1900 6600
Live Chat
1900 6600

5 bước chuẩn bị cần làm cho chuyến du lịch thêm hoàn hảo

Tin tức  |  Tin FPT , 06-04-2021 10:10

Trước mỗi chuyến du lịch, khâu chuẩn bị, lên kế hoạch là bước không nên bỏ qua nếu muốn hành trình được suôn sẻ và nhiều trải nghiệm. 

Mỗi chuyến du lịch là một hành trình lý thú, mang đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm mới lạ. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu bạn được tận hưởng một chuyến du lịch cùng gia đình và những người thân yêu trong kỳ nghỉ này. Dù là đi phượt hay đi du lịch nghỉ dưỡng, bạn cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo để đảm bảo sự an toàn, thoải mái trong suốt chuyến đi. Vì vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những việc cần chuẩn bị trước khi đi cho chuyến du lịch tuyệt vời của bạn.
 
Tou4R01JC1f57uqtH9MD03blqP6EKWj2o35SXHTEOYrV1Ai9ZCv-8e-_3bEToSZUBZOysEKDwgbOAgnqDBx-N6iEN1ziKgqBylBn8FIpVl-eEYUvb75n8GcISoAcVhAWkZJ8nlLj

Cân nhắc điều kiện của bản thân
 
xjYx9A1ZmxKBiznc6kNZUm2yF8FHE7jgFA9ZGxrmE6A3WR3Gb3Mu03FF_WODkHgGHxqP2PhM0V7xJstYxRGOhWe_f4A8RUhzBKYJpt26JXW4QpMXqp8icd_u7gSOdc5iYDS-uvyC

Rõ ràng khi đi du lịch thì cũng sẽ có rất nhiều các khoản mà bạn sẽ phải chi tiêu, từ chi phí di chuyển đến ăn uống, chi phí thuê khách sạn, nhà nghỉ... . Vì vậy để đảm bảo cho chuyến đi hoàn hảo, bạn nên có kế hoạch tốt để chuẩn bị ngân sách giành riêng cho chuyến đi. Ngoài ra, việc mang theo tiền mặt trong người cũng rất quan trọng. Có thể ở nhiều nơi, bạn sẽ chẳng thể tìm thấy chỗ để rút tiền, hoặc không nhận thanh toán qua thẻ hay chuyển khoản. Chính vì thế tiền mặt vẫn là ưu tiên hàng đầu cho những ai có ý định đi du lịch.

Chuẩn bị quần áo, nhu yếu phẩm
 
EuHeBIXCm5evVgWJDX6k5EP990ojOuKbq82TBi_h_ctmDzb5YnSgxGNcFc2iFr4AzSokFE7Ez-lPumXqJ_l73ThXgqbnKpQXyIuM1nniw9_A1HofDAd0dfVLNIx5PG0A6YwROVoq

Ngoài những trang phục mà bạn sẽ mặc trong xuyên suốt chuyến đi, các bạn cũng nên để ý đến những nhu yếu phẩm khác, ví dụ như một đôi giày dự phòng, một ít thuốc để phòng khi khẩn cấp. Không phải lúc nào bạn cũng ở gần một tiệm thuốc, và không phải thời điểm nào trong ngày chúng cũng mở cửa. Vậy nên hãy tự biết về những căn bệnh của bản thân để mang theo những đơn thuốc cần thiết. Ngoài ra, một vài viên thuốc cảm sốt, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu,... cũng nên được dành riêng một không gian riêng trong balo của bạn. 

Ngoài ra, việc giặc đồ cũng là một vấn đề đối với những ai thường xuyên đi phượt. Chính vì thế, nếu bạn đi đến những nói không có dịch vụ giặc ủi, hãy cân nhắc sử dụng những loại đồ lót dùng một lần, để có thể tiết kiệm thời gian, công sức giặc giũ, phơi đồ.

Tìm hiểu đặc sản của nơi bạn đến
 
ZQx6kOfuulf1tAJkp8inOYtDbkCBI0Ymv-FXn1kEwFImm6jjgoZ7lmYnxF2jrx6JX2ji-WokFF7dHBmW6b79hr5PHF4ZNmDoHkKFJER5Zdch1X2ZO0rAjf1TFSvLH_agBTUQ1r4y

Việc mua quà khi đi du lịch không phải là yếu tố bắt buộc mọi người phải thực hiện. Tuy nhiên, chuyến đi của bạn sẽ thật trọn vẹn nếu bạn mang biếu, tặng bạn bè, người quen chút ít quà du lịch. Điều này thực sự có ý nghĩa bởi nó thể hiện bạn mong muốn được chia sẽ niềm vui du lịch với mọi người. Quà du lịch các bạn mua không nhất thiết phải là những món đắt tiền. Đôi khi bạn chỉ cần mua một ít sản vật đặc trưng các vùng miền mang về làm quà, vừa bình dị lại vừa ý nghĩa.

Xem trước dự báo thời tiết
 
9pFVCDz5iBnVu1TLh6QQEvdhWmY_T1VcPyS2SO4WbhqmXv48vqmnhnflRlPkCxtCp--mS96u9lqDkqoPT6zpJBidgaRQ9SxLT9wsEI4ggUIdoanaqpQUjMc6cU4bmFOK1YPMxH_U

Thời tiết là vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chuyến đi của bạn. Hãy xem xét thật kỹ và tham khảo các nguồn đáng tin về thời tiết nơi ta sắp đến. Như vậy bạn sẽ tránh được những lúc thời tiết xấu cũng như chọn được những trang phục phù hợp cho chuyến đi.
 

Đảm bảo nhà cửa an toàn
 

AFlOZp7Sawq7YbJXXNAvQtLWz6DbvqGdmAYtqW6logKIaGH4GE5hK5VMzhRePYixdNNVpZ6OKkgbVpEUefauQ3gkV_z1RY-JbDYGmAozIAwX8PK3uQLn2kqAa79gawBZofmZT4fC


Khi đi du lịch xa, điều tồi tệ nhất chính là khi bạn lo lắng về sự an toàn cho những tài sản trong ngôi nhà của mình. Tâm lý của bạn sẽ không bao giờ được thoải mái, khi chi mong hết chuyến đi nhanh nhanh để mau về nhà. Đối với những ai sống một mình và không có ai trông nom nhà cửa giúp, đây thật sự là cơn ác mộng. Chính vì thế, hãy trang bị cho ngôi nhà của mình những lớp bảo vệ thật an toàn, bắt đầu với một ổ khóa chất lượng để có thể ngăn chặn bất kì kẻ gian nào có ý định đột nhập vào ngôi nhà của bạn.

Thêm vào đó, việc trang bị cho ngôi nhà của mình một thiết bị cảnh báo chống trộm cũng là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan. Với thiết bị cảnh báo đột nhập thông minh FPT iHome do FPT Telecom phát triển, người dùng hoàn toản chủ động lắp đặt ở những vị trí có nguy cơ dễ bị đột nhập như: cửa chính, cửa sổ... Nhờ đó, ,ỗi khi phát hiện sự chuyển động của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra tiếng chuông để cảnh báo cho những người xung quanh, và đồng thời gởi tin nhắn đến thiết bị di động mà bạn đã đăng kí từ trước đó. Nhờ vậy, dù bạn có đi du lịch xa đi nữa, vẫn sẽ luôn nắm được tình hình ngôi nhà của mình. Chỉ với một cuộc gọi cho hàng xóm, người thân gần đó, bạn đã có thể nắm được quyền chủ động trong mọi tình huống.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về thiết bị cảnh báo chống trộm FPT iHome của FPT Telecom.