1900 6600
Live Chat
1900 6600

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ

Tin FPT , 18-03-2021 10:38

Cá Mực Hầm Mật 2 đang là một trong những bộ phim truyền hình được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Vậy đâu là yếu tố thành công của bộ phim gây sốt này. 

Cá Mực Hầm Mật 2 khi lên sóng đã chiếm trọn tình cảm của khán giả suốt một tháng qua. Bộ phim có nhiều điểm sáng về mặt nội dung với sự biến tấu đa dạng, mang đến luồng gió mới cho khán giả yêu thích dòng phim ngôn tình. Series Cá Mực Hầm Mật phần 1 và 2 thành công như vậy đều nhờ vào sự đầu tư chỉn chu về nội dung, sự thú vị của các yếu tố tình yêu, thi đấu và thông điệp nhất quán của cả hai phần.

Chủ đề thi đấu mới lạ, gay cấn


Trong nguyên tác, eSports là môn thể thao được tác giả Mặc Bảo Phi Bảo lựa chọn. Tuy nhiên khi lên phim, Cá Mực Hầm Mật 1 đổi thể thức thành thi đấu CTF (hình thức thi đấu về bảo mật máy tính) trong khi Cá Mực Hầm Mật 2 là robot đối kháng. Tuy nhiên, sự thay đổi này vẫn rất được người hâm mộ nguyên tác ủng hộ nhờ tinh thần nhiệt huyết của các tuyển thủ được thể hiện chuẩn xác. Từ ánh mắt, phong thái đến những trận thi đấu, sự gay cấn... đều được đẩy lên đến tận cùng.

Điểm sáng của Cá Mực Hầm Mật 1 là đã làm tương đối tốt việc cân bằng hai yếu tố: tình yêu và thi đấu. Bên cạnh những giây phút ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) - Đồng Niên (Dương Tử), phim khai thác triệt để những tình tiết như luyện tập hay thi đấu của các chàng trai K&K. Nhờ vậy mà tinh thần đối kháng, thi đấu ở Cá Mực Hầm Mật 1 được thể hiện rõ nét.

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ, dàn nhân vật đầy màu sắc - Ảnh 2.
 

Đổi sang robot đối kháng, Cá Mực Hầm Mật 2 gây bão bởi hàng loạt siêu người máy bắt mắt, hiện đại. Việc chuyển từ CTF qua đối kháng robot tạo ra sự tiếp cận dễ dàng hơn cho người xem bởi không phải ai cũng hiểu được những thuật ngữ, kí hiệu của CTF. Không những thế, dàn robot cũng phần nào thể hiện được sự phát triển tân tiến của công nghệ hiện đại.

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ, dàn nhân vật đầy màu sắc - Ảnh 3.


Phản ứng cặp đôi: Mỗi phần một vẻ "mười phân vẹn mười"

Ở phần 1, cặp đôi Hàn Thương Ngôn - Đồng Niên là tiêu biểu cho kiểu tình yêu "trâu già gặm cỏ non". Sự kết hợp của một Đồng Niên tinh nghịch, đôi lúc có thể gọi là hơi "ngơ ngơ" và một Hàn Thương Ngôn "khó ở", lúc nào cũng nhăn nhó đã tạo ra "phản ứng hóa học" bùng nổ. Dù nhỏ tuổi hơn bạn trai nhưng Đồng Niên luôn cố gắng để không trở thành gánh nặng của anh. Trái lại cô luôn là một hậu phương vững chắc, ủng hộ bạn trai hết mình mỗi khi anh đi thi đấu. Cô đã thành công làm tan chảy tảng băng mang tên Hàn Thương Ngôn. Ngay cả khi sang tới phần 2 rồi mà độ hot của cặp đôi này vẫn không hề giảm sút, thậm chí còn có phần "lấn lướt" cả cặp đôi chính.
 

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ, dàn nhân vật đầy màu sắc - Ảnh 4.


Sang Cá Mực Hầm Mật 2, khán giả có dịp thưởng thức tình yêu "chị em" của Ngải Tình (Lý Nhất Đồng) và Ngô Bạch. Hồ Nhất Thiên đã thể hiện tốt hình ảnh của một Ngô Bạch lầm lì, nhút nhát trước mặt "crush". Vì Ngải Tình, anh đã quyết tâm bước chân vào thế giới của trò chơi robot đối kháng. Vì Ngải Tình, anh chấp nhận chờ đợi 10 năm, chứng kiến cô yêu người khác, cố gắng không biết bao nhiêu để đợi ngày có thể cùng cô tỏa sáng trên sân khấu. Ngô Bạch chính là tiêu biểu cho hình mẫu nam chính lạnh lùng, thâm tình trong lòng các fan. Mối tình chị em bởi vậy mà cũng được đánh giá là dễ thương, ngọt ngào.
 

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ, dàn nhân vật đầy màu sắc - Ảnh 5.


Loạt thông điệp ý nghĩa, dễ thương về giới đấu thủ eSports

Cá Mực Hầm Mật mang đến nhiều thông điệp tích cực về thi đấu, tinh thần thượng võ, công bằng, không có chỗ cho sự thiên vị. Dù ở hai chiến đội đối đầu nhau nhưng tình yêu của Ngô Bạch và Ngải Tình không hề bị lung lay. Trái lại, họ vẫn luôn hỗ trợ, ủng hộ đối phương trong sự nghiệp. Còn nhớ, có một khoảng thời gian Ngải Tình vô cùng đau đầu về chuyện của Mễ Thiệu Phi. Ngô Bạch đã giúp bạn gái lên kế hoạch tập luyện riêng cho Tiểu Mễ, giúp cô giảm bớt phần nào áp lực. Anh nói: "Trên sàn đấu tôi thuộc về chiến đội, không có tình cảm cá nhân. Dưới sàn đấu, tôi thuộc về cô ấy, không liên quan đến bất kỳ ai".
 

Yếu tố thành công của series Cá Mực Hầm Mật: Chuyện tình kết hợp thi đấu mới lạ, dàn nhân vật đầy màu sắc - Ảnh 6.


Là tuyển thủ thi đấu nhưng Hàn Thương Ngôn và Ngô Bạch lại không hề khô khan trong tình yêu. Anh Gun có thể "cục tính" bên ngoài, nhưng chưa khi nào anh lơ là Đồng Niên và tình cảm của cô. Mặt khác, cậu em Ngô Bạch bình thường cũng hay làm nũng người yêu nhưng khi cần thì sẽ trưởng thành để che chở bạn gái, điều này khiến mối quan hệ của cả hai không bao giờ nhàm chán.

Điểm chung của tất cả các tuyển thủ trong loạt phim Cá Mực Hầm Mật đó là họ luôn cố gắng để có chỗ đứng trong giới như một cách tự yêu thương bản thân và mang lại cho người yêu, gia đình chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống. Nhờ Cá Mực Hầm Mật, thế giới eSports nói chung hiện lên vô cùng tích cực, sắc màu và tốt đẹp.

Bộ phim Cá Mực Hầm Mật 2 (tựa gốc: Thân Ái Chí Ái - Dt, Appledog's Time) và Cá Mực Hầm Mật 1 (tựa gốc: Thân Ái Nhiệt Ái - Go Go Squid) hiện có mặt trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website https://fptplay.vn/.

FPT Telecom