1900 6600
Live Chat
1900 6600

Vì sao Bombshell được xem là ngựa chiến tại Oscar 2020

Tin FPT , 13-04-2021 08:00

Với sự tham gia của dàn sao gồm Charlize Theron, Nicole Kidman, Bombshell là bộ phim không thể bỏ qua khi khai thác đề tài nữ quyền. 

Bombshell (tựa Việt: Tin “Nóng”) là cái tên gây ấn tượng tại mùa giải Oscar 2020 khi khai thác chủ đề xâm hại tình dục. Nội dung phim cũng khéo léo lồng ghép thông điệp nữ quyền và vạch trần văn hóa độc hại chốn công sở. 
 
XzNkSe1baw-t0lNEiCVKb-7l17z7YjMKBo2jbmkqjSz7FoOChVIS4GJVvMqBWkpRn5J_PqKb4gc-0sWFpXD1ioKi-psLFRCAUqKHmeq4xvyM6Z5J6usBPv3ykIJIw3js2rigJQfi

Nội dung phim gắn liền với sự kiện có thật

Câu chuyện của Tin “Nóng” bám sát bê bối gây xôn xao dư luận vào năm 2016. Đó là khi Roger Ailes – “ông trùm” của kênh tin tức Fox News – liên tiếp bị các nhân viên nữ tố cáo quấy rối tình dục. Những người dẫn chương trình nổi tiếng, như Gretchen Carlson và Megyn Kelly, đại diện nhóm nạn nhân, đứng lên vạch mặt người sếp cũ của mình vì đã có những hành vi khiếm nhã với họ. Sự việc này chính là ngòi nổ cho phong trào #MeToo với những vụ tố cáo quấy rối tình dục nổi tiếng sau đó. 
 
ejI-wjxbYRIj6rCW5TNKcwZGCXasZ4yh2s-59QkE_fO26zxdKZ5zuojyfrsH54IHxk0M7cG1fypc_y5Ubo7IGmsyy1v5I4ER8pN1wSZ5hercAYtVFLEMC1nQqZVmtiVyeRzqkkPy

Ở Mỹ, Fox News là một trong những kênh truyền hình cáp được xem nhiều nhất, đại diện cho Đảng Cộng Hòa, với tốc độ đưa tin nhanh và nhiều nội dung độc quyền. Giữ vai trò CEO của Fox News từ năm 1996, Roger Ailes là gương mặt quyền lực, được giới truyền thông lẫn chính trị Mỹ nể trọng. Bị áp lực từ những mối quan hệ và sức mạnh tiền bạc khiến cho những nạn nhân của Roger không dám lên tiếng suốt một thời gian dài. 

Diễn xuất của dàn diễn viên thực lực

Trước khi công chiếu, dự án Tin “Nóng” nhanh chóng thu hút khán giả khi thông báo danh sách diễn viên chính thức. Ba nữ ngôi sao hàng đầu gồm Charlize Theron, Nicole Kidman và Margot Robbie trở thành lý do để bộ phim xứng đáng được chờ đợi. 
 
BKiZcvBlYNWjH8E2R7g_pyn4j5EBbG3F4z1xUwCxvbcIEKIgGrza8-zGm8JSNf0b7Qq1D6Moct8C6CWRyl8vZK0Y0rxmLhzrFqaLceTVqw4DS8_QidDu-LVJX4x0EARr3idN03cL

Khán giả hâm mộ Charlize Theron trong những vai hành động sẽ đặc biệt bất ngờ. Cô lột xác hoàn toàn khi trở thành một Megyn Kelly đầy bản lĩnh với gương mặt lạnh như tiền và giọng nói đanh thép, liên tục đứng ra đấu tranh cho bản thân lẫn các đồng nghiệp nữ. Minh tinh gốc Nam Phi thể hiện nội tâm nhân vật bằng lối diễn xuất kỹ thuật. Đáng chú ý là trong những trường đoạn đối thoại căng thẳng với các đồng nghiệp ở Fox News. Khó ai có thể nhận ra đây chính là người đẹp đã từng thủ các vai đả nữ nổi tiếng trong The Old Guard, Atomic Blonde và Mad Max: Fury Road... 

Ít kinh nghiệm hơn các đàn chị nhưng Margot Robbie không hề lép vế trong vai Kayla Pospisil. Diễn viên người Úc đã xóa bỏ hình tượng Harley Quinn điên loạn để trở thành nữ nhân viên ngây thơ và nhiều hy vọng. Sự xuất hiện của Kayla Pospisil giúp làm nổi bật chủ đề, cho thấy bất kỳ ai cũng có thể trở thành “con mồi” của Roger Ailes. Thậm chí trong cảnh quấy rối kinh điển của ông trùm, Margot Robbie tỏ ra bản lĩnh khi không ngần ngại khoe da thịt trước ống kính. 

Bộ đôi biên kịch và đạo diễn tên tuổi
 
T3aqdxp3qr08OdJc0kBPoNboFl7grPGGbapA_YrdCju0p8PjQQkdm69Fg2oSr3E-V7a2uQuizqZ0hKqJcXPCWBh9Viu6lF0iAgf1Z9chCQ8T4gRSw8HbQelIT6Q7gu1AatfOeloi

Đóng vai trò “nhào nặn” Bombshell chính là Jay Roach – đạo diễn của Trumbo (2015) và Meet the Parents (2000). Qua ống kính của Jay, người xem gần như cảm nhận được không khí căng thẳng đang diễn ra trong các văn phòng của Fox News. Luôn có một nỗi sợ vô hình tồn tại giữa các nữ nhân viên mà chỉ đến phút cuối cùng, mọi thứ mới trở nên sáng tỏ.

Đặc biệt, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của biên kịch Charles Randolph. Ông là người từng thắng giải Oscar hạng mục “Kịch bản chuyển thể xuất sắc” với The Big Short (2015). Từ sự kiện của Roger Ailes, biên kịch đã khéo léo nhào nặn thành một tác phẩm chính kịch hấp dẫn với nhiều nút thắt. Bên cạnh các nhân vật có thật, ông đưa vào bộ phim một nhân vật hư cấu là Kayla Pospisil (Margot Robbie) để tăng sự gay cấn cho phim. 

Ý nghĩa câu chuyện và phong trào #MeToo

Tin “Nóng” là tác phẩm điện ảnh tiêu biểu cho phong trào nữ quyền, ngay sau khi phong trào #MeToo nở rộ. Tựa gốc của phim - Bombshell có hai ý nghĩa: vừa là “một tin tức khó chịu đến bất ngờ” vừa là “một người phụ nữ hấp dẫn”. Với ý nghĩa đó, bộ phim không chỉ khai thác chủ đề xâm hại tình dục mà còn vạch trần văn hóa độc hại trong môi trường công sở.
 
d675DTKtnFYMWjbZ7a5b27Q_pvr53BqOVPtqPoK8tiygInUkmnW071VYdpTCKHgSINHIwL9yWGi1P5bRvBvDyAdVdlpUCKi96VIp24lJ3MQVUv-gE6xsFtCaD8-VVgaUFOa-hDo6

Tin “Nóng” nhận được 3 đề cử tại Oscar 2020, gồm “Nữ chính xuất sắc” cho Charlize Theron, “Nữ phụ xuất sắc” cho Margot Robbie và “Hóa trang xuất sắc”. Trong đó, phim thắng hạng mục Hóa trang xuất sắc nhờ khả năng biến hoá các nhân vật, đặc biệt là đả nữ Charlize Theron. Sự kết hợp tài tình giữa diễn xuất, đạo diễn, biên kịch và một câu chuyện có thật về phong trào #MeToo khiến Tin “Nóng” trở thành tác phẩm điện ảnh không thể bỏ qua.

Bộ phim Tin “Nóng” (tựa gốc: Bombshell) hiện đang được trình chiếu tại mục Phim truyện trên hệ thống Truyền hình FPT. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại fanpage facebook.com/truyenhinhfpt; website truyenhinh.fpt.vn hoặc liên hệ hotline 19006600.