1900 6600
Live Chat
1900 6600

Truyền hình FPT, PT Play trực tiếp bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Những thử thách bất ngờ chờ đợi đội tuyển Việt Nam trong

Tin FPT , 30-06-2021 15:30

Vào 13h45, ngày 01/07, lễ bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á được FPT phát sóng trực tiếp trên Truyền hình FPT và FPT Play sẽ giúp người hâm mộ biết được cuộc chạm trán đầy thách thức đầu tiên của tuyển Việt Nam. 

Lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng nghĩa tuyển Việt Nam có cơ hội so tài với những đội tuyển ở trình độ cao nhất của bóng đá châu lục. Việt Nam là đội tuyển duy nhất tại Đông Nam Á được lọt vào vòng loại này. Và các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ lộ diện tại sự kiện bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play. Theo đó, FPT là đơn vị sẽ đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong những trận chiến đấu sắp tới khi là đơn vị sở hữu trọn vẹn và độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu trong vòng loại cuối cùng này trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, hãy cùng điểm lại một số đội bóng mà chúng ta có thể chạm trán tại vòng loại cuối cùng này
 
uw1esU-BN7Pl9cjCxWqsUiigzGHh4EBwCfb-TobDCmeE-Yozot7DtoLmpl1amW2gcrL38_9kqqDHQZei5_stx9xyZlKGPtPKgCN2ReOB1RsieYkHstgxJptHIXfk6o8xI0LjPTg

Đội tuyển Quốc gia Nhật Bản

Thứ hạng FIFA: 28
Thứ hạng châu Á: 1
Cầu thủ nổi bật: Takumi Minamino 

Nhật Bản là đại diện hùng mạnh và kinh nghiệm nhất ở vòng loại cuối. Nếu tuyển Việt Nam chưa thể chạm đến World Cup, đây lại là nhiệm vụ hiển nhiên của tuyển Nhật Bản khi đội bóng này góp mặt đầy đủ ở các VCK từ năm 1998 đến nay. Bất kỳ giai đoạn nào, Nhật Bản cũng sở hữu lực lượng đáng nể về trình độ kỹ thuật và chiến thuật cùng tâm lý vững vàng với lối đá cực kì khoa học.

Đối đầu với đội bóng tiệm cận trình độ đẳng cấp thế giới, với bóng đá Việt Nam, là món quà vô giá. Hai lần so tài Nhật Bản ở Asian Cup, tuyển Việt Nam luôn phải chịu thất bại. Tuy nhiên, nếu trận thua năm 2007 phản ánh chênh lệch trình độ rõ rệt, thất bại năm 2019 ở tứ kết là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi rất hay, đá sòng phẳng, giằng co quyết tâm trước Nhật Bản. Nếu có cơ hội tái đấu, tuyển Việt Nam đủ khả năng tiếp tục gây khó dễ cho Nhật Bản.
 
bYJ1vKEZJqGSE1N_0uPsL4s0jv2lRietxYalj9bl71dKR3IkXbkk6pYyfymSjmi27fu7zoGDLFYq-QG5QcIfElKlPZVdZaibnVZXStS92SWFPskaglhkG_JUcvpqtGnMK7z5JYc


Đội tuyển Quốc gia Iran 
Thứ hạng FIFA: 31
Thứ hạng châu Á: 2
Cầu thủ nổi bật: Alireza Jahanbakhsh 

Nhóm hạt giống số 1 còn có thêm cả tuyển Iran. Đội bóng này cũng là “khách quen” ở sân chơi World Cup khi tham dự 4/6 vòng chung kết gần nhất. 7 kỳ Asian Cup gần nhất (từ năm 1996 đến nay), Iran có tới 3 lần vào bán kết và 4 lần vào tứ kết. Điều này cho thấy tuyển Iran là đội bóng có truyền thống, đẳng cấp thực sự. 

Alireza Jahanbakhsh cùng đồng đội là tập thể có sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh, kỹ thuật, nhưng rất kỷ luật và thực dụng. Ở Asian Cup 2019, Iran từng đánh bại Việt Nam ở vòng bảng, trong trận đấu mà đội bóng này trình diễn thứ bóng đá có chất lượng cực cao.
 
9X6zlOJ7n4BNtW9c3KHtNZ8cOQhPVvMxqA5-8Gz36CVmDVCD5fkEf37YRA0lNJYGEXEMn-p-UGLhh4t7TfRjfan1LYV4JExu2xVFC-HeXE9UQdLvmh9TzxQlsJ4BZloyNoZEPnU

Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc 

Thứ hạng FIFA: 39
Thứ hạng châu Á: 3
Cầu thủ nổi bật: Son Heung-min 

Nếu tuyển Việt Nam cùng bảng Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu đầy cảm xúc. Không chỉ bởi Hàn Quốc là quê hương của chiến lược gia 63 tuổi, mà đội bóng xứ sở kim chi còn là đối thủ mà mọi đội bóng châu Á đều khao khát đánh bại.

Sức mạnh của bóng đá Hàn Quốc nói chung và ĐTQG nước này nói riêng đã được kiểm chứng suốt nửa thế kỷ với 2 lần vô địch Asian Cup, 3 huy chương vàng ASIAD, 5 lần đăng quang cúp Đông Á cùng 10 lần liên tiếp dự các kỳ World Cup từ năm 1986 đến nay. (Hàn Quốc là đội châu Á duy nhất làm được điều này). 

Đỉnh cao của bóng đá Hàn Quốc là vị trí thứ tư tại World Cup 2002, giải đấu ông Park Hang-seo là trợ lý cho huyền thoại Guus Hiddink. Từ sau năm 2010, bóng đá Hàn Quốc sa sút khi ĐTQG nước này 2 kỳ liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup 2014, 2018. Tuy nhiên, ở địa hạt châu Á, đội bóng xứ kim chi vẫn luôn nắm giữ quyền lực khó lay chuyển. 

Bên cạnh thứ bóng đá sức mạnh và kỷ luật đặc trưng, Hàn Quốc còn có Son Heung-min - ngôi sao sáng giá nhất châu Á hiện tại. Hàn Quốc cũng là đối thủ duy nhất đánh bại các cấp độ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nhiều hơn một lần.
 
 9by6crDzO7cZlqXLs0f5pjKs-78xx9LrLr5_ld1ilT6NM3KHxcyUQfeIvjSeE1hZO81_5G2qURtvqE8Szoe9ODHKI6B_SKY5rMP5IHdQsepxbFUzRriB-t9wP2oBbbEsCuBpeYs

Đội tuyển Quốc gia Australia 

Thứ hạng FIFA: 41
Thứ hạng châu Á: 4
Cầu thủ nổi bật: Matthew Leckie 

Australia là đối thủ không đội bóng nào muốn đương đầu ở vòng loại cuối cùng. Bóng đá Việt Nam từng nhiều lần va chạm với Australia ở cấp độ trẻ và có được những chiến thắng, nhưng tuyển quốc gia là câu chuyện rất khác. 

Đội bóng của HLV Graham Arnold là đội tuyển thuộc liên đoàn bóng đá châu Á có cách chơi tiệm cận châu  u nhất, khi sở hữu tập thể có thể hình và thể lực lý tưởng. Ở đợt triệu tập gần nhất, Australia gọi về tới 14 cầu thủ đang chơi bóng tại lục địa già, ở những nền bóng đá phát triển như Anh, Đức, Hà Lan, Scotland, Bỉ và Đan Mạch. 

Từ khi gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á năm 2007, Australia luôn nghiễm nhiên chiếm một suất dự World Cup nhờ trình độ vượt trội. Australia sẽ là thử thách rất khó khăn với tuyển Việt Nam nếu hai đội nằm chung bảng đấu. 
 
19dqwlhtV4S-1FTdTlXtfiI9MAqmqqI9TQFuroXwNK0A-9277ZAHXdTlg8Y6H5e855UKgcIrmwpLHHkGUwnYvB7FYIhbWy69tQ0JJdbGCSrp2owWnYlmbA9WBnnsiKyYIWwKYxw

Đội tuyển Saudi Arabia 

Thứ hạng FIFA: 65
Thứ hạng châu Á: 5
Cầu thủ nổi bật: Salman Al-Faraj

Saudi Arabia là một cường quốc bóng đá khác của Tây Á, bên cạnh Iran, Iraq hay Qatar. Đây là đội tuyển duy nhất trong top 5 châu Á có 100% số tuyển thủ quốc gia đang đá ở các giải trong nước. 

Không có nhiều ngôi sao quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng không thể xem thường đẳng cấp Saudi Arabia. Đội bóng cũ của HLV Bert van Marwijk tham dự 5/7 kỳ World Cup gần nhất, từng 3 lần vô địch Asian Cup (giàu thành tích hơn Hàn Quốc) và 3 lần đăng quang ở Cúp Vùng vịnh. 

Lối đá kỹ thuật, ngẫu hứng và giàu tốc độ của Saudi Arabia là phiên bản nâng cấp của UAE - đối thủ cùng bảng tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai. Một thách thức lớn nữa nếu lá thăm may rủi đưa các học trò của HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng đấu với đối thủ này.
 
yeDJnY_XhDYTafNBBolvKnwrEpGIKttlAv9qq8lsUu4STKhhH6xFHlqC4EYChNHHbFPBZWFUTZpXp6p0c_4aRGmpZjKMOQkwdqfGSyJMnvwVFwp2h_G58lnP8MkXWCWj_xQoysA

Để xem trực tiếp lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, người dùng tải ứng dụng FPT Play (trên Apple Store hoặc Google Play), hoặc truy cập www.fptplay.vn  để theo dõi. 

Với khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Truyền hình FPT, chỉ cần truy cập mục Trực tiếp trên Truyền hình FPT hoặc mục Trực tiếp trên ứng dụng di động Foxy là có thể xem trọn vẹn chương trình. 

Ngoài ra, khán giả có thể xem miễn phí trên hệ thống các kênh online của FPT: Fanpage (Truyền hình FPT, FPT Play), Youtube (FPT Bóng đá, FPT Bóng đá Việt, FPT Play, Chuyển động bóng đá)

Để đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT và FPT Play, khách hàng liên hệ tổng đài 1900 6600 để được hỗ trợ.