1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 5 bộ phim hấp dẫn về chủ đề nữ quyền không nên bỏ lỡ trong dịp 8/3

Tin FPT , 05-03-2021 09:39

Trong thời đại hiện nay, vị trí của phụ nữ trong xã hội đang dần khẳng định được vị thế của mình. Hình ảnh nữ chính yếu đuối, ngây thơ trở nên “lỗi thời”, thay vào đó hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh được đề cao hơn cả. Dưới đây là danh sách những bộ phim nữ quyền do FPT Play đề xuất trong dịp 8/3 sắp tới.

Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo, 2016

Đây là một bộ phim hiếm hoi và duy nhất của điện ảnh Hàn nói về một nữ vận động viên cử tạ. Thông thường người chơi môn thể thao này là những chàng trai nam tính, cơ bắp cuồn cuộn. Hình tượng Kim Bok Joo vừa xinh đẹp, vừa khỏe mạnh đã tạo nên một làn gió mới cho khán giả mê phim Hàn.

Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của cô gái trẻ Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung). Xuyên suốt bộ phim, cô luôn đấu tranh giữa niềm đam mê cử tạ và cuộc sống như một cô gái bình thường dịu dàng, nữ tính.
Trong trường đại học, cô gặp được chàng trai là thiên tài bơi lội Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk). Giữa hai người xảy ra vô vàn câu chuyện dở khóc dở cười. Nhưng cả hai đều có những ước mơ và hoài bão mãnh liệt.

Phẩm chất quý cô, 2019

“Phẩm chất quý cô” xoay quanh câu chuyện về 3 người phụ nữ thành đạt, quyết đoán và có vị trí cao trong xã hội. Cha Hyun (Lee Da Hee) một nữ quản lý có sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên lại lận đận. Giám đốc Bae Tae Mi (Im Soo Jung), một người đã cống hiến gần như cả thanh xuân cho sự nghiệp đến mức khiến người ta phải tự hỏi cô có hạnh phúc với cuộc sống này. Và mảnh ghép thứ ba trong bộ sậu chị đại chính là Song Ga Kyung (Jun Hye Jin). 

 
Ba người phụ nữ Bae Ta Mi, Cha Hyun và Song Ga Kyung tuy có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ luôn giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong cả mối quan hệ và sự nghiệp. Không có một khuôn mẫu nào ở đây cả, mà thay vào đó, khán giả được xem  những nhân vật đa tầng, điều khiển một câu chuyện của tình bạn và tình yêu.

30 chưa phải là hết, 2020

Từng gây sốt màn ảnh nhỏ vào năm 2020, “30 chưa phải là hết” khai thác góc nhìn của ba người phụ nữ đang ở độ tuổi 30 với những câu chuyện, tình huống khó xử mà bất cứ phụ nữ hiện đại nào cũng từng trải qua.
 
Cố Giai (Đồng Dao đóng) là một người vợ nội trợ toàn năng, luôn biết cách sắp xếp cuộc sống, dù là phụ giúp chồng hay nuôi dạy con cái, cô đều làm tốt.

Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh đóng) là nhân viên mẫn cán, cố gắng để trở thành mẫu phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp. Nhưng bố mẹ Mạn Ni tìm mọi cách để hối thúc cô về quê lấy chồng.
Cô gái thứ ba là Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng đóng), người gốc Thượng Hải, từ nhỏ chưa biết khổ cực là gì. Nhìn bề ngoài, cô có công việc ổn định và hôn nhân viên mãn. Ai cũng tưởng Hiểu Cần có một cuộc sống hoàn hảo nhưng thực tế, cô cũng gặp nhiều rắc rối.

Đánh số cuộc tình, 2021

“Đánh số cuộc tình” xoay quanh câu chuyện về bốn cô gái đối diện trước bước ngoặt mới trong cuộc đời khi nói đến tình yêu, hẹn hò và giá trị của bản thân họ. Nữ diễn viên SKY Castle Kim Bo Ra vào vai Doo Ah, 23 tuổi, một sinh viên đại học chuyên ngành tâm lý học. Cô dính líu vào những mối quan hệ bí mật với ba người đàn ông.
 

 
Shim Eun Woo – ngôi sao The World of the Married ( Thế Giới Hôn Nhân) vào vai Ha Ram, 28 tuổi, một giáo viên tiểu học. Cô bỏ trốn khỏi đám cưới của chính mình sau khi trải qua một cuộc thay đổi đột ngột. Cựu thành viên T-ara Ryu Hwa Young tái xuất vai Ban Ya, 35 tuổi, một trợ giảng tại một trường đại học.

Cuối cùng, Park Jin Hee vào vai Chung Kyung, 42 tuổi, một nhà thiết kế nội thất. Cô phát hiện ra người chồng gắn bó 20 năm đang ngoại tình. Để gạt bỏ cuộc hôn nhân đổ vỡ, Chung Kyung quyết định trả thù sự nguội lạnh của chồng bằng cách hẹn hò với một người đàn ông bí mật.

Muôn vàn cách yêu, 2021

Bộ phim được biết đến như là bản remake của “Hồng phấn nữ lan” đình đám một thời. Phim kể về năm cô gái có tính cách khác nhau, trải qua khó khăn trong cuộc sống tìm lại chính mình.

Đới Hi Hi trong lúc nhất thời không có nơi nào để đi, sống nhờ nhà Đinh Cối Kiều, bắt đầu lại cuộc sống, nhưng vô tình trở thành oan gia với nhà thiết kế hôn lễ thuê trước ở đây - Ôn Như Tuyết.
 

 
Mặc dù về diện mạo, Đinh Cối Kiều không hề thua kém Ôn Như Tuyết, nhưng cô ấy là một nữ cường nhân IQ cao, EQ cao, coi công việc là mục tiêu quan trọng nhất trong đời. Còn Ôn Tiểu Dương tới Thượng Hải theo đuổi giấc mơ làm họa sĩ manga, trở thành một thành viên trong ngôi nhà.

Các cô gái sống chung dưới một mái nhà, từ va chạm mâu thuẫn với nhau dần trở thành chỗ dựa cho nhau. 

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website tại FPT PLAY.
 
FPT Telecom