5 Cách báo hỏng mạng Internet FPT nhanh chóng, hiệu quả

Mạng FPT bị hỏng, chập chờn hoặc mất kết nối khiến bạn không thể truy cập Internet? Đừng lo lắng! FPT Telecom cung cấp nhiều kênh hỗ trợ để bạn dễ dàng báo hỏng mạng FPT và nhận được sự trợ giúp nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 cách đơn giản để báo cáo sự cố và khắc phục nhanh nhất.
1. Báo qua tổng đài FPT (19006600)
Tổng đài 1900 6600 là cách nhanh nhất giúp bạn kết nối với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FPT Telecom. Dịch vụ hoạt động 24/7, phù hợp với những khách hàng muốn được hỗ trợ ngay lập tức mà không cần thực hiện nhiều thao tác. Mỗi cuộc gọi sẽ tính phí 1.000 VNĐ/phút.
Cách thực hiện:
1. Gọi đến tổng đài 1900 6600 (cước phí 1000 VNĐ/phút).2. Chọn phím 2 để được kết nối tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.
3. Cung cấp thông tin về sự cố, địa chỉ lắp mạng và số hợp đồng.
4. Nhân viên tổng đài sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cơ bản trước khi lên lịch sửa chữa.
Tổng đài 1900 6600 của FPT Telecom hỗ trợ 24/7, xử lý nhanh chóng các báo cáo sự cố mạng từ người dùng
2. Báo hỏng qua ứng dụng Hi FPT
Ứng dụng Hi FPT là giải pháp hiện đại dành cho những khách hàng muốn báo lỗi mạng nhanh chóng trong trường hợp các tổng đài viên đều bận hoặc khách hàng không tiện gọi điện đến tổng đài. Ứng dụng này phù hợp với người dùng smartphone, giúp gửi yêu cầu chỉ trong vài thao tác. Một ưu điểm lớn là Hi FPT cung cấp thông tin chi tiết về hợp đồng, trạng thái kết nối và cho phép người dùng lựa chọn lịch sửa chữa theo yêu cầu.
Cách thực hiện:
1. Tải ứng dụng Hi FPT trên App Store hoặc Google Play.2. Đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã hợp đồng.
3. Chọn Hỗ trợ kỹ thuật → Báo hỏng mạng. 4. Mô tả chi tiết sự cố và đợi nhân viên liên hệ
Các bước báo hỏng mạng FPT qua ứng dụng Hi FPT
3. Báo hỏng mạng FPT qua website chính thức
Báo lỗi mạng FPT qua website là lựa chọn phù hợp với những ai muốn thao tác trên máy tính hoặc không tiện gọi điện. Đây là phương thức nhanh chóng, giúp bạn gửi yêu cầu bất kỳ lúc nào mà không cần tải ứng dụng.
Cách thực hiện:
1. Truy cập website https://fpt.vn.2. Nhấn vào biểu tượng chatbot ở góc phải màn hình để gửi tin nhắn yêu cầu hỗ trợ.
Khách hàng nhấn vào biểu tượng chatbot ở góc phải màn hình, nhập thông tin để yêu cầu hỗ trợ
4. Báo hỏng mạng FPT qua fanpage
Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook, báo lỗi qua fanpage FPT Telecom là cách tiện lợi. Phương thức này phù hợp với khách hàng thích liên hệ qua tin nhắn thay vì gọi điện hoặc thao tác trên ứng dụng. Fanpage FPT có đội ngũ hỗ trợ trực tuyến, giúp bạn tiếp cận thông tin và hướng dẫn chi tiết.
Cách thực hiện:
- Truy cập fanpage chính thức của FPT Telecom tại đây.
- Nhấn vào nút Nhắn tin.
- Cung cấp thông tin về sự cố, địa chỉ lắp đặt và số hợp đồng, sau đó chờ nhân viên phản hồi và hướng dẫn xử lý
Nếu bạn hay dùng Facebook, có thể gửi tin nhắn đến fanpage FPT Telecom để nhận hỗ trợ nhanh chóng
5. Báo trực tiếp tại chi nhánh FPT Telecom gần nhất
Đến trực tiếp chi nhánh FPT Telecom là lựa chọn tối ưu khi bạn gặp sự cố phức tạp, cần hỗ trợ ngay tại chỗ. Cách này phù hợp với khách hàng muốn làm việc trực tiếp với nhân viên kỹ thuật hoặc cần thay đổi thiết bị như modem, dây mạng.
Cách thực hiện:
1. Tìm chi nhánh gần nhất trên website FPT Telecom hoặc tra cứu Google/Chrome/ Cốc Cốc với cụm từ “chi nhánh FPT Telecom gần nhất” (chú ý mở định vị).
2. Đến trực tiếp chi nhánh và yêu cầu hỗ trợ.
Lưu ý: Khách hàng cần mang theo CMND/CCCD và thông tin hợp đồng để xác minh.
Nếu hệ thống mạng của bạn gặp sự cố phức tạp, hãy đến ngay chi nhánh FPT Telecom gần nhất để được hỗ trợ
3 Lưu ý quan trọng khi báo hỏng mạng FPT
Khi báo sự cố mạng FPT, để quá trình hỗ trợ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước một số thông tin quan trọng và thực hiện một số bước kiểm tra cơ bản như sau:
- Chuẩn bị số hợp đồng, số điện thoại đăng ký hoặc mã khách hàng.
- Mô tả chi tiết tình trạng mạng (VD: mất kết nối, mạng yếu, lỗi cáp,...) để kỹ thuật viên dễ dàng chẩn đoán sự cố.
- Thử khắc phục tại nhà trước khi báo lỗi: Trước khi liên hệ với FPT Telecom, bạn nên thực hiện một số bước kiểm tra đơn giản để loại trừ lỗi phát sinh từ thiết bị hoặc kết nối trong nhà. Một số cách khắc phục cơ bản gồm:
+ Khởi động lại Modem/Router.
+ Kiểm tra dây mạng hoặc cáp quang.
Trên đây là 5 cách báo hỏng mạng FPT nhanh chóng và hiệu quả. Tùy theo nhu cầu và tình huống cụ thể, bạn có thể chọn phương thức phù hợp nhất để nhận hỗ trợ kịp thời từ FPT Telecom.