FPT VÀ EQUINIX TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC MỞ RA CƠ HỘI VƯƠN TẦM QUỐC TẾ CHO CÁC CÔNG TY VIỆT NAM

Tin tức , 11-12-2019 14:00

Nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử MTX tăng trưởng gấp 05 lần về khối lượng giao dịch.
 
Singapore, ngày 11 tháng 12 năm 2019 - Equinix, Inc. (Nasdaq: EQIX), công ty cung cấp trung tâm dữ liệu và kết nối toàn cầu tuyên bố mối quan hệ hợp tác chiến lược với FPT - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam đã thúc đẩy thành công nhiều công ty Việt Nam mở rộng ra thị trường quốc tế. Sự hợp tác này sẽ giúp MTX – nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử dựa trên công nghệ blockchain đạt được bước tiến đầu tiên tại thị trường Singapore và Đông Nam Á với mục tiêu mở rộng thị trường trên toàn cầu.
 
Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển trong quá trình trở thành một trung tâm sản xuất mới của thế giới. Sau gần 3 thập kỉ, lần đầu tiên Việt Nam đã vượt qua tăng trưởng GDP của Trung Quốc vào năm 2018. Nền kinh tế Việt Nam đang dần trưởng thành, các doanh nghiệp trong nước ngày càng quan tâm đến sự tăng trưởng và mở rộng quy mô tại thị trường nước ngoài.
 
Các công ty đang hướng tới đa đám mây, đa công nghệ và hợp tác đa chiểu trong tương lai chuyển đổi số. Equinix tiếp tục được biết đến là một nền tảng cổng kết nối thiết yếu cho người mua và nhà cung cấp dịch vụ. Bằng việc hợp tác với Equinix tại nhiều hub trong khu vực, FPT đã xây dựng được một Dịch Vụ Quản Lí Hoàn Chỉnh (Fully Managed Services) bao gồm hạ tầng, hệ thống mạng lưới, bảo mật, ứng dụng, dữ liệu, độ tin cậy, khả năng mở rộng, khả năng dịch chuyển dữ liệu, khả năng tối ưu hoá và còn nhiều hơn thế nữa.
 
Sự kết hợp giữa hạ tầng kết nối của FPT và nền tảng công nghệ của Equinix sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước, bao gồm MTX, các kết nối trực tiếp trong khu vực giúp doanh nghiệp mở rộng ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó giúp MTX mở rộng thị trường tại Đông Nam Á mà đầu tiên là Singapore. Kết nối tốc độ cao, độ trễ thấp là ưu cầu tiên quyết cho các dịch vụ tài chính, hỗ trợ các giao dịch tiền điện tử và giải quyết các đơn hàng trên nền tảng giao dịch nhanh chóng.


 
Các ưu thế nổi bật của mối quan hệ hợp tác chiến lược:
 
  • • MTX là nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử. Công ty cung cấp các dịch vụ sử dụng công nghệ blockchain, bao gồm trao đổi tiền điện tử, dịch vụ ví điện tử, Initial Exchange Offerings (IEO), white label portal (nhãn trắng) và nhiều dịch vụ khác với mục tiêu cung cấp dịch vụ cho cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế như các giao dịch tiền điện tử, hướng đến người dùng mạng lưới kết nối để giúp họ phát triển doanh nghiệp của họ.
  • • Bằng việc sử dụng  giải pháp kết hợp từ FPT và Equinix, MTX sẽ có thể đạt được Giao dịch tần suất cao (High Frequency Trading - HFT) với số lượng giao dịch tiền điện tử mỗi giây tăng gấp 5 lần, từ 1 triệu đến 5 triệu giao dịch. Người dùng MTX được trải nghiệm dịch vụ với độ trễ thấp đáng kể chỉ mất 32-50 micro giây để hoàn tất một giao dịch.
  • • Là đối tác dài hạn kể từ năm 2013, Equinix và FPT có mối quan hệ đối tác mạnh mẽ tại Singapore, Nhật Bản và Hồng Kông. Giải pháp kết nối của FPT kết hợp với nền tảng toàn cầu Equinix mang đến giá trị gia tăng dành cho những khách hàng của FPT đang muốn mở rộng thị trường trong khu vực. FPT tin tưởng Equinix - nhà cung cấp trung tâm dữ liệu hàng đầu toàn cầu và mối quan hệ đối tác vững chắc sẽ mang đến cho khách hàng của FPT các giải pháp kết nối ổn định, tốc độ cao và đáng tin cậy.
  • • Trong hơn 21 năm, Equinix đã thiết lập được một hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ mạng và điện toán đám mây, nội dung số, phương tiện truyền thông, tổ chức tài chính và doanh nghiệp. Các công ty đang hướng tới đa đám mây, đa công nghệ và hợp tác đa chiểu trong tương lai chuyển đổi số và Equinix tiếp tục được biết đến là một nền tảng cổng kết nối thiết yếu cho người mua và nhà cung cấp dịch vụ.
  • • Là một phần của nền tảng Equinix với hơn 200 Sàn giao dịch kinh doanh quốc tế (International Business Exchange) trên toàn thế giới, các trung tâm dữ liệu của Equinix Singapore là trung tâm vận hành của hơn 595 công ty bao gồm hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ mạng trên toàn cầu, hơn 150 nhà cung cấp dịch vụ CNTT và đám mây.
  • • Equinix hiện tập trung nhiều trung tâm dữ liệu ở Singapore nhất. Bốn trung tâm dữ liệu được kết nối với nhau thông qua các sợi tối có độ trễ thấp, cung cấp lựa chọn đa dạng cho các công ty trong mạng lưới quốc tế và khu vực Nam Á.
  • • Các trung tâm dữ liệu IBX của Equinix Singapore cung cấp nhiều tùy chọn kết nối, bao gồm Equinix Cloud Exchange Fabric ™ (ECX Fabric ™), cho phép các doanh nghiệp thiết lập kết nối theo yêu cầu và cung cấp kết nối đến hơn 1,800 doanh nghiệp ở khắp mọi nơi trên thế giới.
 
Chia sẻ từ các đối tác:
 

Bà Lê Phương Nguyên, Giám đốc vận hành, MTX
“Bằng việc thâm nhập vào thị trường Singapore, chúng tôi hy vọng có thể mở đường cho kế hoạch mở rộng vào Đông Nam Á. Các giải pháp kết hợp từ cả FPT và Equinix cung cấp cho MTX khả năng kết nối và cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp phù hợp cho khách hàng của mình ở cấp độ toàn cầu và địa phương, từ đó mang đến trải nghiệm người dùng cuối  tốt hơn thông qua kết nối chất lượng cao, không bị gián đoạn. Điều mà chúng tôi muốn đem đến dưới vai trờ là một nhà cung cấp giải pháp white-lable.”

Ông Phạm Duy Phúc, Giám đốc điều hành, FPT Telecom International
"Trong những năm qua, chúng tôi thấy rằng khách hàng đang yêu cầu một giải pháp toàn diện hơn giúp họ giải quyết và cải thiện nhiều vấn đề, nhu cầu về thiết bị, cấu hình và colocation. Với thương hiệu và uy tín của Equinix, nhà cung cấp trung tâm dữ liệu hàng đầu trên toàn thế giới cho phép chúng tôi giải quyết các nhu cầu thay đổi của khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp kết nối ở quy mô khu vực và toàn cầu. Chúng tôi rất vui và kỳ vọng vào mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với Equinix sẽ mang đến sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam trong nước tiến ra thị trường nước ngoài." 

Bà Yee May Leong, Giám đốc, Equinix South Asia
"
Chúng tôi tự hào khi trở thành đối tác chiến lược dài hạn của FPT và hỗ trợ khách hàng của FPT mở rộng thị trường ra bên ngoài Việt Nam. Sự thành công của MTX đã cho thấy tầm quan trọng của nền tảng kết nối phân tán trong việc cung cấp các dịch vụ blockchain an toàn, tốc độ cao và độ trễ thấp. Cơ sở hạ tầng CNTT tiên tiến và các kết nối riêng tư của chúng tôi giúp cho Equinix trở thành nền tảng hoàn hảo để hoàn thiện các ứng dụng blockchain"
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Về MTX
Bitsedo Lt cung cấp nền tảng MTX - Giải pháp trao đổi tiền điện tử nhãn trắng tập trung vào việc cung cấp một nền tảng giao dịch cao cấp với độ trễ thấp, bảo mật cao và một hệ thống giao dịch toàn diện. MTX giúp khách hàng tạo ra trải nghiệm hiện đại cho người dùng cuối để cạnh tranh trong thị trường tài chính, blockchain và không ngừng phát triển để đáp ứng với mọi thay đổi.
 
Về FPT
FPT Telecom được thành lập năm 1997 dưới dự bảo trợ của Tập đoàn FPT -  tập đoàn CNTT lớn nhất Việt Nam (có trụ sở tại Hà Nội; Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Trương Gia Bình). FPT Telecom hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực ISP, trung tâm dữ liệu, cáp quang (FTTH), SI và có hơn 15.000 khách hàng doanh nghiệp. FPT Telecom tự hào là ISP có thị phần lớn thứ hai về số lượng thuê bao tại thị trường Việt Nam.
 (*) Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.
 
FPT Telecom International Co., LTD là công ty thành viên của FPT Telecom, chúng tôi mang đến bạn sự mạnh mẽ và tính linh hoạt để có thể lựa chọn một nền tảng cơ sở hạ tầng CNTT, mức độ quản trị dịch vụ phù hợp với tổ chức của bạn, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và sự thành công trên con đường phát triển doanh nghiệp của bạn.
 
Trung tâm Quốc tế (GB) là trung tâm mũi nhọn của FPT Telecom Internatinal trong các chiến lược hợp tác với các đối tác và các nhà mạng quốc tế trên toàn cầu.
Hợp tác cùng Equinix sẽ giúp FPT Telecom International trở thành đối tác tin cậy cung cấp dịch vụ colocation cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường ra thế giới.
 
Về Equinix
Equinix, Inc. (Nasdaq: EQIX) kết nối các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đến với khách hàng, nhân sự và đối tác bên trong các trung tâm dữ liệu được kết nối với nhau. Dựa trên nền tảng toàn cầu của các doanh nghiệp kỹ thuật số, Equinix đã kết nối hơn 50 thị trường trên năm châu lục để giúp doanh nghiệp tiếp cận được mọi nơi, kết nối mọi người và tích hợp mọi thứ tạo nên một tương lai kỹ thuật số.