1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tuyệt chiêu "chống buồn" trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Tin FPT , 02-09-2020 08:23

Biết cách tự tạo ra niềm vui cho chính mình sẽ giúp kỳ nghỉ lễ 2/9 của bạn nhiều trải nghiệm và ý nghĩa. 

Dưới đây là một số gợi ý thú vị để ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay của bạn không quá nhàm chán và hạnh phúc hơn.

Làm điều gì đó chưa từng làm hoặc hiếm khi làm

Đôi khi, do định kiến về khả năng bản thân hay do không có thời gian bạn bỏ lỡ nhiều hoạt động thú vị của cuộc sống. Ngày nghỉ là thời điểm mà bạn có thể sống chậm hơn và làm ngược lại điều này, có nghĩa là nếu bạn từng không có thời gian đọc sách, hãy đọc sách; nếu bạn không thích đọc những cuốn dày cộp thì có thể đọc cuốn sách mỏng.
 

 
Hoặc thử sức với những bộ môn mới mà bạn thấy thích thú: vẽ, bơi lội...bất kể thứ gì bạn cảm thấy tạo thêm sự hứng thú cho bản thân thì kỳ nghỉ lễ là khoảng thời gian đáng để thử nghiệm đấy.

Dành thời gian cho người thân

Một ngày bạn làm việc 8 tiếng, về nhà có khi còn cắm đầu vào điện thoại, máy tính nên thành thực mà nói thời gian chất lượng mà bạn dành cho gia đình, người thân mỗi ngày không nhiều đâu.
Vì vậy, kì nghỉ lễ 2/9 như sắp tới là dịp để bạn gác mọi công việc qua một bên và quan tâm tới người thân của mình.
 

 
Thời gian cho họ đơn giản chỉ là ăn sáng cùng nhau một cách chậm rãi (không vội vàng), cùng nhau nhâm nhi cà phê nói chuyện về cuộc sống, sở thích…

Có thể chính những giây phút này sẽ khiến bạn nhận ra, cha mẹ/người yêu/vợ/con cái của mình đã khác, mới mẻ hơn, thú vị hơn và có thể đã thay đổi về tính cách - không như bạn từng “đóng khung” cho họ.

Tranh thủ cày những bộ phim yêu thích

Xem phim là một trong những hoạt động có tính “thư giãn” tốt nhất. Vậy nên, bạn có thể đi xem một bộ phim chiếu rạp nào đấy, rồi ăn uống ở ngoài để giải phóng bản thân hoặc giải phóng bạn đời khỏi công việc bếp núc trong ngày nghỉ.
 

 
Nếu “lười” tới chốn đông người thì bật tivi lên và mở một bộ phim mà bạn yêu thích. Với FPT Play sẽ mang đến cho bạn kho giải trí đa dạng và hấp dẫn như xem tại rạp chiếu. Từ: phim truyền hình, bom tấn, phim bộ Trung Hàn phát sóng song song giờ địa phương...đều có ngay trên FPT Play. Việc của bạn là chỉ cần lựa chọn bộ phim mà mình yêu thích để tận hưởng trong ngày nghỉ lễ. 

Nhớ là phải nghỉ ngơi
 

 
Dù làm gì để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ, bạn cũng nhớ là giữ nhịp sinh hoạt ngày thường, đó là dậy đúng giờ, ăn đúng bữa, vận động vừa phải và không ngủ nướng.
Bạn có thể nấu nướng (nếu là người yêu bếp), bạn có thể dọn dẹp (nếu bạn là người gọn gàng), bạn có thể đi xem phim (vì lâu rồi bạn không xem)… nhưng đừng làm quá mà giữ mình ở trạng thái cân bằng và thư giãn.