Những bí kíp vàng giúp chủ shop chốt đơn đều đặn giữa mùa dịch Covid-19
Chuẩn bị tâm thế vững vàng
COVID ập đến đem theo vô vàn những thiệt hại về mặt tài chính không chỉ của Khách hàng mà còn là những chủ shop. Đặc biệt là những cửa hàng mới mở, chưa đi vào hoạt động được bao lâu đã phải đóng cửa, hàng loạt những dự định khai trương, tổ chức trải nghiệm sản phẩm offline biến mất, các chủ shop chỉ còn duy nhất 1 lựa chọn là tương tác với khách hàng qua nền tảng online trực tuyến.
Điều đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta cần phải trang bị cho mình một tinh thần vững vàng để đương đầu với những khó khăn mùa dịch. Cô Vy đã trải qua 2 mùa, ít nhiều ta đã có những “kinh nghiệm” để đối mặt với dịch bệnh, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch để triển khai shop trên nền tảng online ngay thôi!
Livestream tăng tương tác
Trên thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay, các hình thức quảng cáo bằng Video trở thành nền tảng mới mẻ và vô cùng màu mỡ khi nghỉ dịch, Khách hàng cũng có nhiều thời gian và đặc biệt thích xem video. Nếu các chủ shop mới kinh doanh hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về mảng này, hãy bắt tay vào tìm hiểu và triển khai ngay bởi đây chính là hình thức chốt được nhiều đơn hàng nhất.
Để mỗi livestream bán hàng giữ được lượng người xem đều đặn, bản thân chủ shop cần trang bị cho mình một đường truyền Internet hiệu quả và chất lượng. FPT Telecom giới thiệu dịch vụ Internet FPT hay FPT VPN - “Ưu tiên kết nối”, luôn đảm bảo cho các chủ shop một đường truyền mượt mà, không gián đoạn, hình ảnh sắc nét và không giới hạn thiết bị truy cập.
Đẩy mạnh kinh doanh trên trang thương mại điện tử
Không chỉ Livestream, thời đại công nghệ còn “tiếp tay” cho các sàn thương mại điện tử phát triển vượt trội khi nhu cầu mua sắm, chọn sản phẩm của Khách hàng qua các trung gian ngày càng trở nên thiết thực hơn. Ngoài việc kinh doanh trên các nền tảng sẵn có như trang page trên Facebook, hay Instagram, các chủ shop cũng nên liên kết với những trang thương mại có tiếng và đông khách hàng.