1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top phim đáng xem chị em không nên bỏ lỡ trong ngày 20/10

Tin FPT , 19-10-2020 14:12


20/10 này, nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch gì hay ho thì hãy cùng người yêu thương tận hưởng những bộ phim ở nhà trong ngày mưa bão. 

1. Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (Raise The Red Lantern), 1991

Đây là một trong những tác phẩm để đời của đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu. Phim ra mắt công chúng vào năm 1991 nhưng nhờ vào tài nghệ “duy mỹ hóa” của Trương Nghệ Mưu, những thước phim vẫn được công chúng đón nhận sau nhiều năm. 
 

 
Phim mở ra bối cảnh Trung Quốc mùa hạ năm 1920, nhân vật chính Tùng Liên (Củng Lợi thủ vai) đang là một cô sinh viên đầy nhiệt huyết bỗng sa cơ thất thế làm vợ lẽ của một gia đình giàu có. Tại đây, mỗi đêm lão gia sẽ cho thắp sáng đèn lồng đỏ trước nhà người vợ muốn qua đêm cùng, người phụ nữ đó sẽ được quyền lợi tự chọn món ăn vào sáng hôm sau, có kẻ hầu người hạ. Nhưng áp lực vô hình đè lên Tùng Liên, cô bị kẹp trong cảnh tranh quyền từ những người vợ khác và sự rẻ rúng của phụ nữ thời phong kiến. Trải qua nhiều biến cố, Tùng Liên nhận một kết cục đau thương, cô hóa điên dại khi lão gia đón người vợ khác về nhà. 

“Đèn Lồng Đỏ Treo Cao” mượn hình ảnh lồng đèn sáng rồi lại tắt ẩn dụ cho cuộc đời người phụ nữ trong thời phong kiến luôn bị chi phối, đè nén cả thể xác lẫn tinh thần. 

2. Thất Nguyệt và An Sinh (Soulmate), 2016

Thất Nguyệt và An Sinh được chuyển thể từ tiểu thuyết Soulmate của tác giả An Ni Bảo Bối. Phim đã gặt hái được thành công lớn cho nền điện ảnh Trung Quốc: Giải thưởng Kim Mã, Chinese American Film Festival....

Để phim có được thành công lớn phải kể đến dàn diễn viên chất lượng, Châu Đông Vũ (trong vai An Sinh) và Mã Tư Thuần (trong vai Thất Nguyệt) đã xuất sắc thể hiện nhân vật qua diễn xuất “chín muồi” của mình. 
 

 
Bộ phim xoay quanh 2 người bạn thanh xuân An Sinh và Thất Nguyệt, 2 cô gái có số phận và tính cách hoàn toàn trái ngược: An Sinh nghịch ngợm, sống phóng khoáng với ý nghĩ sẽ chết vào năm 27 tuổi; Thất Nguyệt điềm tĩnh, nhút nhát. Cứ tưởng tình bạn sẽ bền lâu cho đến khi 2 cô gái cùng yêu một người con trai – Gia Minh, mâu thuẫn đã xảy ra. Phải đến khi trưởng thành, 2 cô gái mới rũ bỏ mâu thuẫn và tha thứ cho đối phương.

3. Ngày em đẹp nhất  (On Your Wedding Day), 2018.

Trong tiền lệ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc, “Ngày em đẹp nhất” chính là bộ phim duy nhất đủ sức công phá những bộ phim bộ phim bom tấn ra rạp cùng lúc. Chỉ mới bắt đầu công chiếu, bộ phim đã dẫn đầu doanh thu phòng vé ở Hàn Quốc.

Trước khi công chiếu, đoàn phim đã thu hút sự chú ý của khán giả về dàn cast chất lượng. Cặp đôi diễn viên chính cực kỳ tài năng Park Bo Young và Kim Young Kwang. Park Bo Young gây sốt với vẻ đẹp trẻ trung trong đồng phục nữ sinh, Kim Young Kwang lại mang dáng vẻ ngây ngô, thu hút. 
 

 
Về kịch bản, mặc dù mô tuýp phim không mới nhưng lại mang một màu sắc hoàn toàn mới, trong trẻo, tươi sáng, lãng mạn và hơi đượm buồn, khiến người xem mơ hồ nhớ về mối tình đầu thuần khiết, ngây thơ. Phim đã mang đến cho người xem một thông điệp lạc quan về mối tình đầu: cho dù mối tình đó cuối cùng không có được kết thúc có hậu, thì cảm xúc mà hai người đã từng dành cho nhau vẫn là thật, tình yêu đó là thật. Không quan trọng kết quả như thế nào, chỉ cần biết đã từng yêu nhau chân thành là được.
    
4. Thật tuyệt vời khi ở bên em ( Heavenly being with you), 2019.

“Thật tuyệt vời khi ở bên em” là bộ phim tâm huyết đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Luk Vân sau thành công của “4 năm, 2 chàng trai, 1 tình yêu”. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, tài năng : Harry Lu (trong vai Đình Bảo), Oanh Kiều (Mi Minh), B Trần (Gia Khang).
 

 
Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn, dễ dàng bắt gặp trong những câu chuyện ngôn tình của học sinh, sinh viên. Phim bắt đầu với tình huống Đình Bảo và Mi Minh gặp tai nạn, sau đó Đình Bảo mất hết trí nhớ, vì là một diễn viên nên Đình Bảo phải quay lại showbiz. Để trở lại công việc thuận lợi, Đình Bảo chấp nhận tạo scandal gây ảnh hưởng đến vợ và con mình. Sau đó anh chịu nhiều sức ép, đặc biệt từ Gia Khang – người có tình cảm với Mi Minh. 

Với sự đầu tư chỉnh chu từ góc máy, trang phục, bối cảnh, “Thật tuyệt vời khi ở bên em” xứng đáng là một bộ phim hay dành cho khán giả yêu thích thể loại tình cảm lãng mạn. 
          
Hiện tại, 4 bộ phim trên đã được mua bản quyền và chiếu trên FPT PLAY. Cùng xem TẠI ĐÂY nhé!