1900 6600
Live Chat
1900 6600

Vũ Cát Tường và Đạt G lần đầu kết hợp cùng ban nhạc Anh Em trên sân khấu Music Home tháng 9

Tin FPT , 27-09-2020 15:04

Trên sóng Truyền hình FPT tối 25/9, “tomboy” của âm nhạc Việt – Vũ Cát Tường đã đem đến một không khí âm nhạc rất ấn tượng cho phòng khách của Music Home.

Vũ Cát Tường là một trong số những nghệ sĩ sẽ có mặt tại Music Home mùa 2 – đó là thông tin đã được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chia sẻ ngay từ khi chương trình… chưa lên sóng. Nhưng phải đến tận hơn nửa năm sau, Vũ Cát Tường mới xuất hiện. Lại trong số đầu tiên, Music Home “nam tiến”.

Và cuộc chờ đợi này của những người hâm mộ Vũ Cát Tường quả là đáng giá khi cô đã đem lại một đêm nhạc rất chất của một singer-song writer, bên cạnh là một storyteller đã chia sẻ nhiều tâm tư về nghề một cách sâu sắc.

Nếu theo dõi Music Home định kì hàng tháng, khán giả cũng có thể thấy đêm nhạc của Vũ Cát Tường thực sự có nhiều điểm nhấn riêng mà không phải số nào của Music Home cũng có được.

Trước hết, khi Vũ Cát Tường hát, cô đã chia sẻ với khán giả không chỉ ở vị trí của một ca sĩ mà còn truyền tải gần gũi nhất tinh thần của tác giả – là chính cô. Chẳng ai hiểu mình bằng chính mình nên đây cũng chính là cơ hội để khán giả “thẩm thấu” những tác phẩm của Vũ Cát Tường một cách chân thực nhất. Hơn thế, tác giả còn biết cách kể về con đường âm nhạc của chính mình – con đường cũng ít nhiều thăng trầm, thăng hoa và cả những ước mơ đang vươn xa.


“Tuổi trẻ có nhiều thước đo như nhà lầu, xe hơi. Nhưng 30 tuổi rồi thì tôi nghĩ rằng mọi người sẽ biết điều gì mới là ý nghĩa với cuộc sống của mình. Khi tôi thay đổi trong âm nhạc của mình, có người thắc mắc: Vũ Cát Tường đâu mất rồi? – Tôi thì chỉ giới thiệu đến khán giả một Vũ Cát Tường khác, nằm sâu trong mình. Đó là một người dám đi, dám làm và trở thành một mảnh ghép cho một Vũ Cát Tường của hôm nay” – là một phần bộc bạch của giọng ca Yêu xa với khán giả.

Cũng theo đó, Vũ Cát Tường bảo rằng những gì “thiên hạ” biết về mình cũng chỉ đến 10% là cùng. Cô tiết lộ bước tiến mới nhất trong âm nhạc của mình chính là việc bắt đầu viết ca khúc tiếng Anh, làm album song ngữ Anh – Việt, được sang Mỹ thu âm ở phòng thu nổi tiếng United Recording Studio ( nơi thu âm của các nghệ sĩ lớn trên thế giới như  Michael Jackson, Madonna, Adele…), được bước vào quy trình làm việc chuẩn quốc tế và thấy mình vinh hạnh đấy mà cũng còn quá bé nhỏ ở thế giới này.
 

Và rồi, chuyến đi nhiều trải nghiệm tại Mỹ hồi tháng 6/2019 như một động lực thúc đẩy và nuôi dưỡng thêm nhiều ước mơ hơn trong Vũ Cát Tường. Đặc biệt là ước mơ không chỉ dành cho bản thân mà còn cả cho một thế hệ cùng trang lứa. Còn vì sao lại thế ? Tường bảo: “nếu chỉ đi một mình và thành công một mình thì điều đó là… bình thường mà!  Còn kéo được mọi người đi cùng mới là khó”.

Đúng là “đi một ngày đàng” nên Vũ Cát Tường cũng mới mở mang hơn để biết rằng đến thời điểm này, trên thế giới, giá trị của một nghệ sĩ biểu diễn vẫn được đánh giá từ việc hát live, ở những concert chứ không phải chỉ ở những sản phẩm trên nền tảng công nghệ số. Điều đó khiến Vũ Cát Tường thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.
 

Vũ Cát Tường đã dẫn dắt công chúng đến với âm nhạc của mình qua các tác phẩm: Stardom, If, the old you, Dõi Theo, Don’t you go, Có người, Vết mưa và mơ. Tất cả các ca khúc đều được phối lại bởi nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn giúp mang lại sự mới mẻ cho khán giả.

Đồng hành cùng cô là nghệ sĩ được giới thiệu Đạt G. Anh mang đến Music Home ba ca khúc tự sáng tác gồm Bánh mì không, Gói xôi vội và Đừng lo. Đạt G tự nhận mình là một cậu bé hay đi tìm kiếm những điều đơn giản nhất trong cuộc sống này vì bản thân dễ bị quyến rũ bởi những điều đó. Anh chia sẻ “có những khoảnh khắc vô tình bắt gặp những món ăn trên đường phố, mỗi mùi vị của một món ăn lại gợi nhớ rất nhiều câu chuyện, tất cả đều là những câu chuyện thật do chính bản thân Đạt trải nghiệm và muốn bộc bạch trong các ca khúc của mình.”

Đồng cảm với những chia sẻ của Đạt G, Vũ Cát Tường cho biết cô rất vui khi mỗi ngày lại có một ca sĩ trẻ nói lên tiếng lòng của mình và càng nghe lyrics của Đạt, càng cảm thấy một cuộc sống rất đáng được sống. Những thứ đơn giản và gần gũi nhưng lại chính là điều tạo ra mình ngày hôm nay.
 

Cũng ngay tại đêm nhạc, lần đầu tiên khán giả được chiêm ngưỡng màn kết hợp giữa Vũ Cát Tường và Đạt G trong ca khúc Be A Fool do chính Tường sáng tác và phát hành cách đây 1 năm. Đạt G cho biết anh đã vui “như trên mây” khi nhận được lời khen ngợi của đàn chị về đoạn rap viết vội để phối hợp trong ca khúc này và sau khi hoàn thành bản nhạc, anh vẫn còn rất run và tâm trạng vẫn chưa thể “đáp xuống” mặt đất ngay được.
 

Chia sẻ về sự lựa chọn bất ngờ nhưng hoàn hảo này, nhạc sĩ Huy Tuấn – Giám đốc âm nhạc Music Home cho rằng “âm nhạc của cả 2 khá giống nhau, họ là những người trình diễn những tác phẩm âm nhạc do mình viết ra, nên tư duy âm nhạc khá giống nhau. Vũ Cát Tường đôi khi còn thể hiện tài năng rap của mình trong một số ca khúc, còn Đạt G lại xuất thân là một Rapper trước khi trở thành ca sĩ như bây giờ. Nên chắc rằng, giữa họ sẽ có sự phối hợp ăn ý.”  Và đúng thật như vậy, khi ca khúc được cất lên, số đông khán giả đều tỏ vẻ thích thú với màn “song kiếm hợp bích” lần đầu tiên của cả 2 trong đêm nhạc lần này.

Đêm nhạc khép lại với ca khúc “Ticket for Two”, ca khúc pha lẫn một chút gì đó hơi vintage một chút và ham thích sự trải nghiệm của Vũ Cát Tường, diễn tả những lời “thả thính” của một người với “crush” của mình và vô cùng thích hợp cho những cô nàng đang yêu. Cô cũng hy vọng sau những ca khúc đã trình bày tại Music Home, Khán giả sẽ phần nào hiểu được những tâm tư của người viết nhạc như Vũ Cát Tường và Đạt G.