1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 4 lý do bạn không nên truy cập vào web phim, thể thao lậu

Tin FPT , 23-07-2021 11:41

Thời đại công nghệ phát triển, các trang web lậu mở ra và phát triển nhanh giúp nhiều người dễ dàng xem phim, xem thể thao mà không mất quá nhiều công sức và chi phí. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu và ngày càng bộc lộ những rủi ro nguy hiểm tiềm ẩn sau những cú click miễn phí này. Top 4 lý do sau đây sẽ chỉ ra lý do vì sao bạn không nên xem các chương trình giải trí trên web lậu. 
 

Lý do 1: Web lậu chứa nhiều mã độc sẵn sàng tấn công người dùng

Tại Việt Nam, các trang web xem phim, xem thể thao hay xem các kênh giải trí miễn phí (web lậu) tồn tại ở 2 dạng tải trực tiếp nội dung hoặc trình chiếu nội dung. Các web này hoạt động bằng cách cung cấp các chương trình giải trí được nhiều người quan tâm, sau khi thu hút được lượng người xem ổn định, web sẽ cài link quảng cáo. Quảng cáo sẽ có nhiều dạng như quảng cáo sản phẩm đơn thuần, cung cấp thông tin người xem hoặc quảng cáo giả có cài mã độc để ăn cắp thông tin người dùng. Các loại quảng cáo giả có chứa vi rút có thể khiến máy người xem bị đơ, treo máy hoặc ẩn vào tệp ăn trộm thông tin cá nhân dần hoặc “ngủ đông” chờ ngày người cài phát động thì tấn công người dùng. Tình trạng này rất nguy hiểm vì hiện nay các giao dịch điện tử diễn ra ngày càng nhiều. Nếu tin tặc lấy trộm được mật khẩu tài chính của bạn thì số tiền bạn mất sẽ nhiều hơn số tiền bạn xem các chương trình giải trí ở trang/kênh/app chính thống

Lý do 2: Không đảm bảo nội dung giải trí 

Trong thời gian gần đây, trường hợp dịch phim Harry Poster sai lệch nội dung phim truyền tải đã gây “sốt” trong cộng đồng mạng trong thời gian qua. Cụ thể là từ “chiếc đũa phép” đã được thay thế thành từ chỉ bộ phận “bên dưới” của nam khiến khán giả xem vô cùng bất ngờ. Có người đã ngay lập tức bản dịch phim đi, có người lại tiếp tục xem vì thấy thích thú. Trong hàng nghìn người ngồi trước màn hình, nếu như khán giả là trẻ em chưa nhận thức được từ này là sai thì hậu quả để lại khó lường.

Các web xem lậu có chất lượng âm thanh, hình ảnh thấp
Các web xem lậu có chất lượng âm thanh, hình ảnh thấp

Lý do 3: Chất lượng hình ảnh, âm thanh thấp

Chắc chắn những file giải trí lấy từ những nguồn không chính thống sẽ không có chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt. Trải nghiệm giải trí của bạn sẽ bị sụt giảm khi bị những tiếng rè, hình ảnh bị nhiễu gây gián đoạn. Hiện nay các doanh nghiệp cung cấp các chương trình giải trí đã sở hữu nhiều nguồn nội dung 4K đảm bảo cho người xem chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất với mức chi phí hợp lý như Truyền hình FPT, K+, ….

️Lý do 4: Giảm niềm tin với các đối tác nước ngoài

Ở các nước phát triển như châu Âu, châu Mỹ, vấn đề bản quyền được tôn trọng và thắt chặt. Chính vì vậy, khi các trang web lậu đưa các bộ phim, chương trình thể thao, giải trí lên trên trang của mình có thể phải đối mặt với các đơn kiện về bản quyền. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, các nhà cung cấp nội dung rất có thể lựa chọn từ bỏ thị trường Việt Nam để tránh rò rỉ chương trình. Đây là điều không ai mong muốn. Các web lậu dựa trên số lượng người dùng để kiếm tiền, nếu bạn không xem trên đây nữa thì tình trạng này sẽ được hạn chế và kiểm soát tốt hơn. 

Với 4 lý do được đề cập trên đây, chắc chắn bạn nên từ bỏ thói quen truy cập các trang web lậu để không mang lại rủi ro không mong muốn cho bản thân và gia đình. Nếu yêu phim, hãy thưởng thức các nội dung giải trí có bản quyền như dịch vụ Truyền hình FPT. 

Tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Truyền hình FPT liên hệ hotline 19006600.