1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tùng Dương - người mang chất "quái" đến với Music Home số 3

Tin FPT , 30-04-2020 11:46

Trong số tiếp theo phát sóng ngày 1/5/2020 sắp tới, Music Home chào đón nam ca sĩ “quái” nhất làng âm nhạc Việt Nam – Tùng Dương. Đồng hành cùng anh là nghệ sĩ mới được giới thiệu Vũ Thu Hoài.
 
Tùng Dương gây ấn tượng trong lòng khán giả bằng một cá tính nổi trội, không giống bất kỳ ai. Thậm chí anh đã từng thừa nhận bản thân “quái từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong”, đúng với bản chất âm nhạc của chính mình. Điều này khán giả có thể cảm nhận qua các album của anh từ Những ô màu khối lập phương đến Li ti hay Độc đạo.

Anh được biết đến lần đầu tiên qua cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2004. Với giọng hát như lửa cháy, thể hiện khắc khoải các ca khúc dân gian đương đại kết hợp với jazz, anh đã phá tan mọi giới hạn âm nhạc trước đó và giành sự công nhận cao đến từ khán giả và ban giám khảo.

Qua 16 năm với nghề, Tùng Dương vẫn luôn giữ trong mình ngọn lửa âm nhạc nồng cháy, giọng ca thay đổi theo những gam sắc vô cùng khác biệt, biểu diễn nhập tâm như thể “lên đồng”. Cũng chính vì vậy, nhạc của anh tương đối kén người nghe. Chỉ có những người đồng cảm với thân phận, về nỗi niềm của con người và hóa thân vào bài hát mới hiểu Tùng Dương. 
 

Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, anh cũng đã ra một số tác phẩm phù hợp với hầu hết gu âm nhạc của tất cả mọi người như Biển sáng, Mùa thu cho em… Giải thích về điều này, anh chia sẻ: 

“Với một nghệ sĩ, cân bằng giữa cái mình thích và cái số đông thích là điều rất quan trọng. Trước đây Tùng Dương “bảo thủ” hơn, chỉ hát những gì mình thích. Nhưng rồi cuộc sống đã cho mình cái nhìn rộng hơn. Tùng Dương nhận thấy rằng để mọi người hiểu mình hơn thì mình cũng phải hướng đến những ca khúc mà mọi người muốn lắng nghe nhiều hơn, từ đó làm chiếc cầu nối để khán giả hiểu hơn về những tác phẩm âm nhạc kén người nghe.”

Là một ca sĩ luôn tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, Tùng Dương không bó gọn mình trong một dòng nhạc mà thử sức mình trong rất nhiều dòng nhạc như pop, jazz, dân gian đương đại, new age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954-1975.

Nếu bạn theo dõi các tác phẩm âm nhạc của anh có thể thấy, phong cách định hình xuyên suốt của anh là góc cạnh, bí ẩn và khó nắm bắt. Phần nào giống với Bjork, nữ nghệ sĩ đa tài người Ireland.

Đến với Music Home số này, Tùng Dương hứa hẹn sẽ mang chất “quái” của mình để giúp khán giả có những khoảnh khắc âm nhạc chưa bao giờ có ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi chương trình vào lúc 20:30 thứ 6 ngày 01/05/2020 trên ứng dụng Trực tiếp và ứng dụng di động FOXY của Truyền hình FPT.


Bên cạnh giọng ca tràn đầy “ma lực” đến từ Tùng Dương, khán giả còn được giao lưu với nghệ sĩ mới được giới thiệu Vũ Thu Hoài. Cô được biết đến là diễn viên, MC có tiếng, đồng thời đạt giải quán quân Trời sinh một cặp 2020. Sự xuất hiện của cô hứa hẹn sẽ đem lại những bất ngờ cho chương trình.

Ngoài ra, trong số này Truyền hình FPT sẽ không livestream chương trình trên các trang mạng xã hội như trước để đảm bảo chất lượng âm thanh như trong rạp hát. Người hâm mộ nếu chưa sử dụng các dịch vụ của Truyền hình FPT có thể thưởng thức chương trình trên Ticketbox. 

Hướng dẫn xem Music Home trên Ticketbox: 

Bước 1: Truy cập đường link https://bit.ly/2KItmRb hoặc tải app Ticketbox
Bước 2: Chọn sự kiện “MUSIC HOME” trên trang chủ và bấm vào “Mua vé xem trực tiếp ngay”
Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin và tiến hành thanh toán.
Bước 4: Chọn mục “Vé của tôi” hoặc trang sự kiện chi tiết để thưởng thức Music Home
Cảm ơn quý khán giả đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chương trình âm nhạc Music Home.