1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tưởng đâu chỉ có trừng trị tiểu tam, Vị Khách VIP còn là bàn tiệc drama về người phục vụ giới siêu giàu

Tin FPT , 30-06-2021 08:02

Tuy được biết đến chủ yếu qua câu chuyện chị đại trừng trị tiểu tam nhưng thực tế, Vị Khách VIP còn nhiều điều hấp dẫn hơn như thế. 

Tiểu tam, ngoại tình là một đề tài cực kì ăn khách trên màn ảnh Hàn với những tựa phim đình đám như Sự Quyến Rũ Của Người Vợ, Thế Giới Hôn Nhân hay Cuộc Chiến Thượng Lưu... Cũng khai thác đề tài ăn khách này, Vị Khách VIP (VIP) của mỹ nhân không tuổi Jang Na Ra vẫn có cho mình một chỗ đứng nổi bật riêng. Không chỉ xoáy sâu vào câu chuyện giật chồng như những phim tâm lý gia đình thường thấy, Vị Khách VIP còn là một “nồi lẩu” drama với vô vàn câu chuyện xoay quanh người làm nghề dịch vụ cùng những vị khách thượng lưu của họ.

Đấu đá công sở xen lẫn hành trình “truy tìm” tiểu tam 

Nếu trong Thế Giới Hôn Nhân, chuyện ngoại tình đã vỡ lở ngay tập mở màn; cặp gian phu dâm phụ ở Penthouse thậm chí còn chẳng thèm che giấu mối quan hệ ngoài luồng thì “trùm cuối” trà xanh trong Vị Khách VIP lại được biên kịch nhẩn nha bóc tách từng lớp một. Không chỉ tập trung vào việc báo thù sao cho mãn nhãn, cách khai thác này tạo ra một hành trình truy tìm “ẩn số người thứ ba” với nhiều lối rẽ, ẩn giấu những cú lật kèo bất ngờ của bà cả Na Jeong Seon (Jang Na Ra).

WxXbHCR-OyjAU7Q2jYCxhvs-oLOeqGYsN8Lh7R1KKAkx4R2sk997eMNzsMZ1dGduiAzbvJR3p-f5YFS-xLdg4QgI9fF55rjgCKwakXxDAUoDGOC2Sc8NhZ0JRy3bOP-pbMIQnJG9


Bên cạnh chuyện ngoại tình của Park Seong Joon (Lee Sang Yoon), bộ phim còn xoáy sâu vào góc khuất ít được nhắc đến của ngành dịch vụ. Từ chống lưng tạo ô dù, đến bị sếp lạm dụng, cưỡng hiếp, hay chật vật tìm sự cân bằng giữa công việc với gia đình... tất cả đều được cài cắm khéo léo, giúp Vị Khách VIP trở nên khác biệt giữa rừng phim “tìm diệt tuesday” cùng thể loại.

On Yoo Ri (Pyo Ye Jin), cô tiểu tam trong phim cũng là cấp dưới của Jeong Seon, người ngoài mặt luôn tỏ vẻ mong manh, đáng thương và đặc biệt là tôn sùng bà cả. Nhưng sau lưng, cô ta, cô ta lại dùng sự đáng thương đấy để khiến chồng người rung động. Chính vì có mối quan hệ mật thiết trong công việc, là cấp trên bao dung và cấp dưới luôn đố kỵ, nên việc Jeong Seon tìm ra manh mối về tiểu tam phá hoại gia đình mình cũng gắn liền với những lần cô và Yoo Ri giải quyết rắc rối ở công ty. Mỗi tập phim của Vị Khách VIP sẽ đặt ra một câu hỏi mới, một bí mật cần sớm được vạch trần khiến đây dù là phim tâm lý, gia đình nhưng đôi khi lại mang màu sắc giật gân, còn khán giả thì bị cuốn vào vòng xoáy do Jeong Seon tạo ra.

Phim “bóc phốt” giới tài phiệt để nói lên tiếng lòng của người làm dịch vụ 

Dù không hẳn là chủ đề chính nhưng nỗi lòng của những người làm dịch vụ cũng được khắc họa khá rõ nét trong Vị Khách VIP. Khách hàng của họ, đúng như tên của bộ phim, là những người siêu giàu, thuộc top 1% người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay nhất trung tâm thương mại Sung Un. Chuyện đấu đá nội bộ dù có khó khăn căng thẳng cũng không sánh được với áp lực khi họ phải nhún nhường phục vụ cho những vị khách muốn làm “làm cha thiên hạ, làm mẹ thiên nhiên”.

gU__AjMkrRwDgz3HUwS4w9o9dACDqV8KauDlLZTcZvMqc87V-rfuVq6vXpla-EsLXF4JsTAPTUqhNCCpNHxdL-OLgzRNFPNNoeEGwfJB6FHsKaiLp63RMBt2HAdkdUL_eJToNKs6


Thông qua khó khăn của những nhân viên dịch vụ, thói xấu của một bộ phận giới thượng lưu hiện lên đậm nét trong phim. Nói về bóc phốt người giàu, Mine đang là một bộ phim khá được chú ý khi khai thác đề tài này. Thế nhưng, Mine lại dành nhiều thời lượng hơn cho câu chuyện tìm lại bản ngã, trong khi Vị Khách VIP lại tập trung vào mặt tiêu cực giới tài phiệt được kể xuyên suốt nội dung phim. 

Ỷ thế vào đồng tiền, những vị khách lắm tiền này không ngần ngại đưa ra những yêu cầu vô cùng oái ăm. Như trường hợp của bà Hwang In Ok (Park Hyun Sook), vị phụ nhân này chẳng may xộ khám vì “phê pha” chất kích thích. Lên mặt báo với bộ dạng bê bối và đôi dép lê, bà Ok quyết lấy lại thể diện với đôi cánh thật lộng lẫy và đôi guốc thật sang trong ngày ra tù. Chẳng may, mẫu guốc bà In Ok chọn lại là hàng nhập khẩu, về Hàn Quốc chỉ duy nhất một đôi. Yêu cầu này “báo hại” cô trưởng phòng Jeong Seon phải đích thân đội mưa lái mô-tô phân khối lớn, phóng bạt mạng bất chấp nguy hiểm đến sân bay để kịp ký nhận hàng.

REI1IHsNhwDNMYevuXIkRWf4obOZSYL47gk3h_gpazcM0aCewIj47F2oIBXJMmA8DBoLBNbrPXqU8qWRl7UZ5qfdyd89Xr9JMZ0w2NF9PRjBKm2_d7TedlGn8WIuW33JAKESADy7


Những câu chuyện về giới tài phiệt là một đề tài cực quen thuộc trên màn ảnh Hàn và để tạo được sự khác biệt, bộ phim đã khai thác cuộc sống của giới siêu giàu từ một góc nhìn khác, góc nhìn của những người phục vụ họ. Từ đây, sự phân chia giai cấp, nỗi lòng của người làm dịch vụ và cuộc sống vốn chẳng hề hoàn hảo của giới giàu sang cũng được bóc trần. Dĩ nhiên bên cạnh đó, vẫn có những khách hàng tử tế. Nhưng với cách nhấn nhá, chọn tình tiết để khai thác của biên kịch, đôi khi Vị Khách VIP khiến khán giả tự hỏi: “Người với người nhất thiết phải hành hạ nhau như vậy sao?”.

Ngoài phần nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, diễn xuất đỉnh cao của cả dàn diễn viên, đặc biệt là mỹ nhân không tuổi Jang Na Ra, đã giúp Vị Khách VIP trở thành một trong năm bộ phim có rating cao nhất đài trung ương (bao gồm đài KBS, SBS, MBC) tại thời điểm phát hành. 

Xem ngay 32 tập phim Vị Khách VIP (tựa quốc tế: VIP) trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT, với bản phụ đề đầy đủ! Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600.