1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tuyển tập những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc vươn tầm Hollywood

Tin FPT , 10-09-2020 10:20

Đi cùng với kịch bản thu hút, những thước phim ấn tượng, doanh thu các phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc cũng là con số đáng ngưỡng mộ. Càng ngày vị trí phim điện ảnh Hàn Quốc càng được củng cố trong lòng khán giả toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu về những bộ phim Hàn Quốc “ngốn” nhiều tiền của khán giả nhất nhé.

Parasite – Ký sinh trùng (2019) – Phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc mọi thời đại

Chắc hẳn, mọt phim nào cũng biết đến cái tên Parasite, bộ phim Châu Á đầu tiên giành được tượng vàng Oscar cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất” do Bong Joon Ho làm đạo diễn. Chỉ ra mắt năm 2019, Parasite – ký sinh trùng đã vươn lên dẫn đầu về doanh thu phòng vé với 266 triệu USD. Không chỉ là bộ phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc, Parasite còn đoạt được giải cành cọ vàng khi tham dự liên hoan phim Cannes năm 2019 tại Pháp.
 

 
Câu chuyện xoay quanh mâu thuẫn của hai gia đình dẫn đến cao trào. Gia đình họ Kim là một gia đình nghèo khổ, thất nghiệp. Trái ngược với họ là gia đình nhà họ Park giàu có, sống trong biệt thự rộng lớn. Những xích mích bắt đầu xảy ra khi gia đình họ Kim cố giả mạo để trở thành những người làm thuê cao cấp cho nhà họ Park. Bộ phim nổi bật lên sự phân biệt giàu nghèo trong xã hội và phê phán thói “ký sinh” của gia đình họ Kim khi họ có năng lực nhưng lại chọn những con đường lừa dối để đem lại lợi ích nhanh nhất cho bản thân.

Extreme Job – Phi vụ bá đạo (2019)

Vào đầu năm 2019, Extreme job – phi vụ bá đạo (2019) bộ phim hài đã bất ngờ khiến người dân Hàn phát cuồng và góp mặt vào danh sách những phim hài 10 triệu vé. Bộ phim được đạo diễn bởi Lee Byeong-heon đã kiếm về doanh thu 114 triệu USD. Trong các danh sách phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc, Extreme job cùng Miracle in cell no 7 trở thành 2 bộ phim hài kịch lọt top 10 triệu vé “tàu bay” nhanh chóng.
 

 
Extreme job xoay quanh câu chuyện của 5 thám tử quyết tâm mở quán gà rán để triệt phá một đường dây buôn bán ma túy lớn. Tuy nhiên, những rắc rối hài hước bắt đầu xảy ra khi căn cứ bí mật của họ bỗng nhiên nổi tiếng và quá đông khách. Bộ phim đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đặc biệt là những trận cười sảng khoái “chảy cả nước mắt” và những pha hành động gay cấn.

Xem phim trên FPT Play.

Along with the Gods: The two worlds – Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới (2017)

Bộ phim với doanh thu 103 triệu USD và thu hút hơn 14 triệu lượt vé, thử thách thần chết xứng đáng ghi danh vào bảng vàng những phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc. Along with the Gods: The two worlds được xem như là một bom tấn thực thụ về cả nội dung, kỹ xảo, hiệu ứng âm thanh của điện ảnh Hàn Quốc.
 

 
Nội dung bộ phim thuật lại những thử thách ở địa ngục sau khi chết của chàng cứu hỏa Ja Hong. Anh ấy phải trải 7 tầng tội lỗi của con người trong vòng 49 ngày để có thể chuyển kiếp đầu thai. Từ thuyết của Phật giáo, đạo diễn đã triển khai thành từng ý chi tiết và được răn đe xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên, Ja Hong đã may mắn được 3 vị hộ thần hỗ trợ trong cả hành trình. Nhưng cũng tại hành trình này, chàng cứu hỏa đã nhớ lại những tội lỗi ngày xưa và biết được những bí mật mà mẹ, em trai anh cất giữ bấy lâu.

Đối với nền điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và điện ảnh Châu Á nói chung đang từng ngày phát triển vươn tầm quốc tế, không hề thua kém gì những bom tấn Hollywood. Trên đây là những phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc đã làm điên đảo các phòng vé, rạp chiếu phim mà bạn không được bỏ lỡ.

 Xem phim trên FPT Play