FPT TELECOM INTERNATIONAL VÀ MICROSOFT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO VỀ TƯƠNG LAI SỐ HÓA CỦA DOANH NGHIỆP

Tin tức , 18-09-2019 14:16

Ngày 17/09/2019, FPT Telecom International cùng Microsoft tổ chức hội thảo “ Bước vào tương lai số hóa với quy trình làm việc và phân tích tự động” tại InterContinental Saigon với sự tham gia của hơn 50 khách hàng và đại diện đến từ hai công ty.

“Chuyển đổi số không còn là một khái niệm mới đối với các doanh nghiệp hiện nay, nhưng cụ thể doanh nghiệp cần làm những gì để chuyển đổi số?” là chủ đề được ông Đoàn Đăng Khoa, Phó Giám đốc kinh doanh phía Nam Công ty Viễn thông quốc tế FPT (FTI) nêu lên trong phần mở đầu hội thảo.





Ông Đỗ Khắc Cương, Giám đốc khối doanh nghiệp SMC Microsoft Vietnam chia sẻ: “Microsoft nhận định, việc chuyển đổi số của doanh nghiệp dựa trên 3 nền tảng chính: dữ liệu, các công cụ phân tích và đám mây. Các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số phải giúp doanh nghiệp giải quyết 4 vấn đề sau: thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu suất làm việc bằng cách trao quyền cho nhân viên, tối ưu hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp để đưa ra quyết định nhanh chóng và cải tiến sản phẩm.”

SharePoint và Power BI, với khả năng phân tích số liệu và tự động hóa quy trình làm việc đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp là hai ứng dụng cụ thể được giới thiệu và demo tại hội thảo.

SharePoint Online  là một dịch vụ nền điện toán đám mây, dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Mọi doanh nghiệp đều có thể đăng ký một gói Office 365 hoặc dịch vụ SharePoint Online độc lập. Nhân viên có thể tạo các site để chia sẻ tài liệu và thông tin với các đồng nghiệp, đối tác cùng khách hàng.

Power BI là bộ công cụ phân tích kinh doanh để phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng. Kết nối với hàng trăm nguồn dữ liệu, đơn giản hóa việc phân tích dữ liệu. Thể hiện số liệu thông qua các hình ảnh trực quan và  có thể chia sẻ trên bất kì thiết bị nào. 





Trong thời gian tới, FTI phối hợp cùng Microsoft sẽ tiếp tục mang đến các buổi hội thảo chia sẻ chuyên sâu hơn về các ứng dụng giúp doanh nghiệp tăng tốc bước vào tương lai số hóa.