1900 6600
Live Chat
1900 6600

'Bạn trai tôi là hồ ly' là phiên bản khác của 'Tôi là yêu tinh'?

Tin báo chí , 14-10-2020 14:55

Bạn trai tôi là hồ ly ra mắt trong sự nghi hoặc của khán giả khi có mô típ, tạo hình na ná với Yêu tinh. Thế nhưng, qua hai tập đầu, phim dần lộ rõ chất riêng nhờ nội dung ấn tượng.
 

Tạo hình của Lee Dong Wook trong phim mới (phải) không có nhiều khác biệt so với hình tượng Thần chết trong tác phẩm nổi đình nổi đám cách đây 4 năm

Được đánh giá siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc đáng xem nhất cuối năm 2020, Bạn trai tôi là hồ ly nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả ngay từ khi phim rục rịch đổ bộ màn nhỏ. Tuy nhiên, tác phẩm do đạo diễn Kang Shin Hyo cầm trịch khiến nhiều người nghi hoặc về sức hấp dẫn khi khai thác đề tài hồ yêu vốn chẳng còn xa lạ với công chúng xứ kim chi lại sở hữu mô típ và tạo hình nhân vật có nhiều điểm giống với siêu phẩm Yêu tinh (tên khác: Goblin) lên sóng cách đây 4 năm. Tuy nhiên, qua hai tập phim vừa phát sóng tuần trước, khán giả dễ dàng nhận thấy nội dung Bạn trai tôi là hồ ly mới lạ, hấp dẫn hơn so với các tác phẩm cùng đề tài được trình làng trước đó.

Mô típ khiến khán giả liên tưởng đến Yêu tinh

Ra mắt cuối năm 2016, Yêu tinh với sự tham gia của Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun... thực sự tạo nên cơn sốt trên màn ảnh xứ kim chi cũng như châu Á. Công thức làm phim với yếu tố lãng mạn, kỳ ảo không chỉ giúp Goblin thắng lớn mà còn làm nên thành công của nhiều tác phẩm cùng thể loại như Huyền thoại biển xanh hay Hoa du ký. Thời điểm thông tin về Bạn trai tôi là hồ ly được hé lộ, nhiều khán giả lập tức liên tưởng đến Yêu tinh khi phim sở hữu tạo hình nhân vật, mô típ na ná siêu phẩm ra mắt cách đây 4 năm. Không ít người hâm mộ e ngại tác phẩm có thể là “Yêu tinh phiên bản lỗi”.
 

Với sức hút quá lớn của Yêu tinh trên màn ảnh nhỏ, không quá ngạc nhiên khi Bạn trai tôi là hồ ly học hỏi concept, cách thức phát triển câu chuyện từ siêu phẩm truyền hình này

Tương tự Yêu tinh, Bạn trai tôi là hồ ly cũng xoay quanh nhân vật nam chính là một yêu tinh bất tử, si tình và tiếp tục khai thác câu chuyện về mối quan hệ nhân quả tiền kiếp - hậu kiếp. Chưa kể, tạo hình của hồ ly Lee Yeon trong phim mới trông chẳng khác là bao so với hình tượng Thần chết trong Goblin. Cả hai nhân vật đều do Lee Dong Wook thủ vai, đều gánh trên vai sứ mệnh nặng nề ở trần thế, đều xuất hiện với loạt trang phục tối màu, chỉn chu vừa mang đến hình tượng phong độ, lịch lãm, đĩnh đạc vừa toát lên vẻ lạnh lùng, bí ẩn.
'Bạn trai tôi là hồ ly’ là phiên bản khác của ‘Yêu tinh’? - ảnh 2
Vai diễn hồ ly của Lee Dong Wook trong phim mới khiến nhiều khán giả liên tưởng đến nhân vật Thần chết mà anh thể hiện trong Yêu tinh
 

Khi những hình ảnh của hồ ly Lee Yeon được trình làng, nhiều khán giả ngỡ ngàng như vừa gặp lại Thần chết và lo lắng nam diễn viên 39 tuổi sẽ không thoát khỏi cái bóng của nhân vật cũ để hoá thân thành một hồ ly thực thụ. Tuy nhiên, sau khi hai tập mở màn được phát sóng cách đây ít ngày, tài tử họ Lee cùng Bạn trai tôi là hồ ly đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Bên cạnh màn xuất hiện cuốn hút của nam thần không góc chết Lee Dong Wook, hình ảnh “bad boy” khí chất được mỹ nam Kim Bum truyền tải, tác phẩm được nhận xét là đã đem lại làn gió mới cho dòng phim hồ ly xứ kim chi bằng hướng đi thú vị, độc đáo.
Theo Thanh Niên