sáng nhỏ tan ra, lần đầu tiên nụ cười của anh rạng ngời và hạnh phúc đến vậy. Cuối cùng, anh cũng có thể ôm người con gái anh yêu, và nói với cô lời nói anh đã ôm trong lòng suốt bao nhiêu năm, rằng “Tôi yêu em”. Cuối cùng, Hotaru đã có thể chạm vào Gin. Một kết thúc buồn, nhưng đẹp và trọn vẹn.

Mộ Đom Đóm (Grave Of Fireflies)

“Mộ Đom Đóm” là bộ anime được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki. Bộ phim đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản, kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko.

Hai anh em mất mẹ sau trận thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ. Một mình Seita phải oằn mình gánh lấy mọi trách nhiệm và chăm sóc cho em gái. Hai anh em phải đến sống với người dì ích kỉ. Bà luôn hằn học và đay nghiến hai đứa trẻ vì cho rằng chúng chỉ là những kẻ vô dụng không giúp ích được gì, vì thế thức ăn luôn được để dành cho chồng và con bà – những người mà bà cho là đang làm việc để phục vụ đất nước. Thậm chí bà còn đem bán tất cả những bộ kimono kỷ vật của mẹ hai đứa trẻ.
 
n8C9bjhs0l-eS3gUr_143aeWRlit-8VY4_cgnEJiNhGclw9tUi-hK6jisHd1QMRERcAt9VXUPzexH2UXP6bm7S2vqhmRndTvToQm-wGeJtGfnM5ST479ArOF1wrH6Bus82qfMq20

Cuối cùng Seita xách theo đủ thứ đồ lỉnh kỉnh, trên lưng là Setsuko với chiếc ô rách tả tơi và sống trong một căn hầm tránh bom bỏ hoang. Hai đứa trẻ không thể sống như vậy mãi khi mà tiền và gạo dần hết, đến nỗi Seita phải mặc kệ danh dự và lòng tự tôn để đi trộm đồ ăn về cho em gái. Nhưng không chỉ có đói khát hoành hành mà còn có cả bệnh tật. Một ngày kia, cô bé ra đi vì đói, vì bệnh kiết lị giữa cái hang tối tăm và cô quạnh. Sau khi em gái qua đời, Seita không bao giờ trở lại căn hầm đó nữa, cậu đi thất thểu về nơi vô định, cuối cùng cũng ra đi mãi mãi. Mộ đom đóm không chỉ là một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn và trên hết là về tinh thần phản chiến của người dân Nhật Bản qua số phận hai đứa trẻ.

Xem những bộ phim anime cảm động trên tại FPT PLAY