1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 4 phim kinh dị rùng rợn không thể bỏ qua trong đêm Halloween

Tin FPT , 31-10-2020 08:38

Halloween là dịp để thưởng thức những thước phim kinh dị, rùng rợn đầy ấn tượng như "Chuyện Hai Chị Em" (A Tale of Two Sisters), "Vòng tròn oan nghiệt" (Ringu)...

Chuyện Hai Chị Em (A Tale of Two Sisters), 2003

Đây là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý kinh dị do đạo diễn Hàn Quốc Kim Je Won chắp bút vào kịch bản và thực hiện. Gần 2 thập niên công chiếu, bộ phim vẫn được đánh giá là tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Thậm chí còn được hai đạo diễn Hollywood: Charles Guard và Thomas Guard remake thành “The Uninvited” năm 2009. 
 

 
Bộ phim nói về bi kịch của một gia đình, hai chị em Soo Mi (Im Soo Jung thủ vai) và Soo Yeon (Moon Geun Young thủ vai), trở về nhà sau cuộc điều trị tâm lí do mẹ mất, hai chị em gặp mẹ kế tại nhà, mối quan hệ “mẹ ghẻ con chồng” vốn không hòa thuận nhưng do người bố nhu nhược nên mâu thuẫn xảy ra. Cùng với các hiện tượng kì lạ xảy ra trong nhà, người xem sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi biết tất cả chỉ là tâm lí đan xen quá khứ với hiện tại của cô chị Soo Mi. 

Thật ra mẹ của Soo Mi và Soo Yeon vì quá đau buồn chồng ngoại tình nên tự tử trong tủ đồ, Soo Yeon phát hiện nhưng bị tủ đè, cùng lúc đó Soo Mi đang tranh cãi với người thứ ba của bố mà không biết em mình gặp nguy hiểm. Cái kết bộ phim khiến không ít khán giả ngỡ ngàng và thương xót Soo Mi.

Vòng Tròn Oan Nghiệt (Ringu), 1998

Ringu là bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản, đây là bộ phim tạo nên trào lưu phim kinh dị theo chủ đề tâm linh cho các quốc gia Thái Lan, Trung Quốc như hiện nay.
 

 
Nội dung phim kể về giai thoại bí ẩn xoay quanh một cuộn băng, cuộn băng này mang một lời nguyền khủng khiếp, bất cứ ai xem cuộn băng này sẽ đột tử đúng 1 tuần sau khi xem. Nạn nhân đầu tiên là 4 cô cậu học trò, trong đó có cháu gái của nữ phóng viên Asakawa (Nanako Masushima). Trong quá trình điều tra cái chết của cháu gái cô vô tình xem đoạn băng dính lời nguyền, không những khiến bản thân rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan, cô còn kéo theo cả chồng cũ và con trai vào vòng xoáy nghiệt ngã. Cả hai người cùng nhau tìm cách thoát khỏi số phận cứu con trai mình. 

Bộ phim buộc khán giả phải tập trung vào câu chuyện xung quanh lời nguyền độc địa, hình ảnh ma nữ cùng âm thanh được lồng ghép ghê rợn khiến khán giả có những pha thót tim, không ít khán giả bị ám ảnh với đoạn phim trong cuốn băng dính lời nguyền.

Tình Người Duyên Ma (Pee Mak),2013

Cái tên “Tình Người Duyên Ma” không còn xa lạ gì với khán giả Việt Nam, khi bắt đầu công chiếu tại Việt Nam, bộ phim ma từ xứ sở chùa Vàng gây bùng nổ doanh thu phòng vé trên toàn quốc.
 

Khác với những bộ phim ma tâm linh đặc trưng của Thái Lan, bộ phim mang đến cảm giác giải trí mới mẻ khi kết hợp yếu tố ghê rợn của phim ma kinh dị với yếu tố hài hước đầy bất ngờ. 
Câu chuyện kể về chàng Mak và nàng Pee, hai người là một cặp vợ chồng hạnh phúc, nhưng Mak phải có nhiệm vụ ra chiến trận, đành để Pee đang mang thai ở nhà. Tại chiến trận Mak được 4 đồng đội cùng kham cộng khổ nên khi trở về Mak dẫn theo 4 người anh em đến thăm nhà. Cả Mak và những đồng đội có khoảng thời gian vui vẻ ở nhà Mak nhưng không biết rằng người vợ và con trong nhà đã mất từ rất lâu. 

Series Chơi Ngải (Art Of The Devil), 2004 và 2005

 Nhắc đến những điều làm nên “tên tuổi” cho Thái Lan, không thể không nhắc đến phim kinh dị gắn với các chủ đề tâm linh. Một trong những series phim kinh dị được khán giả xem đi xem lại nhiều lần chính là series Chơi Ngải, series này gồm có 3 phần, tại FPT Play khán giả sẽ được thưởng thức 2 phần đầu. 
 

 
Chơi Ngải phần 1 nói về câu chuyện bi thương của một cô gái trẻ - Boom yêu nhầm và lỡ có thai với người đàn ông đã có vợ - Prathan. Để rũ bỏ trách nhiệm với Boom, Prathan sai người cưỡng hiếp Boom khiến đứa con trong bụng Boom chết. Vì quá oán hận nên Boom dùng bùa ngải để trả thù Prathan, nhưng việc sử dugnj bùa ngải cũng khiến Boom có một kết cục bi thảm.

Phẩn tiếp theo trong series Chơi Ngải nói về chàng trai Ta và đám bạn học của mình. Trong một lần phát hiện mẹ ngoại tình với giảo viên thể dục, Ta và nhóm đã nhờ thầy cúng làm phép khiến thầy giáo chết trong đau đớn. Dù khiến thầy giáo mất mạng nhưng những nghiệp chướng của bùa ngải vẫn bám theo Ta và đám bạn, thảm kịch vì thế xảy đến. 

Hiện các bộ phim đang được phát sóng trên tại FPT PLAY.