1900 6600
Live Chat
1900 6600

Kết quả bốc thăm Vòng loại 3 World Cup 2022 mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam

Tin tức  |  Tin FPT , 01-07-2021 08:00

Có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam hứa hẹn làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á với màn trình diễn thuyết phục. 

Sự hiện diện của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 một lần nữa cho thấy vị thế, tầm vóc của đội tuyển trong khu vực ASEAN.

Từ thất bại của người Thái

Việt Nam không phải là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối. 5 năm trước, tuyển Thái Lan của huấn luyện viên Kiatisuk cũng làm được điều này, khi vượt qua bảng đấu có tuyển Việt Nam, Iraq và Đài Bắc Trung Quốc với thành tích tuyệt đối. Thời điểm ấy, Thái Lan đang là "vua bóng đá Đông Nam Á" với hai chức vô địch AFF Cup, hai huy chương vàng SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng "xứ chùa vàng" lại thua ở vòng loại cuối với cách biệt tỷ số 0-3 và 0-4 trước Nhật Bản, Saudi Arabia và Iraq. Sau 10 trận, Thái Lan chỉ có 2 điểm, thành tích kém nhất trong số 12 đội dự vòng loại thứ 3.

Trên thực tế, dù vượt trội trình độ so với các đội ở Đông Nam Á - "vùng trũng" bóng đá của châu Á, Thái Lan vẫn còn một khoảng cách xa với những đối thủ hàng đầu. Do đó, đứng đầu khu vực không đồng nghĩa đội bóng này tiệm cận sức mạnh đối thủ ở các khu vực khác.
 
Đội tuyển Việt Nam - lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á - 1
 
Tuyển Thái Lan sớm vỡ mộng World Cup. Ảnh: AFC Cup.

Cú ngã của Thái Lan còn là bài học với Việt Nam, đội tuyển đang được đánh giá cao tại Đông Nam Á hiện nay. Thậm chí, mức độ bao phủ của Việt Nam còn không bằng Thái Lan nhiều năm trước, khi Quang Hải và đồng đội là lứa cầu thủ mới nổi trong vài năm qua. Theo giới chuyên môn, tuyển Việt Nam cũng chưa hẳn vượt tầm đối thủ trong khu vực khi chỉ hòa Thái Lan hai trận và thắng Malaysia ở vòng loại thứ 2.

Thực tế, khiêm tốn và "biết mình biết ta" là phẩm chất cần có của tuyển Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Park và người hâm mộ vẫn có cơ sở để củng cố niềm tin cho riêng mình.

Cơ hội của tuyển Việt Nam

Theo giới chuyên môn, cơ sở đầu tiên để tin vào tuyển Việt Nam là dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm, rắn rỏi. Phần lớn các tuyển thủ Việt Nam hiện tại đã được "bơi" ra biển lớn khi còn rất trẻ.

Đội quân trẻ, giàu kinh nghiệm quốc tế của huấn luyện viên Park hứa hẹn tạo nên những bất ngờ tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á sắp tới.
Khán giả có thể theo dõi đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên FPT Play và Truyền hình FPT. Ảnh: FPT Telecom.

Cụ thể, ở tuổi 19, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã dự giải U19 châu Á, thi đấu sòng phẳng với các đối thủ đồng trang lứa đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong khi Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu còn tiến xa hơn khi giành vé dự U20 World Cup.

Hai lứa cầu thủ kết hợp, tạo nên lứa U23 tỏa sáng trên đất Thường Châu năm 2018. Tại giải đấu này, dù gặp Hàn Quốc, Australia, Qatar hay Uzbekistan, U23 Việt Nam đều chơi ngang ngửa, thể hiện tinh thần không lùi bước.

Đến Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam lại cọ xát với những đội mạnh như Nhật Bản, Iran, Iraq, với hai cái tên đầu vừa dự World Cup cách đó 6 tháng. Những cuộc chạm trán với đối thủ đẳng cấp là cơ hội giúp các cầu thủ trau dồi kinh nghiệm, tôi luyện sự tự tin. Đến nay, dù chưa tiệm cận trình độ châu lục, nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam đã được rèn giũa qua các trận đấu lớn.
 
Đội tuyển Việt Nam - lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á - 2

Ở tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản với 11 cầu thủ đang đá châu Âu của huấn luyện viên Hajime Moriyasu chỉ thắng Việt Nam một bàn. Trong trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Park chơi không kém so với đối thủ.

Trận thua 2-3 trước UAE là lời cảnh báo đến tuyển Việt Nam, khi các đối thủ ở vòng loại cuối ở đẳng cấp tương đồng hoặc cao hơn. Các cầu thủ có thể sẽ rơi vào thế trận khó khăn, ngặt nghèo hơn.

Việc đội tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ hay không phụ thuộc vào kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3. Nếu nằm trong bảng đấu thuận lợi, cộng thêm nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một chiến tích nữa của đội tuyển nước nhà.
 
Đội tuyển Việt Nam - lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á - 3
 
Việt Nam là đội tuyển duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: FPT Telecom.

Sau lễ bốc thăm ngày 1/7, giới chuyên môn và người hâm mộ sẽ có những đánh giá chính xác về cơ hội của tuyển Việt Nam. Truyền hình FPT và FPT Play sẽ phát sóng lễ bốc thăm vào 13h45 ngày 1/7. FPT cũng là đơn vị đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong những trận chiến sắp tới và là đơn vị sở hữu trọn vẹn, độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu trong vòng loại cuối trên toàn quốc.

Để xem trực tiếp lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, người dùng tải ứng dụng FPT Play (trên Apple Store hoặc Google Play), hoặc truy cập tại đây để theo dõi.

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Truyền hình FPT chỉ cần truy cập mục Trực tiếp trên Truyền hình FPT hoặc mục Trực tiếp trên ứng dụng di động Foxy là có thể xem trọn vẹn chương trình.

Ngoài ra, khán giả có thể xem miễn phí trên hệ thống các kênh online của FPT gồm Fanpage (Truyền hình FPT, FPT Play), Youtube (FPT Bóng đá, FPT Bóng đá Việt, FPT Play, Chuyển động bóng đá). Để đăng ký dịch vụ FPT Play và Truyền hình FPT, khách hàng liên hệ tổng đài 19006600 để được hỗ trợ.