1900 6600
Live Chat
1900 6600

Trao tặng xe đạp và máy tính bảng cho Trường Hy Vọng

Tin FPT  |  Tin báo chí , 30-08-2022 09:00

Quỹ Hy Vọng vừa trao 50 xe đạp và 30 máy tính bảng cho các em học sinh Trường Hy Vọng để hỗ trợ đi lại và học tập.
 

Ngày 27/8, những món quà trên đã được Chủ tịch Quỹ Hy Vọng Trương Thanh Thanh và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tận tay thầy trò Trường Hy Vọng (Hope School) với mong muốn hỗ trợ các em để sẵn sàng bước vào năm học mới.
 

Cô Lê Thị Châu - công tác tại trường Hy Vọng cho biết đây là những món quà có ý nghĩa thiết thực với các em, giúp học sinh đến trường thuận tiện hơn, đồng thời các em thêm thiết bị để hoàn thành các dự án học tập được giao. "Học sinh các cấp thường đi bộ đến trường, có giáo viên đồng hành. Tuy nhiên, quãng đường đi học của các em cấp 3 khá xa nên những chiếc xe đạp sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại, đặc biệt vào ngày nắng nóng", cô Châu nói.

Bà Trương Thanh Thanh và ông Trương Gia Bình trao quà đến các em học sinh. Ảnh: Huynh. NT

Bà Trương Thanh Thanh và ông Trương Gia Bình trao quà đến các em học sinh.
 

Với 30 máy tính bảng, thầy cô trường Hy Vọng cho biết sẽ đặt tại phòng tự học, để các học sinh cần hoàn thành bài tập dự án có thể sử dụng. "Học sinh từ lớp 6 hiện đã được giao các bài tập cần sử dụng Excel, Powerpoint... nên sẽ ưu tiên sử dụng dưới sự hướng dẫn của thầy cô", cô Châu nói thêm.
 

Đây là món quà đến từ chương trình "Máy tính tặng em" do Quỹ Hy Vọng phát động nhằm hỗ trợ các em học sinh trong mùa Covid-19. Bên cạnh đó, những chiếc xe đạp là đóng góp của cán bộ nhân viên FPT dành cho học sinh Hope School thông qua chương trình "Sức sống mới" phát động hồi tháng 3 nhân tháng hành động vì cộng đồng.

Các em học sinh đạp xe mới dạo quanh khu nội trú. Ảnh: Vy An.

Lễ trao tặng máy tính và xe đạp diễn ra ngay sau Ngày hội tới trường dành cho 200 học sinh Trường Hy Vọng. Bên cạnh sự đồng hành của Quỹ Hy Vọng, nhiều đơn vị, tổ chức cũng mang đến các em học sinh Hope School những phần quà ý nghĩa khác như FPT Telecom tặng 4 phòng lab thực hành nghề mộc, may, robot, điện tử; FPT Information System trao 200 đôi giày thể thao; Tập đoàn Thiên Long hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập; TH True Milk hỗ trợ dinh dưỡng với hàng nghìn hộp sữa được trao định kỳ...
 

Cũng trong dịp này, bà Trương Thanh Thanh cùng ông Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc dự án Trường Hy Vọng trồng 30 cây hoa ban tại Vườn Vui Vẻ - khu vườn do chính tay thầy trò nhà trường chăm sóc. Đây là những cây ban được vận chuyển từ mảnh đất cực Tây Tổ quốc, do ông Nguyễn Quang Hưng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mường Nhé, Điện Biên dành tặng cho các em học sinh Hope School trước thềm năm học mới.

Theo VNExpress.