3 cách báo hỏng mạng FPT đơn giản để được hỗ trợ 24/7

Trong quá trình sử dụng Internet, việc gặp sự cố như mất kết nối, mạng chậm, gián đoạn khi học tập hoặc làm việc là điều khó tránh khỏi. Với khách hàng FPT, bạn hoàn toàn yên tâm vì hệ thống hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng 24/7 để xử lý kịp thời. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng báo hỏng mạng và nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Dưới đây là 3 cách báo hỏng mạng FPT nhanh nhất, giúp bạn khắc phục sự cố và duy trì đường truyền ổn định.
3 Nguyên nhân hỏng mạng quen thuộc nhất
Mỗi khi người dùng không thể kết nối được mạng của gia đình hay vẫn kết nối được nhưng không thể sử dụng để truy cập các nội dung trên Internet, điều này có thể là do mạng đang bị hỏng. Có rất nhiều nguyên nhân làm mất mạng Internet, trong đó có những nguyên nhân phổ biến sau:
Đứt cáp quang do thời tiết, thi công
Đây là nguyên nhân đầu tiên mà người dùng nên nghĩ tới khi gặp tình trạng hỏng mạng. Nếu cáp quang bị đứt, người dùng nên đợi cho đến khi có đơn vị sửa chữa đến khắc phục sự cố.
Cài đặt sai trên thiết bị
Đôi khi người dùng đang cài đặt sai chế độ sử dụng mạng trên thiết bị như máy tính, điện thoại, dẫn đến việc không kết nối được mạng. Người dùng hãy kiểm tra cả yếu tố này nữa nhé!
Router, modem bị hỏng
Router và modem đóng vai trò quan trọng trong việc truyền phát mạng để người dùng có thể truy cập. Vì vậy, kể cả khi cáp quang và thiết bị không có vấn đề gì, việc router và modem bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc không kết nối được mạng.
Router và modem gặp vấn đề có thể khiến bạn không thể kết nối Internet
3 cách báo hỏng mạng FPT nhanh chóng, đơn giản nhất
Nếu người dùng đang gặp khó khăn trong việc tự khắc phục sự cố hỏng mạng FPT, đừng ngần ngại liên hệ để được hỗ trợ 24/7 thông qua 3 cách dưới đây nhé!
1. Báo hỏng mạng FPT trực tuyến qua website
Báo hỏng mạng FPT trực tuyến qua website là một cách cực kỳ đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Trên website của FPT đã cung cấp một số bí kíp sửa lỗi mạng ngay tại nhà đơn giản, người dùng có thể thử những cách được gợi ý đó.
Tra cứu cách xử lý sự cố mạng Wifi trên website của FPT
Nếu vẫn không khắc phục được, người dùng hãy liên hệ với FPT trực tuyến theo cách sau: Truy cập vào Website chính thức của FPT, tìm mục Hỗ trợ, sau đó lựa chọn hình thức hỗ trợ mà bản thân mong muốn.
- Nếu lựa chọn “Tổng đài 24/7”, người dùng sẽ được chuyển tới kênh trò chuyện hỗ trợ trực tiếp qua hotline 1900 6600
- Nếu lựa chọn “Kênh Zalo OA FPT”, người dùng sẽ được chuyển tới kênh trò chuyện hỗ trợ trực tiếp trên nền tảng Zalo
Tuỳ vào mong muốn của bản thân, khách hàng hãy lựa chọn phương án bản thân mong muốn và bắt đầu cuộc trò chuyện để nhận được hỗ trợ sửa mạng FPT kịp thời.
Thông tin các kênh hỗ trợ khi khách hàng cần báo hỏng mạng FPT
2. Báo hỏng mạng FPT trực tiếp qua tổng đài
Để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ đến sửa mạng FPT, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài theo các thao tác sau:
- Gọi tổng đài theo số 1900 6600
- Nhấn phím số 2 để trao đổi trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng. Hãy miêu tả lỗi mà người dùng gặp phải và yêu cầu đơn vị hỗ trợ.
Mỗi cuộc gọi sẽ được tính cước phí 600đ/ phút. Nếu liên hệ không thành công, khách hàng hãy kiên nhẫn chờ đợi vì có thể tổng đài của FPT đang gặp trường hợp quá tải.
Tổng đài FPT 1900 6600 hỗ trợ khách hàng 24/7
3. Báo hỏng mạng FPT trực tiếp qua app Hi FPT
App Hi FPT là phương án liên hệ báo hỏng mạng nhanh và đơn giản nhất. Bạn hãy làm theo các bước sau để có thể báo hỏng mạng FPT nhé!
- Đăng nhập vào app Hi FPT trên điện thoại, nếu chưa có, người dùng hoàn toàn có thể tải app trên App Store hoặc CH Play
- Chọn mục Hỗ trợ, lựa chọn Tạo yêu cầu. Sau đó, FPT sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất
Cách báo hỏng mạng FPT tiện lợi trên app Hi FPT
Lưu ý quan trọng khi báo hỏng mạng FPT
Để quá trình báo cáo sự cố mạng FPT diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên chuẩn bị một số thông tin và thực hiện các bước kiểm tra cơ bản tại nhà.
- Chuẩn bị thông tin trước khi báo lỗi: Trước khi gọi lên tổng đài, hãy chuẩn bị sẵn các thông tin sau để nhân viên hỗ trợ có thể xác định tài khoản và sự cố của bạn một cách nhanh nhất, bao gồm số hợp đồng, số điện thoại đăng ký dịch vụ, mã khách hàng (nếu có).
- Thực hiện các bước kiểm tra cơ bản tại nhà: Việc tự kiểm tra và khắc phục ban đầu giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể giải quyết được sự cố mà không cần sự can thiệp của kỹ thuật viên.
- Khởi động lại modem/router
- Kiểm tra dây mạng, cáp quang
- Mô tả chi tiết tình trạng sự cố: Khi liên hệ với FPT, hãy mô tả vấn đề của bạn một cách cụ thể để kỹ thuật viên dễ dàng chẩn đoán và đưa ra hướng xử lý phù hợp. Bạn có thể nói rõ các vấn đề như mất kết nối hoàn toàn, mạng chập chờn, đèn báo hiệu trên modem bất thường,...
Tổng kết
Trên đây là 3 cách báo hỏng mạng FPT đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn cách phù hợp nhất với mình. FPT luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 để đảm bảo trải nghiệm Internet tốt nhất. Đừng quên tham khảo các gói cước Internet tốc độ cao của FPT để nâng tầm trải nghiệm online.