1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top phim hay khích lệ tinh thần cho con trẻ trong những ngày nghỉ lễ 

Tin FPT , 03-05-2021 08:09

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài, nếu các ông bố bà mẹ đã có những kế hoạch chung cho gia đình thì cũng đừng quên những “kế hoạch nhỏ” cho các con. Gác lại những căng thẳng từ việc học, phụ huynh nên để con nhỏ tận hưởng kỳ nghỉ cùng những tựa phim truyền cảm hứng dưới đây. 

Cậu bé Spirou

Bộ phim thuộc thể loại phim hài gia đình không chỉ phù hợp cho con nhỏ mà các ông bố bà mẹ vẫn có thể tận hưởng những giây phút vui vẻ cùng con nhỏ. Chuỗi câu chuyện hài hước, ngây ngô của Spirou  trong “Cậu bé Spirou” sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho cả gia đình trong dịp lễ 30/4- 1/5 này.
 
CIMhhH-g7oFTIFzXyR-FlDA93Qwn12OOhiXlAPcfhSm9ELP-zvjys74MWLppXrMw3OcVDvREgmsn0mYyGXtSKD_f2Rby9-wF_qdHeyL-Zq7szIkHrFXo0Z5Z2jed77kCbw

Chủ đề phim xoay quanh chú bé Spirou nhỏ bé, cũng giống như tất cả các thành viên khác trong gia đình, Spirou đã được định sẵn con đường sự nghiệp khi trưởng thành. Khi mẹ cậu thông báo rằng cậu sẽ tham gia trường phù rể vào đầu năm học tới, Spirou bé nhỏ, với sự giúp đỡ của bạn bè, cậu tận dụng những ngày cuối cùng trước khi vào năm học để tuyên bố tình yêu với Suzette. 

Cậu bé đặc biệt

“Cậu bé đặc biệt” được xem là một trong những tuyệt tác của điện ảnh Ấn Độ, bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận, dạy dỗ con trẻ cho các bậc phụ huynh. Nội dung phim kể về một cậu bé thiên tài mắc chứng khó đọc từ nhỏ, nhưng trớ trêu thay cậu không nhận được sự quan tâm đúng mức của gia đình cũng như trường học. Sau đó cậu bé bị chuyển vào một trường nội trú với những quy định hà khắc, đây chính là nguyên nhân khiến cậu bé ngày càng cô độc và trầm tính. 
 
DLkQp5ERcF-hcKNNqZpMk2yk7TfUq2p-BBlLm-0EdsyFeceNngmuiRBCWZkahItEDeS9TYYYL_uN_gIvZJ3Zu0It-d2bH3pRP6qJxfSuNBlVV729IR6IjFjz9SK6hiY_XQ

May mắn cho cậu bé, thầy giáo hội hoạ từng là một bệnh nhân của chứng khó đọc, ông ấy đã sớm nhận ra tài năng hội hoạ thiên bẩm của cậu bé, từ đó đồng cảm và giúp đứa bé từng bị dè bỉu “lười nhác, điên khùng, bét bảng” thành một vì sao sáng. Thầy giáo đã dũng cảm gặp bố mẹ của cậu bé và thuyết phục họ, những thay đổi của cậu bé đã chứng minh những việc làm của thầy giáo hoàn toàn đúng. 

“Cậu bé đặc biệt” là một bộ phim tuyệt vời về trẻ em nhưng tất cả những người lớn đều nên xem để nhìn nhận cách giáo dục con trẻ của mình. Thành công của cậu bé khiếm khuyết đã gián tiếp phê phán cách giáo dục khiên cưỡng và sự thiếu quan tâm của gia đình, có thể giết chết những tài năng tương lai. 

3 chàng ngốc 

Bộ phim dài 3 tiếng “3 chàng ngốc” sẽ giúp ngày nghỉ của các con bớt nhàm chán hơn, dù thời lượng phim có phần dài hơn những bộ phim lẻ khác tuy nhiên những thông điệp trong phim hứa hẹn sẽ thu hút trẻ nhỏ trong suốt thời gian xem. Bộ phim xoay quanh 3 chàng trai: Rancho đại diện cho lối sống tự do phóng khoáng, học vì đam mê hơn là vì điểm số, Farhan thì theo kiểu yêu một nghề, làm một nghề khác, còn Raju thì học vì muốn vươn lên gánh vác gia đình.
 
S1hQRpIe0MY1piL15klFHHsVRXCJ4IUdoU916z6a1jjFO7sla_L1XLrVPiTHHPNMyLXJhgvYHUhjvsj2g9JgRM7qV7H5QmFCxJ4lKBC15U2tr46mxGxEUAPQjuXEKNnmdg

Ba chàng ngốc mang đến một cái nhìn lạc quan và tươi vui về cuộc sống, hãy sống thật với bản thân mình, hãy cố gắng trước những khó khăn và nghịch cảnh, nhất định không chịu đầu hàng số phận vì chúng ta tin là mọi chuyện đều sẽ ổn, hãy không ngừng theo đuổi đam mê vì chúng ta chỉ có một cuộc đời và sống được một lần vì thế hãy sử dụng nó thật ý nghĩa, chúng ta sống vì những điều mà chúng ta tin và kiếm.

Những câu nói truyền cảm hứng cho các em nhỏ từ “3 chàng ngốc” tiêu biểu như: Khi gặp những khó khăn trong cuộc sống hay buồn phiền lo âu. Đừng bỏ cuộc bạn nhé. Hãy đặt tay lên ngực và nói “Mọi chuyện đều ổn”; Hãy theo đuổi sự ưu tú. Thành công sẽ theo đuổi bạn; Hãy sống với niềm đam mê của mình chứ đừng sống theo kỳ vọng của người khác; Đừng nên tin vào số phận mà chỉ nên tin vào chính bản thân.

Xem 3 bộ phim hấp dẫn trên tại FPT PLAY