1900 6600
Live Chat
1900 6600

Truyền hình FPT ra mắt chương trình "Tôi tự tập" dành cho người cao tuổi

Tin FPT , 14-04-2020 16:14

Từ 13/4/2020, Truyền hình FPT ra mắt chương trình thể dục “Tôi tự tập’ dành cho người cao tuổi với mục tiêu giúp nhóm người này có thể nâng cao sức khỏe ngay tại nhà mà không cần ra ngoài.

Chương trình ra mắt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Chính phủ liên tục khuyến cáo người dân không nên ra ngoài, đặc biệt là người trên 60 tuổi. Theo các chuyên gia cho biết, nhóm người này là nhóm dễ bị tổn thưởng nhất bởi bệnh dịch vì sức đề kháng yếu và nhiều bệnh nền.

Truyền hình FPT phối hợp Liên đoàn Thể dục Thể thao, Liên đoàn Yoga Việt Nam xây dựng và phát sóng chương trình thể dục này mong muốn mang lại cho các cô, các bác, người lớn tuổi có phút giây thư giãn, thoải mái, nâng cao sức khỏe tại nhà. Thấu hiểu nhu cầu của người xem, “Tôi tự tập” phân chia các bài tập thành 2 dạng khác nhau:

Bài tập thể dục thông thường: Đây là nhóm động tác đơn giản mà bất kỳ người nào đều thực hiện được. Bởi vì bài tập dành riêng cho người lớn tuổi nên huấn luyện viên là người có nhiều năm kinh nghiệm trong hướng dẫn và luyện tập sức khỏe cho đối tượng mục tiêu.
Bài tập yoga cho người lớn tuổi: Đối với những người có thói quen tập yoga sẽ được HLV Nguyễn Văn Phương – Trưởng ban đào tạo và huấn luyện của Liên đoàn Yoga Việt Nam hướng dẫn tập luyện.
 

Bài tập thể dục tay không cho người từ 60 tuổi

Chia sẻ về chương trình, anh Nguyễn Lê Hoàng Tùng (Phó phòng PayTV) cho biết: “Mong muốn cải thiện, nâng cao sức khỏe cho mọi người đã được Truyền hình FPT ấp ủ khá lâu. Tuy nhiên, trước đây những chương trình có nội dung này chỉ mới áp dụng cho các lứa tuổi trẻ em và thanh niên. Cùng với đó là sự nguy hại của dịch bệnh đối với tất cả mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi. Vì vậy, việc thực hiện và phát sóng chương trình sẽ giúp ích rất nhiều đối với sức khỏe của mọi người. Mặc dù thời lượng không dài, nhưng sẽ được lên lịch phát sóng đều đặn mỗi ngày để mọi người có thể rèn luyện được tốt và chuyên cần hơn. Tương lai không xa, đơn vị sẽ phát triển thêm nữa những chương trình luyện tập sức khỏe ở đa dạng các lứa tuổi để phục vụ nhu cầu của mọi người.”


Bài tập Yoga cho người cao tuổi

Với thời lượng từ 15 – 30 phút mỗi tập, chương trình dự kiến phát sóng vào mỗi buổi sáng trực tiếp trên kênh Truyền hình FPT vào các ngày trong tuần và phát lại ở mục hướng dẫn tập luyện trong ứng dụng thể thao. Khán giả cũng có thể xem chương trình tại ứng dụng Foxy hoặc trên Fanpage Truyền hình FPT.

Hướng dẫn xem trên Truyền hình FPT và ứng dụng FOXY:

– Bước 1: Nhấn nút Home trên điều khiển/ Mở màn hình trang chủ của ứng dụng FOXY

– Bước 2: Chọn ứng dụng “Thể thao”

– Bước 3: Chọn tiểu mục “Hướng dẫn tập luyện”

– Bước 4: Chọn chương trình “Tôi tự tập’ và làm theo các động tác của huấn luyện viên

Đặc biệt, người xem có thể theo dõi chương trình mọi lúc mọi nơi trên Fanpage Truyền hình FPT: https://www.facebook.com/truyenhinhfpt/

Mọi thắc mắc xin liên hệ theo Hotline 1900 6600.