1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ví điện tử Foxpay đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Tin FPT , 04-01-2021 14:48

Foxpay đã chính thức đạt được Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ 1 - cấp độ cao nhất dành cho Nhà cung cấp Dịch vụ Trung gian Thanh toán. Như vậy, đối tác và Khách hàng của Foxpay có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của hệ thống khi thực hiện bất cứ giao dịch nào qua Ví và Cổng thanh toán Foxpay.

Tiêu chuẩn Bảo mật quốc tế PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc đối với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán. PCI DSS là chứng nhận bảo mật có yêu cầu khắt khe nhất trong ngành thanh toán và có giá trị trên toàn cầu. Để đạt tiêu chuẩn Bảo mật quốc tế PCI DSS, các doanh nghiệp cần đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính với hơn 100 yêu cầu chi tiết, bao gồm 6 nhóm mục tiêu: Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; Xây dựng và duy trì an ninh mạng; Xây dựng hệ thống kiểm soát xâm nhập; Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; Chính sách bảo vệ thông tin.


Tuy chỉ mới ra mắt trên thị trường, FPT Telecom đã khẳng định nỗ lực trong việc cam kết bảo vệ tối đa lợi ích của Khách hàng và đối tác thông việc đạt chứng nhận PCI-DSS cấp độ 1 cho hai sản phẩm Ví và Cổng thanh toán Foxpay. Đây là cấp độ cao nhất thường chỉ dành cho các Ngân hàng và đơn vị phát hành thẻ quốc tế.

PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) cũng là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Để được cấp chứng chỉ này, nhà cung cấp dịch vụ phải kiểm tra mạng lưới hạ tầng hàng tháng. Đồng thời, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật tới kiểm tra bảo mật hàng năm, nhằm đảm bảo đáp ứng và tuân thủ các nguyên tắc về bảo mật.

Foxpay đã đạt được chứng chỉ PCI DSS level 1 ngay trong lần đầu tiên. Quá trình này diễn ra trong vòng 6 tháng với 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Tự phân tích tài liệu theo tài liệu tiêu chuẩn kéo dài từ cuối tháng 12/2019 đến tháng 2/2020. Bước qua giai đoạn 2 là đánh giá chính thức DC và giai đoạn cuối cùng là tìm kiếm các đơn vị đánh giá khác. Tháng 6/2020 Ví điện tử Foxpay được lựa chọn và ký hợp đồng với SISA và chính thức kick off dự án vào tháng 7/2020. 

Chứng chỉ bảo mật này sẽ là cơ sở để tất cả Khách hàng, đối tác an tâm khi sử dụng và thực hiện các giao dịch tài chính trên Ví điện tử Foxpay.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://foxpay.vn/.