1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top những bộ phim về ngành Y đang HOT trở lại giữa tâm dịch

Tin FPT , 26-02-2020 09:31

Những câu chuyện về các y bác sĩ trong mùa dịch bệnh phải chiến đấu bảo vệ sức khoẻ cho người dân luôn là tâm điểm được cộng đồng quan tâm. Hãy cùng điểm qua một loạt phim đáng xem về chủ đề chuyện nghề Y trên Truyền hình FPT để cùng nhau hiểu hơn về công việc “đặc biệt” này.

Người thầy y đức 
 

Đây là bộ phim xứng đáng là chuẩn mực y khoa xứ Hàn. Và mặc dù đã ra mắt được 4 năm, nhưng sức hút của nó vẫn khiến khán giả không thể nào quên được. 

Boo Jong Yoo là một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi, nhưng ông lại quyết định từ bỏ sự nghiệp đỉnh cao của mình để trở về vùng quê hẻo lánh mở bệnh viện chữa trị cho người dân. Và cũng chính tại đây, ông đã giúp đỡ hai bác sĩ trẻ là Dong Joo và Yoon Seo Jung vượt qua những trở ngại trong nghề nghiệp.

Sau khi xem phim, ắt hẳn nhiều người sẽ phải thay đổi thái độ của mình dành cho các bác sĩ. Bạn sẽ hiểu lí do người trực phòng cấp cứu luôn tất bật, các quy định rườm rà về quá trình điều trị và vì sao một vài bác sĩ thường trong trạng thái cau có khi chúng ta chạm mặt họ trong bệnh viện. Đây là một bộ phim truyền tải được nhiều bài học cho người xem. 

Người thầy y đức 2

Gần 4 năm sau phần đầu tiên, Người thầy y đức 2 lên sóng và tiếp tục gặt hái những thành tích đáng nể. 
Phim tiếp tục câu chuyện về những y bác sĩ tại bệnh viện tuyến dưới Doldam của thầy Kim. Hoàn cảnh xô đẩy, hai bác sĩ chuyên khoa trẻ Seo Woo Jin và Cha Eun Jae đã đến đây làm việc dưới trướng thầy Kim. Tuy nhiên, phòng cấp cứu chẳng phải chỗ để bất cứ ai được mất tập trung trong một khoảnh khắc.

Người thầy y đức được đánh giá cao nhờ có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố chuyên môn với việc phơi bày nhiều góc khuất trong ngành y, khắc họa được sự “lãng mạn” trong cuộc chiến không hồi kết để giành giật sự sống cho bệnh nhân, nhưng cũng không thiếu “drama” của xã hội. 

Chỉ có thể là yêu (It’s ok, This is love)

Tuy đã chiếu từ năm 2014, nhưng phim vẫn luôn thuộc danh sách xem đi xem lại mà không biết chán của mọt phim. Tại sao lại không biết chán? Bởi vì đây là một trong những bộ phim có kịch bản cực kì tốt, nội dung sâu lắng và cảm động nhất của màn ảnh Hàn. Thêm nữa chính là dàn diễn viên góp mặt trong phim đều là những người thuộc hàng “đỉnh” như Jo In Sung, Gong Hyo Jin, Lee Kwang Soo, Lee Sung Kyung, Do Kyung Soo (D.O – EXO) ….
 


Bộ phim nói về Jang Jae Yeol là tiểu thuyết gia, đẹp trai, phong độ và lãng mạn. Anh gặp và “đổ rạp” trước cô nàng Ji Hae Soo, bác sĩ tâm lý, ngạo mạn, ương bướng nhưng nhân hậu. Giữa họ nảy sinh mối tình “không đụng hàng” giữa một “con bệnh” quái tính và một kẻ mạnh mẽ, nóng nảy hơn người.

Bộ phim có đủ các yếu tố để thu hút người xem, nhưng không quá gay cấn hồi hộp đến mức phải xem hết tất cả trong một lúc để biết kết cục. Người xem được dẫn dắt qua những niềm vui, nỗi buồn, những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt lo âu, và những yêu thương không hề toan tính dần dần chữa lành những tâm hồn bị tổn thương sâu sắc.

Chuyện tình bác sĩ 
 

Lấy chủ đề ngành y với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Kim Rae Won và Park Shin Hye. Hai người trong phim quen nhau với tư cách là thầy trò, nhưng sau đó nhờ những mối duyên kỳ lạ mà lại trở thành đồng nghiệp, rồi đem lòng cảm mến nhau lúc nào không hay.

Với sự kết hợp của mỹ nữ tài năng Park Shin Hye và tài tử Kim Rae Won cùng một kịch bản phim đầy khác biệt, Chuyện tình bác sĩ không chỉ cuốn hút người xem bởi những cảnh quay sống động về đề tài y khoa, những lát cắt đầy chân thực về chuyện đời, chuyện nghề của những người khoác áo blouse trắng, mà còn gửi gắm những thông điệp về cuộc sống, gia đình, tình bạn, tình yêu, tình thầy trò đầy ý nghĩa.

Yêu Em Người Chữa Lành Vết Thương
 
Bộ phim đánh dấu sự tái hợp Đậu Kiêu và Miêu Miêu sau bộ phim Sở Kiều Truyện. Phim nói về 2 con người làm nghề chữa trị tổn thương tâm lý cho bệnh nhân, nhưng chính cả hai cũng mang trong mình những thương tổn riêng khó có thể chữa lành. Nhan Thư Nhân và Tôn Thụ, họ gặp và yêu nhau từ những ngày còn làm nghiên cứu sinh tại trường. Vì gia đình đôi bên gặp biến cố mà chia tay nhau. 

5 năm sau, khi đã trở thành bác sĩ tâm lý giỏi giang, cả hai lần lượt được mời về bệnh viện Tư Khang. Tại đây, hai con người mang trong mình những tổn thương đã cùng nhau làm việc, cùng giúp đỡ bệnh nhân vượt qua những ám ảnh tâm lý trong cuộc sống của họ và dần giải tỏa được hiểu lầm. Sau này trong quá trình mẹ trị bệnh, bắt đầu cảm nhận được tình yêu của Thư Nhân. Thư Nhân vì Tôn Thụ luôn giúp đỡ anh ấy điều trị cho người bệnh nên hai người đã hòa hảo lại như xưa...